Chủ đề tương tự
RE: Xe hao nước
Xe bác mất nước làm mát do cái nắp ko kín rồi, bác cầm ra gara xem có thay được zoăng cao su ko ?????? Ko thay được thì làm cái nắp khác, đồ của To cũng ko khó kiếm lắm đâu.
Xe bác mất nước làm mát do cái nắp ko kín rồi, bác cầm ra gara xem có thay được zoăng cao su ko ?????? Ko thay được thì làm cái nắp khác, đồ của To cũng ko khó kiếm lắm đâu.
RE: Xe hao nước
Em xin phép tham gia tí về "Nắp két nước"
Mới nghe tưởng là chi tiết bình thường, nhưng thực ra lại có vai trò rất quan trọng trong hệ thống làm mát. Hệ thống làm mát trên ô tô là kiểu tuần hoàn cưỡng bức với áp suất cao (khoảng 1 at). Nắp két nước có 2 cái van gọi là van áp suất và van chân không luôn làm việc theo nguyên tắc sau đây: Khi xe chạy nước trong két nóng lên sẽ thoát bớt sang bình phụ qua van áp suât của nắp két nước. Áp suât mở van khoảng 0,9 kpa nên đây cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi của bác. Khi nước nguội, áp suất trong két giảm tới mức mở được van chân không, nước trong bình phụ theo đó mà về két. Nếu van áp suât không mở sẽ làm tăng áp suất trong két và ống dẫn, nếu không biết, cứ để thể mà chạy sẽ sôi nước và két sẽ bục ở chỗ nào yếu nhất.
Khi thay nắp mới cần phải kiểm tra kĩ hệ thống làm mát có kín không (dùng bơm kiểm tra gia áp cho két nước khoảng 1 kpa rồi kiểm tra rò rỉ ở các mối nối, miệng két... nếu áp suất không tụt thì mới có thể đánh giá là két hay đuờng ống tốt)
Cũng cần phải theo dõi van chân không có làm việc tốt hay không bằng cách quan sat lượng nước trong bính chứa giảm đi khi động cơ nguội (tức là nước đã hồi về két)
Sơ lược vài thao tác đơn giản, bác và ae có thể tự làm hoặc dùng giám sát các chú thợ "bắt rùa" ở ngoài ga ra để không bị "chặt".
Xin tiếp tục trao đổi
Em xin phép tham gia tí về "Nắp két nước"
Mới nghe tưởng là chi tiết bình thường, nhưng thực ra lại có vai trò rất quan trọng trong hệ thống làm mát. Hệ thống làm mát trên ô tô là kiểu tuần hoàn cưỡng bức với áp suất cao (khoảng 1 at). Nắp két nước có 2 cái van gọi là van áp suất và van chân không luôn làm việc theo nguyên tắc sau đây: Khi xe chạy nước trong két nóng lên sẽ thoát bớt sang bình phụ qua van áp suât của nắp két nước. Áp suât mở van khoảng 0,9 kpa nên đây cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi của bác. Khi nước nguội, áp suất trong két giảm tới mức mở được van chân không, nước trong bình phụ theo đó mà về két. Nếu van áp suât không mở sẽ làm tăng áp suất trong két và ống dẫn, nếu không biết, cứ để thể mà chạy sẽ sôi nước và két sẽ bục ở chỗ nào yếu nhất.
Khi thay nắp mới cần phải kiểm tra kĩ hệ thống làm mát có kín không (dùng bơm kiểm tra gia áp cho két nước khoảng 1 kpa rồi kiểm tra rò rỉ ở các mối nối, miệng két... nếu áp suất không tụt thì mới có thể đánh giá là két hay đuờng ống tốt)
Cũng cần phải theo dõi van chân không có làm việc tốt hay không bằng cách quan sat lượng nước trong bính chứa giảm đi khi động cơ nguội (tức là nước đã hồi về két)
Sơ lược vài thao tác đơn giản, bác và ae có thể tự làm hoặc dùng giám sát các chú thợ "bắt rùa" ở ngoài ga ra để không bị "chặt".
Xin tiếp tục trao đổi
RE: Xe hao nước
Nếu muốn gần gin (13 psi) Bác bảo cửa hàng đưa nắp ghi 0.9
1.1 là # 15.6 psi rồi đó bác. Nếu đậy nắp này chỗ có ống thông vào bình phụ,có thể không hút nước bình phụ vào két được.(không biết có đúng vậy không?),và loại nắp này để đậy cho loại két chỉ có ống thoát ra ngoài..!
Nếu muốn gần gin (13 psi) Bác bảo cửa hàng đưa nắp ghi 0.9
1.1 là # 15.6 psi rồi đó bác. Nếu đậy nắp này chỗ có ống thông vào bình phụ,có thể không hút nước bình phụ vào két được.(không biết có đúng vậy không?),và loại nắp này để đậy cho loại két chỉ có ống thoát ra ngoài..!
Last edited by a moderator: