Chuyên
16/6/22
630
538
93
Xe hybrid và plug-in hybrid (PHEV) của Toyota đã chiếm 36,4% tổng doanh số bán hàng toàn cầu của Toyota trong quý, đánh dấu sự tăng trưởng đáng kể so với mức 27,3% được ghi nhận một năm trước.

Xe hybrid bùng bổ: Toyota ghi nhận mức kỷ lục trong doanh số và lợi nhuận


Trong tháng 9, doanh số bán hàng của Toyota tăng 11,6% so với cùng kỳ năm trước, đạt 921.308 xe. Đồng thời, doanh số của Daihatsu tăng 2,4% lên 71.350 chiếc. Mặc dù doanh số của mẫu xe Hino giảm 11,6% xuống 11.121 chiếc, tổng doanh số của nhóm vẫn tăng 10,5% lên 1.003.779 chiếc. Doanh số bán hàng của Toyota bên ngoài thị trường Nhật Bản, bao gồm cả thương hiệu Daihatsu và Hino, đã tăng 9,3% lên 800.591 xe.

Sự bùng nổ của xe hybrid: Toyota ghi nhận mức kỷ lục trong doanh số và lợi nhuận


Sản xuất của Toyota cũng có sự tăng trưởng đáng chú ý. Trong tháng 9, hãng sản xuất ô tô này đã sản xuất 900.919 xe, trong đó có 310.920 chiếc được sản xuất tại Nhật Bản, tăng 12,8%, trong khi 589.999 chiếc được sản xuất ở nước ngoài, giảm 3,6%. Điều này đã đánh dấu tháng thứ chín liên tiếp với sự tăng sản lượng so với cùng kỳ năm trước của Toyota. Tuy nhiên, bên ngoài Nhật Bản, đây là tháng thứ hai liên tiếp với sự giảm sản lượng so với cùng kỳ năm trước.

Trong nửa đầu năm tài chính từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2023, doanh số bán hàng của Toyota trên toàn cầu đã tăng lên 5.172.387 chiếc, tăng 9,1%, trong khi sản lượng sản xuất đã tăng 12,8% lên 5.058.248 chiếc. Từ tháng 1 đến tháng 9, doanh số bán hàng trên toàn cầu đã tăng 6,7% so với năm trước, đạt 7.571.733 chiếc, và sản lượng sản xuất đã tăng 10,1% lên 7.402.861 chiếc. Sản xuất trong nước tại Nhật Bản đã đóng góp mạnh mẽ vào sự tăng trưởng trong năm nay, với mức tăng 27,3% lên 2.500.988 chiếc kể từ tháng 1.

Sự bùng nổ của xe hybrid: Toyota ghi nhận mức kỷ lục trong doanh số và lợi nhuận


Toyota cũng đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể trong doanh số bán hàng của các mẫu xe Toyota và Lexus tại các khu vực như Bắc Mỹ (tăng 9,4%), châu Âu (tăng 7%), Trung Đông (tăng 17%) và châu Phi (tăng 22%) trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9. Đặc biệt, Toyota đã có một tháng 9 thành công ở Bắc Mỹ với mức tăng 17% so với cùng kỳ năm trước, nhờ vào sự tăng cầu mạnh mẽ đối với các loại xe điện như Corolla và Tundra HEV, cùng với sự phục hồi từ tình trạng thiếu cung cấp chất bán dẫn.

Ngoài ra, trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9, Toyota đã ghi nhận lợi nhuận hoạt động kỷ lục, đạt 1,44 nghìn tỷ yên (tương đương 9,5 tỷ USD), tăng 155,6% so với cùng kỳ năm trước. Toyota cho rằng một phần lớn thành công này là do sự gia tăng cầu đối với các sản phẩm xe hybrid của hãng. Các mẫu xe "điện" của họ, bao gồm xe hybrid và plug-in hybrid (PHEV), đã chiếm 36,4% tổng doanh số bán hàng toàn cầu của Toyota trong quý, đánh dấu sự tăng trưởng đáng kể so với mức 27,3% được ghi nhận một năm trước.

>>> Xem thêm:​
Theo Carscoops
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/4/15
420
499
63
Cho đến hiện tại thì xe hydrid vẫn là lựa chọn hợp lý nhất khi tận dụng hệ sinh thái xăng dầu đang có mà vẫn góp phần bảo vệ môi trường.
 
Hạng D
1/4/15
1.399
2.544
113
Cho đến hiện tại thì xe hydrid vẫn là lựa chọn hợp lý nhất khi tận dụng hệ sinh thái xăng dầu đang có mà vẫn góp phần bảo vệ môi trường.
Được cái này mất cái kia thôi:
- 1 thời điểm thì 1 động cơ phải vác cái động cơ còn lại, xe nặng hơn, ít chỗ hành lý hơn, nên chưa chắc là hiệu quả và tiết kiệm, nếu đã xăng thì xăng ko có khi hiệu quả hơn
- giá thành cao dẫn đến giá bán cao, mua 1 lúc 2 động cơ kèm pin mà.
- nếu sợ chay nổ xe điện thì cái này còn cha của cháy nổ: 2 nguyên nhân gây cháy kết hợp từ xăng và sạc.
- nó chỉ đánh vào tâm lý là có cải thiện chút ít về môi trường, nhưng ko triệt để, tuy nhiên có vẻ nó lại đang đánh đúng tâm lý ntd ngại chuyển giới, kiểu hifi.
 
Hạng B2
30/4/15
420
499
63
Được cái này mất cái kia thôi:
- 1 thời điểm thì 1 động cơ phải vác cái động cơ còn lại, xe nặng hơn, ít chỗ hành lý hơn, nên chưa chắc là hiệu quả và tiết kiệm, nếu đã xăng thì xăng ko có khi hiệu quả hơn
- giá thành cao dẫn đến giá bán cao, mua 1 lúc 2 động cơ kèm pin mà.
- nếu sợ chay nổ xe điện thì cái này còn cha của cháy nổ: 2 nguyên nhân gây cháy kết hợp từ xăng và sạc.
- nó chỉ đánh vào tâm lý là có cải thiện chút ít về môi trường, nhưng ko triệt để, tuy nhiên có vẻ nó lại đang đánh đúng tâm lý ntd ngại chuyển giới, kiểu hifi.
Giá thành cao hơn dễ nhìn thấy rồi vì chình ình trc mắt. Còn các điểm khác nếu bác đã sử dụng hydrid rồi thì cảm ơn bác đã chia sẻ đánh giá thực tế... Ngc lại phải nhờ các bác khác đã xài vào cho ý kiến hoặc bác dẫn chứng các nguồn nghiên cứu liên quan để anh em học hỏi thêm, hydrid vẫn còn rất mới mẻ ở VN.
 
  • Like
Reactions: thienkhoi81
Hạng D
6/2/15
1.918
3.869
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Được cái này mất cái kia thôi:
- 1 thời điểm thì 1 động cơ phải vác cái động cơ còn lại, xe nặng hơn, ít chỗ hành lý hơn, nên chưa chắc là hiệu quả và tiết kiệm, nếu đã xăng thì xăng ko có khi hiệu quả hơn
- giá thành cao dẫn đến giá bán cao, mua 1 lúc 2 động cơ kèm pin mà.
- nếu sợ chay nổ xe điện thì cái này còn cha của cháy nổ: 2 nguyên nhân gây cháy kết hợp từ xăng và sạc.
- nó chỉ đánh vào tâm lý là có cải thiện chút ít về môi trường, nhưng ko triệt để, tuy nhiên có vẻ nó lại đang đánh đúng tâm lý ntd ngại chuyển giới, kiểu hifi.
Ai nói anh xe hybrid cháy nổ? Anh có số liệu ko hay ăn ốc đoán mò? Về tiết kiệm nhiên liệu thì xe hybrid rất tối ưu về hiệu suất nhiệt cũng như tận dụng động năng thừa rất hiệu quả. Ko phải tự nhiên mà Toyota họ bán dc nhiều xe hybrid đâu. Bớt bớt lại đi ba.
 
Hạng C
11/10/16
641
785
93
37
Ngày trước, giữa xe xăng và xe hybrid thì người ta ưu tiên xe xăng, bền bỉ, hạn chế rủi ro.
Ngày nay, giữa xe điện và xe hybrid thì người ta ưu tiên hybrid, đỡ đau đầu vụ sạc.
Thế nên doanh số hybrid tăng, vậy thôi.
 
  • Like
Reactions: cheetah and HeroMC
Hạng B2
20/11/17
111
75
28
Ai nói anh xe hybrid cháy nổ? Anh có số liệu ko hay ăn ốc đoán mò? Về tiết kiệm nhiên liệu thì xe hybrid rất tối ưu về hiệu suất nhiệt cũng như tận dụng động năng thừa rất hiệu quả. Ko phải tự nhiên mà Toyota họ bán dc nhiều xe hybrid đâu. Bớt bớt lại đi ba.
Đi đường trường thì nó có hiệu quả ko bác? Theo mình hiểu thì khi đi đường trường động cơ xăng phải gánh hầu như toàn bộ ko có dư để mà sạc cho pin.
 
Hạng D
1/4/15
1.399
2.544
113
Ai nói anh xe hybrid cháy nổ? Anh có số liệu ko hay ăn ốc đoán mò? Về tiết kiệm nhiên liệu thì xe hybrid rất tối ưu về hiệu suất nhiệt cũng như tận dụng động năng thừa rất hiệu quả. Ko phải tự nhiên mà Toyota họ bán dc nhiều xe hybrid đâu. Bớt bớt lại đi ba.
Ko đọc nội dung bài à: hybrid và plugin hybrid, cái plugin thì khác gì xe điện kèm thùng xăng, mà xu hướng có phích ngày càng nhiều nhé vì nó sướng.