Thảo Luận Chung xe hay chết máy đột ngột ?

Tập Lái
2/5/11
8
0
0
Chào mọi người,
em là mem mới tinh ở diễn đàn này, tuy nhiên em mong muốncacs bác giúp em với vụ con xe của em vơi
xe em đang đi bình thường thi không sao nhưng nếu đạp côn thả tay ga ra thì lập tức chết máy ngay, nhưng nếu đề lại máy và để tự nổ thì vô tư, kể cả vít ga len xuống thoải mái nhưng nếu lại vào côn để đi bình thưởng rồi lại đạp côn thả ra thì lại chết ngay, chính vì điều này nhiều khi kể cả đi bình thường thả tay ga ra bị chết máy giữa đường ức chế lắm, hoặc trời mưa thì chết liên tục luôn
Em có chỉnh giảm gió thì đỡ chết máy hơn nhưng có vẻ bị thiếu xăng nên không ổn, hiện tại vít gió em đang để 1,8 vòng, garalanty em để nổ rất đều rồi
Chế em mới rửa được 4 tháng,loc gió cũng vậy, bugi mới thay irium denso
máy đã làm lại hơi (được 1 tháng)
Bác nào có kinh nghiêm thì chỉ giao giúp em với
 
USS confirmed
Hạng C
28/7/10
840
4
18
45
Sài Gòn
Tình hình rất là tình hình, muốn biết nên đem vào gara đi, chứ đón già đón non gì nữa. À mà nhớ đem vào gara uy tín và quen đấy nhé. :D
 
Hạng B2
13/2/09
124
9
18
Bình Dương.
Em không phải là thợ sửa xe nhưng em nghĩ bác nên nói rõ thêm là xe gì, đời nào, bác đang ở đâu.... để các bác OS dễ giúp bác hơn.
 
Hạng D
13/1/11
2.367
26.559
113
thành Phiên An - Gia Định
dream99cm3 nói:
Chào mọi người,
em là mem mới tinh ở diễn đàn này, tuy nhiên em mong muốncacs bác giúp em với vụ con xe của em vơi
xe em đang đi bình thường thi không sao nhưng nếu <span style=""color: #ff0000;"">đạp côn thả tay ga ra thì lập tức chết máy ngay</span>, nhưng nếu đề lại máy và để tự nổ thì vô tư, kể cả vít ga len xuống thoải mái nhưng nếu lại vào côn để đi bình thưởng rồi lại đạp côn thả ra thì lại chết ngay, chính vì điều này nhiều khi kể cả đi bình thường thả tay ga ra bị chết máy giữa đường ức chế lắm, hoặc trời mưa thì chết liên tục luôn
Em có chỉnh giảm gió thì đỡ chết máy hơn nhưng có vẻ bị thiếu xăng nên không ổn, hiện tại vít gió em đang để 1,8 vòng, garalanty em để nổ rất đều rồi
Chế em mới rửa được 4 tháng,loc gió cũng vậy, bugi mới thay irium denso
máy đã làm lại hơi (được 1 tháng)
Bác nào có kinh nghiêm thì chỉ giao giúp em với
là xe 2 bánh sang số dân dụng kiểu nữ
có lẽ là Dream như nick cụ chủ thớt

tại chỉnh ralenti nhỏ quá : chỉnh lớn chút là xong chứ chẳng hư (và hao) gì hết
21.gif

Mở bô-e ra coi : lâu năm bụi đất bít kín đặc cứng như xi-măng, miếng mousse xốp mục rã ra từng mảng luôn, thay cái khác + công thay >< 20 ngàn
Các hiệu khác hổng rành chứ Honda thì từ 67, Dame xưa cho tới Dream, Wave, Future hiện nay : càng nóng máy càng bốc, ralenti càng lớn hơn ralenti lúc sáng ngủ dậy nổ máy (lúc này máy chưa nóng lắm nên dễ mất ralenti chết máy)

Chỉnh gió : cái giống Honda í mà : đều ga số 4 Dream, hay 5 (67) lát sau tự nó bường lên nhanh hơn ý muốn, ví dụ đang đều ga số 4 = 40km/h lát sau tự nó vọt lên 45-50km/h là OK
Nếu nó k tự vọt lên được là :
- chỉnh gió tầm bậy cứ phải lên ga woài bực mình lắm : xe k vọt, nóng máy rất có hại
- chở nặng, bánh bơm mềm, đường dốc lên, ngược gió, cạ thắng
- từ 81 trở đi là IC CDI cả nên khỏi lo vụ lửa sớm/trễ/sạch/dơ như 67/Dame vít lứa
21.gif


Dream, Wave, Future đổ đèo Prenn (hay Mimosa) + Bảo Lộc QL 20 : cứ gài số 4 buông ga, đừng đạp côn cho số 4 nó kìm xe dùm khỏi thắng mắc công (đi 1 mình) cho tới hết đèo lên ga dzọt tiếp
21.gif


à cụ phải tập nhìn 2 kiếng hậu cho quen sau này ôm 4 bánh khỏi bỡ ngỡ
21.gif
 
Tập Lái
2/5/11
8
0
0
hô hô cams ơn bác, bán đoán xe em chuẩn quá :)
xe em nổ galenti chuẩn cực đều nếu đạp nổ vít ga thoải con gà mái không chết nhưng cứ vít ga để đi nhé, rồi đạp côn thì chết gần như tức thì
em đã tự căn chỉnh vít gió, nếu mở thêm gió thì máy đỡ chết hơn thôi chứ vẫn chết nhất là khi nóng máy, nếu mở đu không chết máy thì máy chạy thiếu xăng ỳ lắm thế nên em không chơi kểu đó, giờ muốn tìm nguyên nhân chính xác của nó để khắc phục
(nếu đạp côn xong mà vít ga 1 cái thì máy lại nổ đẹp luôn không bị chết may nữa thế mới khó cho em bác ạ)
 
Hạng D
13/1/11
2.367
26.559
113
thành Phiên An - Gia Định
nghẹt đường xăng ralenti rùi
Coi lại cả các lỗ thông hơi nhỏ xíu bằng đầu kim coi có nghẹt không

2 cái "gioặng" giữa bình xăng con với "cổ " nhôm + từ cổ này với cái đầu bò (đầu cu-lát) không kín cũng mất ralenti.
Xú-báp xài lâu năm chạy nhiều cũng mòn bén còn hơn ... đuôi mắt chưn zài
21.gif
cũng không còn kín nữa mất sức nén dễ mất ralenti rất hao xăng
Cũng có khi do lên ga đột ngột mấy chú đua xe = 1 trong 2 cây xú-bắp nó cong, kẹt cứng mất sức nén hoặc bị pít-tông đập mạnh = cả 2 cùng mẻ

hùi xưa mình có cái 68 cũng bày đặt tự mua sên cam dìa thay : cũng mượn cái cảo tháo vô-lăng mâm lửa xong tháo sên cam cũ gắn cái mới vô = đạp woài ... hổng nổ : đ... biết cân cam
24.gif
phải đẩy bộ từ nhà đi 4km tới thèng thợ quen
21.gif


lúc thợ nó làm máy cụ có theo coi không ?
nhiều chú làm ẩu lắm
Honda máy móc đơn giản mà mần hổng xong nữa thì pó tay
21.gif
 
Tập Lái
2/5/11
8
0
0
hôm đó nó làm lại nấm cho em, thay gioăng xéc măng, thay mấy cái gioăng khác nên có khi do lắp không chuẩn mấy cái gioăng đó chăng,nên mới bị thế bác nhỉ
Chứ kể cả em đi từ từ đạp côn phát chết may luôn, nhưng nếu đạp côn xong vít ga 1 cái thì nó lại nổ bình thường, em đang phải để galanty nhanh để đỡ chết hơn nhưng kết quả vẫn chết như thường bác ạ
để nổ chậm chậm thì cứ nổ tầm 3 phát bình thường có 1 phát xỉu gần chết máy phát thứ 5 lại nổ bt, chu kỳ cứ lặp lại như thế
em có xem thì không thấy nó lắp hở chỗ nào cả, thằng thợ này em tín nhiệm nhất vì nó làm cũng tương đối tốt mà
(hôm đó không tháo chế chỉ thay mấy cái gioăng theo bộ xéc măng nó có sẵn em bảo nó thay hết cho mới thôi, à mà nó bảo không cần bôi keo vào các gioăng có sao không bác, tất cả đều không bôi keo kể cả trong máy cũng thế luôn - có cạo sạch gioăng cũ đi rồi)
sở dĩ em muốn nhờ các bác chỉ giáo để ra nó làm đúng bệnh đxowx tháo lung tung của mình, nên mong các bác tư vấn giúp nhé
Thanks các bác nhiều nhiều
 
Hạng F
18/9/10
7.495
2.405
113
54
Sài gòn
Bác này đóan hay thiệt

Gia_Định nói:
dream99cm3 nói:
Chào mọi người,
em là mem mới tinh ở diễn đàn này, tuy nhiên em mong muốncacs bác giúp em với vụ con xe của em vơi
xe em đang đi bình thường thi không sao nhưng nếu <span style=""color: #ff0000;"">đạp côn thả tay ga ra thì lập tức chết máy ngay</span>, nhưng nếu đề lại máy và để tự nổ thì vô tư, kể cả vít ga len xuống thoải mái nhưng nếu lại vào côn để đi bình thưởng rồi lại đạp côn thả ra thì lại chết ngay, chính vì điều này nhiều khi kể cả đi bình thường thả tay ga ra bị chết máy giữa đường ức chế lắm, hoặc trời mưa thì chết liên tục luôn
Em có chỉnh giảm gió thì đỡ chết máy hơn nhưng có vẻ bị thiếu xăng nên không ổn, hiện tại vít gió em đang để 1,8 vòng, garalanty em để nổ rất đều rồi
Chế em mới rửa được 4 tháng,loc gió cũng vậy, bugi mới thay irium denso
máy đã làm lại hơi (được 1 tháng)
Bác nào có kinh nghiêm thì chỉ giao giúp em với
là xe 2 bánh sang số dân dụng kiểu nữ
có lẽ là Dream như nick cụ chủ thớt

tại chỉnh ralenti nhỏ quá : chỉnh lớn chút là xong chứ chẳng hư (và hao) gì hết
21.gif

Mở bô-e ra coi : lâu năm bụi đất bít kín đặc cứng như xi-măng, miếng mousse xốp mục rã ra từng mảng luôn, thay cái khác + công thay >< 20 ngàn
Các hiệu khác hổng rành chứ Honda thì từ 67, Dame xưa cho tới Dream, Wave, Future hiện nay : càng nóng máy càng bốc, ralenti càng lớn hơn ralenti lúc sáng ngủ dậy nổ máy (lúc này máy chưa nóng lắm nên dễ mất ralenti chết máy)

Chỉnh gió : cái giống Honda í mà : đều ga số 4 Dream, hay 5 (67) lát sau tự nó bường lên nhanh hơn ý muốn, ví dụ đang đều ga số 4 = 40km/h lát sau tự nó vọt lên 45-50km/h là OK
Nếu nó k tự vọt lên được là :
- chỉnh gió tầm bậy cứ phải lên ga woài bực mình lắm : xe k vọt, nóng máy rất có hại
- chở nặng, bánh bơm mềm, đường dốc lên, ngược gió, cạ thắng
- từ 81 trở đi là IC CDI cả nên khỏi lo vụ lửa sớm/trễ/sạch/dơ như 67/Dame vít lứa
21.gif


Dream, Wave, Future đổ đèo Prenn (hay Mimosa) + Bảo Lộc QL 20 : cứ gài số 4 buông ga, đừng đạp côn cho số 4 nó kìm xe dùm khỏi thắng mắc công (đi 1 mình) cho tới hết đèo lên ga dzọt tiếp
21.gif


à cụ phải tập nhìn 2 kiếng hậu cho quen sau này ôm 4 bánh khỏi bỡ ngỡ
21.gif