Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.736
18.673
113
Lâm Đồng
Xe Honda được ASEAN-NCAP đánh giá cao về an toàn

An toàn là một tiêu chí ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua một chiếc ô tô, nhất là khi ô tô còn đóng vai trò phương tiện đi lại có chức năng bảo vệ hành khách bên trong. Ở Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới, khách hàng có thể tham khảo mức độ an toàn của chiếc xe mình quan tâm nhờ dữ liệu nghiên cứu và đánh giá đáng tin cậy từ Ủy ban đánh giá xe mới toàn cầu, gọi tắt là Global NCAP (Global New Car Assessment Programme).[pagebreak][/pagebreak]


GIỚI THIỆU CHUNG VỀ GLOBAL NCAP VÀ ASEAN-NCAP

Global NCAP là một tổ chức phi lợi nhuận được đăng kí thành lập tại Anh với mục tiêu thúc đấy sự an toàn toàn và sức khỏe cộng đồng, bảo vệ và giữ gìn tính mạng con người và bảo tồn, bảo vệ, cải thiện môi trường thể chất & tự nhiên cụ thể bằng cách:

o Đề xướng và tiến hành những chương trình nghiên cứu, kiểm tra độc lập nhằm đánh giá những đặc tính an toàn, bảo vệ môi trường cũng như khả năng vận hành so sánh của các phương tiện xe cộ và phổ biến những kết quả này tới cộng đồng.

o Thúc đẩy việc phát triển những chương trình đánh giá xe mới bằng việc cung cấp hỗ trợ tài chính, hỗ trợ kĩ thuật và tạo điều kiện hợp tác quốc tế giữa những chương trình đó với nhau.

Global NCAP có 9 thành viên đánh giá an toàn tại các khu vực khác nhau trên toàn thế giới, trong đó ASEAN-NCAP là Ủy ban đánh giá xe khu vực Đông Nam Á. ASEAN-NCAP được thành lập năm 2011 với mục tiêu cung cấp cho khách hàng những đánh giá độc lập, khách quan về mức độ an toàn của những mẫu xe được bán phổ biến nhất trên thị trường Đông Nam Á với các bài kiểm tra đạt tiêu chuẩn chung của tổ chức NCAP trên toàn thế giới. Phương pháp kiểm tra bao gồm:

o Kiểm tra va chạm phía trước:

  • Hạng mục bảo vệ người lớn – Người lái và hành khách phía trước (AOP - Adult Occupant Protection): Kết quả từ cảm biến được lắp đặt trên hình nộm và trên thân xe sẽ được phân tích và phân loại theo từng vùng cơ thể bị ảnh hưởng.

Để đạt tiêu chuẩn 5 sao, ASEAN-NCAP thiết lập điều kiện chiếc xe phải đươc trang bị cảnh báo thắt dây an toàn cho cả hành khách và người lái phía trước và VSA.

  • Hạng mục bảo vệ trẻ em - 3 tuổi và 18 tháng tuổi (COP – Children Occupant Protection) : kết quả phân tích ảnh hưởng đối với trẻ em căn cứ vào hệ thống giảm chấn cho trẻ em được sử dụng trong bài kiểm tra cũng như mức độ chấn thương đọc được từ cảm biến báo về trên hình nộm.

-Kết quả cao nhất cho mỗi hạng mục: 5 sao. Xếp hạng dựa trên mức điểm đạt như sau:

Xe Honda được ASEAN-NCAP đánh giá cao về an toàn


KẾT QUẢ AN TOÀN CHUẨN ASEAN-NCAP CỦA CÁC MẪU XE HONDA

Các mẫu xe của Honda ngoài thiết kế năng động hiện đại và nội thất tiện nghi tiên tiến còn sở hữu mức độ an toàn vượt trội. Đó cũng chính là lý do tất cả các mẫu xe Honda hiện tại lắp ráp tại thị trường Việt Nam đều vượt qua những đánh giá khắt khe và nghiêm ngặt của ASEAN-NCAP và đạt được xếp hạng cao. Đặc biệt, các số liệu của ASEAN-NCAP gần gũi với thị trường Việt Nam hơn các tổ chức khác trong cùng hệ thống Global NCAP vì ủy ban này lấy trực tiếp các mẫu xe được sản xuất cho khu vực Đông Nam Á.

Theo quy định của ASEAN-NCAP, các mẫu xe được đánh giá đạt mức độ an toàn 5* cao nhất phải thỏa mãn đồng thời 2 điều kiện:
  1. Vượt qua bài thử nghiệm va chạm với số điểm từ 14 đến 16 cho hạng mục bảo vệ người lớn
  2. Trang bị an toàn tiêu chuẩn phải có hệ thống Hỗ trợ cân bằng điện tử VSACảnh báo thắt dây an toàn cho người lái và hành khách phía trước
Cụ thể kết quả đánh giá dành cho các mẫu xe Honda như sau:
Xe Honda được ASEAN-NCAP đánh giá cao về an toàn

Xe Honda được ASEAN-NCAP đánh giá cao về an toàn

So với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc, các sản phẩm mang thương hiệu Honda đều sở hữu những trang bị an toàn vượt trội và đẳng cấp, được kiểm nghiệm, đánh giá và chứng nhận bởi những tổ chức uy tín. Đó cũng chính là cam kết của Honda trong việc mang đến những sản phẩm chất lượng và an toàn hàng đầu, vì niềm vui và sự an toàn tối ưu của khách hàng.

THÔNG TIN THAM KHẢO:

Giải thưởng Grand Prix Awards 2014: được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 8/2014 để kỉ niệm những thành tựu mà ASEAN-NCAP đạt được. Giải thưởng được trao cho những nhà sản xuất đạt thành tích tốt nhất trong số 18 nhà sản xuất ô tô tham dự . Trong số đó, Honda giành được rất nhiều giải:

- Honda City: Bảo vệ hành khách người lớn tốt nhất
Bảo vệ hành khách người lớn tốt nhất – trong hạng mục xe gia đình cỡ nhỏ.
- Honda Civic: Bảo vệ hành khách trẻ em tốt nhất – trong hạng mục xe gia đình cỡ trung
- Honda CR-V: Bảo vệ hành khách người lớn tốt nhất – trong hạng mục xe SUV
Bảo vệ hành khách trẻ em tốt nhất – trong hạng mục xe SUV.
- Giải thưởng công nghệ an toàn:
Hạng mục nhà sản xuất ô tô: Theo dõi làn đường Honda Lanewatch

Xe Honda được ASEAN-NCAP đánh giá cao về an toàn
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Bài viết đưa ra cái nhìn ko có so sánh mà giật tít thế sao giống như nó xe Honda thì an toàn còn xe khác thì ko an toàn
 
  • Like
Reactions: virgo
Hạng B2
2/3/15
212
126
43
44
quan trọng là những mẫu xe này khi về VN thì đã bị cắt bớt option an toàn nên mặc dù thử ở nước ngoài được đánh giá cao nhưng về vn thì chưa hẳn như vậy...

Bác nhìn thử hình này. Hiện tại cả City (tháng 9 ra) và CRV ở VN đều có đầy đủ những trang bị an toàn này rồi nhé bác. Thế nên không có chuyện xe ở mình kém an toàn hơn đâu.
Với lại bài này có ý gì bảo xe khác kém đâu mà các bác nhột thế
2-png.326850
 
Hạng D
11/3/15
1.875
5.382
113
Em coi trên Ancap bản City 2014 2 túi khí chỉ được 4 sao. Quan trọng là Ancap chỉ test 1 kiểu va chạm phía trước. Không có test va chạm 1/3 phía trước, va chạm bên hông, lật xe như ở USA, châu âu, Úc.
 
Tập Lái
4/2/15
30
27
18
48
Chuẩn, em City 2014 của tôi thấy yên tâm và an toàn. Hãng Honda bao giwof cũng đặt an toàn trên hết. Sự lựa chọn hoàn hảo.
 
  • Like
Reactions: thaophang
Hạng B2
7/10/12
122
95
28
Mấy cái này quan trọng gì các bác ơi. Dân ta từ nền văn minh xe máy giờ qua xe hơi nên ko cần túi khí nào hết cũng được , miễn sắt bọc thit là dc rầu...
 
Hạng B2
2/3/15
212
126
43
44
Em coi trên Ancap bản City 2014 2 túi khí chỉ được 4 sao. Quan trọng là Ancap chỉ test 1 kiểu va chạm phía trước. Không có test va chạm 1/3 phía trước, va chạm bên hông, lật xe như ở USA, châu âu, Úc.
Thì người ta quan tâm đến va chạm phía trước nhất mà bác. Giờ có con xe chống va chạm trước đến 5* , chống va chạm hông chỉ 2* và một con xe chống va chạm hông đến 5* nhưng chống va chạm trước chỉ có 2* thì bác chọn con nào?
Con 2014 là 4 sao đúng rồi, bài này đang nói đến con City 2015 sắp ra bác ơi
 
Hạng D
11/3/14
2.785
2.919
113
Bình Dương
Các anh đừng lo , bê tông nước ngoài chắc vậy còn đạt đc 4-5 * , trong khi bê tông ở VN bèo nhèo , nên chừng 1-2 * là đủ sức đụng bê tông VN .... Bằng chứng là em thấy bê tông , biển GT , cột điện ...v...v... ở VN đụng nhẹ là banh hết ah :D
 
Hạng B2
27/11/10
390
93
28
em đọc thấy thớt chỉ so sánh các xe Honda chứ có chê xe hãng khác đâu mấy bác. Honda xưa nay vẫn được đánh giá cao về độ an toàn. Theo em được biết thì CRV và City của Hòn đều được rank cao hơn so với đối thủ dùng dòng là CX5 & Vios.
Có bài so sánh chi tiết giữa có xe với nhau. Các bác xem sẽ rõ hơn
https://www.tinhte.vn/threads/ket-q...do-an-toan-o-to-honda-nhieu-xe-5-sao.2313087/