Hạng D
11/6/11
1.165
2.179
113
- Tình hình là mấy hôm nay vợ 2 Jolie của em giở chứng, đang chạy số 1 bình thường không sao, sang số 2 bị ù chút ga đầu, số 3,4,5 cũng vậy, rất khó chịu các bác ạ. những đoạn đường cho chạy 60km/h nếu chạy số 4 thì máy kêu to và hao xăng ( vì vòng tua lên khoảng 2000 hoặc hơn chút ) còn qua số 5 thì ôi thôi nó ù từ đầu chí cuối nếu cứ giữ tốc 60km
- Em đem vô hãng Mit Vinastar, anh thợ bảo tại xe nó thế, em nói anh leo lên chạy thử xem, thế là anh ra bãi thử xe leo lên chạy ào ào thì đỡ ù hẳn, bởi vì số 1 anh đạp gần lút cán, qua số 2,3,4,5 cũng vậy, vòng tua lúc nào cũng 3000 trở lên, em nói anh chạy trong bãi thì được chứ ngoài đường sao chạy như thế được, anh thử đi đều 60 xem, thế là anh chạy đều 60 thì anh ấy mới cảm nhận là ù nhưng vẫn giữ quan điểm của mình là tại xe nó thế, nghĩ chắc anh ấy chê xe mình cùi không muốn sửa, nên em đi. Thế là em dắt vợ 2 mình qua Mit Fuso tiếp tục khám bệnh, ở đây quản lý và thợ rất nhiệt tình ( trưa còn mời em lên lầu ăn cơm nữa chứ, cơm cũng ngon các bác àh). Quay lại chuyện bệnh của vợ 2 em, anh thợ chạy thử rồi nói xe em ù thật, rồi tháo baga, cản sau, 4 cái bánh đi cân bằng, rồi tìm tòi hơn 3 tiếng đồng hồ cuối cùng.... bó tay, em buồn bã bo anh thợ 150k và ra tính tiền 580k tiền công ( em thầm nghĩ tìm không ra bệnh mình cũng phải trả tiền sao? )
- Đó các bác, hôm nay là 1 ngày mệt mỏi của em mà chẳng được gì, Các bác cho em hỏi vợ 2 em bị gì vây? có bác nào bị giống em và khắc phục được chỉ em với, Em cám ơn nhiều lắm
 
Last edited by a moderator:
Đây là ý kiến của bác Casanova_asta bác xem thử nhé
Nguyên nhân gây ù, hú cho xe : Dán cách âm ở 4 cánh cửa, trần xe, cửa sau (xe có cửa sau)

Thưa các bác, đa số xe lắp ráp trong nước và 1 vài dòng xe nhập khẩu từ Mỹ về cũng vậy :
- Mới mua : chạy rất êm.
- Sau khoảng 1 năm sử dụng : hệ thống giảm sốc, lò xo, phuộc nhún, truyền động của khung gầm bắt đầu phát ra tiếng ồn rất nhiều.
- Tiếng ồn từ khung gầm đó sẽ lan truyền lên các vật liệu bằng tôn như : sàn xe, các cánh cửa, trần xe... nhất là khi chúng ta đi wa các đoạn đường hơi nhám 1 tí (k phải là đường ổ gà) thì sẽ nghe rất nhức đầu.

- Sau đó, các bác sẽ đi dán các tấm cách âm, đây chính là nguyên nhân gây hú. Hú càng nhiều khi các tấm cách âm càng xịn.
- Tấm cách âm có tác dụng giảm âm khi ta dán lên tôn, nhưng k triệt để cách âm các tiếng ồn xuất phát từ dưới gầm xe.
- Tấm cách âm xịn thường có lớp kẽm rất tốt, đây chính là nguyên nhân gây ra âm thanh vòm.
- Tiếng ồn xuất phát từ dưới gầm xe đưa lên bên trong xe, bị các tấm kẽm này dội âm lại, tạo ra cảm giác ù tai rất khó chịu.
Không tin thì các bác thử lột tấm dán ở 4 cánh cửa ra đi, sẽ hết hú, ù, nhưng tiếng ồn rào rào sẽ trở lại.
- Các bác chạy thử ở đoạn đường Nguyễn Văn Linh đi, sẽ test thấy rõ.

Đó chính là 1 vài nguyên nhân gây hú ở xe, mong có bác nào có kinh hay hơn thì share típ cho bác chủ thớt với nhen.
 
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Tốc độ và vòng tua chưa đúng nên xuất hiện tiếng ù. Vd như chạy trong tp: có những lúc đường tương đối vắng, chạy số 3 thì tua máy hơi cao, sang số 4 thì ù. Còn ngoài xa lộ, có những đoạn hơi đông, chạy khoảng 40km/g, tua máy hơi cao ở số 4, sang số 5 ù..hehe. Em thì chịu chẳng biết lý do tại sao nhưng em sẽ chạy ở số nào không ù và hợp lý nhất cho dù tốn thêm chút xíu nữa, còn hơn ù ù.
 
Hạng D
11/6/11
1.165
2.179
113
To bác Trương Đức Hải : Xe em không cách âm, không ồn, không hú, chỉ có ù thôi bác ơi
To bác Xeko : Vậy là mình phải đạp cho vòng tua cao lên rồi mới sang số hả bác? em thấy vậy thì hết ù đó, nhưng mà nó sẽ uống xăng kinh lắm và không tốt cho máy nữa
 
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Em không biết, chỉ phán bừa thui. Bác phải sử dụng số tương ứng với tốc độ xe, nếu xe chạy chậm mà bác chạy số 3, 4 thì tua sẽ thấp thiệt nhưng lực kéo không đủ sẽ nghe tiếng ù (vì sao ù thì em chịu..hih). Bác sợ hao xăng cũng đúng thui nhưng có lẽ bác chưa chạy quen Jolie nên bị như vậy, bác nên chạy nhiều và để ý những khi nào cần lên xuống số để không gây ù mà vòng tua thấp nhất có thể.
Có 1 bác trên diễn đàn từng nói là thói quen đi số không đúng và vòng tua quá thấp sẽ gây ra nguy cơ hỏng ly hợp. Bác có thể hỏi để kiểm chứng thông tin này.
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
xekovn1984 nói:
Tốc độ và vòng tua chưa đúng nên xuất hiện tiếng ù. Vd như chạy trong tp: có những lúc đường tương đối vắng, chạy số 3 thì tua máy hơi cao, sang số 4 thì ù. Còn ngoài xa lộ, có những đoạn hơi đông, chạy khoảng 40km/g, tua máy hơi cao ở số 4, sang số 5 ù..hehe. Em thì chịu chẳng biết lý do tại sao nhưng em sẽ chạy ở số nào không ù và hợp lý nhất cho dù tốn thêm chút xíu nữa, còn hơn ù ù.

Bác này nói đúng nè. Đa phần xe MT nếu tốc độ, vòng tua máy không phù hợp thì sẽ bị ù, xe AT không bị vụ này vì luôn đồng tốc ! Vì vậy, nếu thấy ù thì chịu khó về 1 số sẽ hết. Ăn thua chân ga, chân côn và tay số nhuần nhuyễn, phù hợp thì sẽ ít bị.

Tâm lý chạy xe cứ sợ hao xăng đôi khi ép phê ngược, càng lái càng hao xăng, chân côn, ga, tay số càng không phù hợp, xe chạy ù, không ngọt, lại càng hao xăng !
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.574
113
hcm
Bác chủ bảo dở chứng, chứng tỏ trước đây không bị, giờ bị thì có vẻ xe bác bị yếu công suất đi rồi, nên đi số như cũ nó kéo xe hơi ì ạch!
 
Hạng B2
11/12/10
124
2
18
48
Bác nên xem lại xăng lửa xem,nhất là bugi , dây phin và loc gió ,họng gió.Nhiều khi mới chạy thì k sao nhưng khi nóng máy thì dây phin hay bugi k hoạt động gây bỏ máy làm xe yếu đi.
 
Hạng D
11/6/11
1.165
2.179
113
pvht nói:
Bác chủ bảo dở chứng, chứng tỏ trước đây không bị, giờ bị thì có vẻ xe bác bị yếu công suất đi rồi, nên đi số như cũ nó kéo xe hơi ì ạch!
Không bác à, xe em mới thay bộ ly hợp
bibom04 nói:
Bác nên xem lại xăng lửa xem,nhất là bugi , dây phin và loc gió ,họng gió.Nhiều khi mới chạy thì k sao nhưng khi nóng máy thì dây phin hay bugi k hoạt động gây bỏ máy làm xe yếu đi.
Bác nói cũng đúng, nhưng ngộ cái em thay 4 cái bugi Denso Iridium power vào thì thấy nó lại ù hơn 1 chút so với bugi cũ ( thời gian ù dài hơn chút so với bugi cũ) nên em gỡ cất luôn rồi, xăng lửa thì hãng mới căn bằng máy cho em, lọc gió em mới tinh,họng gió em cũng vệ sinh rồi, dây phin thì làm sao bác nhỉ? em không rõ lắm