Hạng C
26/3/13
938
748
93
46
Mình có con focus 2010mt hai hôm nay buổi sáng lúc máy nguội đề máy vào số cảm giác bị hụt ga và dễ bị tắt máy, vòng tua lúc nổ máy khoảng 1200 và sau vài phút giảm còn 800 900rpm. Lúc vào số cảm giác ga bị trễ.chạy 1 lát may nóng thì ko còn bị,mình cảm giác nó thiếu gió gay xăng gì đấy. Bác nào có kn chẩn bệnh giúp em nó cái ạ, thanks các bác.Đã xem bướm gas thì vẫn còn sạch.Chỉ bị lúc máy nguội khởi động buổi sáng,đang chạy vào nghỉ lát chạy tiếp thì bình thường.
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.591
113
Pháp
Bác viết thiếu nhiều dử kiện cho nên khó đoán :
Cây số xe và bác đã làm những gì rồi.
Chân ga trể hay là máy rống nhưng xe di chuyển chậm ? hay ga nhấn không lên
Khi tua máy giảm thì máy được lên bao nhiêu độ (khoảng chừng)
Khi bác đề xe lạnh thì tua máy là bao nhiêu (không di chuyển)
...................................
 
  • Like
Reactions: _QuocBao_
Hạng C
26/3/13
938
748
93
46
Bác viết thiếu nhiều dử kiện cho nên khó đoán :
Cây số xe và bác đã làm những gì rồi.
Chân ga trể hay là máy rống nhưng xe di chuyển chậm ? hay ga nhấn không lên
Khi tua máy giảm thì máy được lên bao nhiêu độ (khoảng chừng)
Khi bác đề xe lạnh thì tua máy là bao nhiêu (không di chuyển)
...................................
Xin bổ sung thêm tt cho bác, xem chạy odo 104.000, xe mình thì đã từng vệ sinh bướm gas, vệ sinh buồng đốt, thay lọc gió, thay lá côn bàn ép, bi tê, phần bơm xăng, cảm biến gió chưa đụng...Mình mô tả như sau:
Sáng đề máy nổ bt, vòng tua lúc nổ máy xong khoảng 1200, nếu để chạy 1 lát theo dõi nó giảm xuống khoảng 800-900, vào số đạp gas nhẹ để di chuyển thì vòng tua hụt giật xuống 1 cái rồi mới tăng theo gas và lúc này cũng dễ bị tắt máy nếu ko kịp nhấn thêm chân gas. Chạy 1 lát thì hết bị tình trạng này.
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
811
1.630
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Lúc xe mới khởi động, Bác xem cái đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát trên tableau nó chỉ bao nhiêu độ?
Nếu ra thợ thì bác kêu thợ cắm máy chẩn đoán coi con cảm biến nhiệt độ còn hoạt động ko.
Tiếp đến là coi cảm biến oxy. Trên con này thường có kèm bộ sưởi cho cảm biến.
Tới nữa là coi cảm biến gió, trên một số dòng có kèm cảm biến nhiệt độ khí nạp...
Kiểm tra mấy món đo xong mới tính tiếp
 
  • Like
Reactions: Osin and MisterNo
Hạng D
31/3/10
1.639
989
113
Sì Gòn
Tui đang dùng xe cùng đời nè (xe chỉ bị buổi sáng lúc máy nguội, nặng hơn tí nữa là đi ga nhỏ xe hay bị giựt giựt) bệnh này ghé gara Cường Nguyễn trên phạm văn đồng quận thủ đức
Bác thay cảm biến gió xoáy là hết
 
  • Like
Reactions: MisterNo
Hạng C
26/3/13
938
748
93
46
Tui đang dùng xe cùng đời nè (xe chỉ bị buổi sáng lúc máy nguội, nặng hơn tí nữa là đi ga nhỏ xe hay bị giựt giựt) bệnh này ghé gara Cường Nguyễn trên phạm văn đồng quận thủ đức
Bác thay cảm biến gió xoáy là hết
phải cái này ko bác

1644459498384.png
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hmdung
Hạng F
29/10/16
12.185
25.591
113
Pháp
Lúc xe mới khởi động, Bác xem cái đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát trên tableau nó chỉ bao nhiêu độ?
Nếu ra thợ thì bác kêu thợ cắm máy chẩn đoán coi con cảm biến nhiệt độ còn hoạt động ko.
Tiếp đến là coi cảm biến oxy. Trên con này thường có kèm bộ sưởi cho cảm biến.
Tới nữa là coi cảm biến gió, trên một số dòng có kèm cảm biến nhiệt độ khí nạp...
Kiểm tra mấy món đo xong mới tính tiếp
Bác D23 tái xuất giang hồ :):):)
Nếu bác viết như thế thì cũng đúng vì càm biến nhiệt của máy làm cho ECU tính sai là xe nóng. Chứ nước nóng thì không thể lúc chưa đề , có thể tableau đúng,nhưng signal chuyển về ECU sai bét.
Mà mấy món nầy chủ thớt chưa báo đã đụng, hay thay chưa ....

D23 : còn bộ gậy golf chừng nào em đem qua đây ...hay bác qua lấy, sét hết rùi :):):)
phải cái này ko bác

View attachment 2652653

Nó đó bác
shopping
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
811
1.630
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Bác D23 tái xuất giang hồ :):):)
Nếu bác viết như thế thì cũng đúng vì càm biến nhiệt của máy làm cho ECU tính sai là xe nóng. Chứ nước nóng thì không thể lúc chưa đề , có thể tableau đúng,nhưng signal chuyển về ECU sai bét.
Mà mấy món nầy chủ thớt chưa báo đã đụng, hay thay chưa ....

D23 : còn bộ gậy golf chừng nào em đem qua đây ...hay bác qua lấy, sét hết rùi :):):)


Nó đó bác
1078908-c85fe850eef227e5cefd1106646ad087.png
Để hè đi anh. Đợt này nhiều chuyện quá :))
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
4/7/09
4.253
7.265
113
Sài Gòn
Mình có con focus 2010mt hai hôm nay buổi sáng lúc máy nguội đề máy vào số cảm giác bị hụt ga và dễ bị tắt máy, vòng tua lúc nổ máy khoảng 1200 và sau vài phút giảm còn 800 900rpm. Lúc vào số cảm giác ga bị trễ.chạy 1 lát may nóng thì ko còn bị,mình cảm giác nó thiếu gió gay xăng gì đấy. Bác nào có kn chẩn bệnh giúp em nó cái ạ, thanks các bác.Đã xem bướm gas thì vẫn còn sạch.Chỉ bị lúc máy nguội khởi động buổi sáng,đang chạy vào nghỉ lát chạy tiếp thì bình thường.
có khi áp suất nhiên liệu của hệ thống ko đủ? Sáng bác bật công tắc, chờ bơm xăng chạy xong rồi ngưng thì mới đề máy xem sao. Đợi vòng tua máy xuống tầm 800 vg/ph thì mới vào số.
 
  • Like
Reactions: MisterNo
Hạng C
26/3/13
938
748
93
46
Update để bác nào bị như mình thì có thêm thông tin
Đầu tiên mình check chỗ họng ga, cái bướm ga thấy vẫn sạch chứ ko bẩn như nhiều clip trên youtube , duy chỉ có chút đen bám theo cái bướm ga hình tròn, mình lấy khăn xoáy 1 cái cho sạch sau đó ngoáy thêm chung quanh chỗ đó ra 1 ít muội đen, sau đó gắn lại siết chặt. Sau đó chạy thử lúc nguội máy thì ko còn bị hụt nữa, do bướm ga ko bẩn lắm nên mình thấy hơi lạ, chẳng lẽ bẩn 1 tí thôi mà ảnh hưởng ghê vậy.

Tuy nhiên hôm sau mình cũng ra gara thay luôn cái cảm biến này vì đã mua từ trước, dù sao cũng 12 năm tuổi rồi. Tháo cái cũ ra thấy cũng hàng Bosch như con này và nhìn khá bẩn.
Xe hụt gas lúc khởi động vào số và máy đang nguội