Hạng C
2/9/11
538
388
63
Em có cô nàng Jolie sx năm 2003 có hiện tượng:
- Khi ở nhiệt độ không khí bình thường (25 đến 35 độ C):
Khi máy nguội hoàn toàn (để qua đêm) thì đề rất dễ nổ máy (khoảng 0,5 giây) mà không cần đạp ga.
Khi máy đang nóng thì rất khó nổ máy và phải đạp ga thì mới nổ máy được (khoảng 2 đến 3 giây).
- Khi nhiệt độ không khí lạnh (dưới 15 độ C) thì rất khó nổ máy: muốn nổ máy được thì phải đề đồng thời đạp và giữ hết ga thì máy mới nổ. Khi đã nổ máy rồi thì vẫn phải đạp ga hết cỡ và giữ nguyên vị trí ga đó khoảng 1 đến 2 phút thì máy mới nổ bình thường được.
Có bác nào biết nguyên nhân vì sao không và cách khắc phục (thợ ở gara bó tay)?
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Điều này là bình thường.
Khi máy nguội, hệ thống chế hòa khí sẽ tăng xăng một chút cho dể nổ, khi máy nóng sẻ bớt xăng lại để tiết kiệm và không ô nhiểm- xe lúc mới vẫn thế.

Bác cứ chịu khó đề lâu thêm tí xíu hay đạp ga một cái - lúc này một lượng xăng nhỏ sẻ phun vào động cơ-xe dể nổ hơn ( không được đạp nhiều nhé).
 
Hạng B2
13/3/09
251
112
43
MinhKhanh nói:
Em có cô nàng Jolie sx năm 2003 có hiện tượng:
- Khi ở nhiệt độ không khí bình thường (25 đến 35 độ C):
Khi máy nguội hoàn toàn (để qua đêm) thì đề rất dễ nổ máy (khoảng 0,5 giây) mà không cần đạp ga.
Khi máy đang nóng thì rất khó nổ máy và phải đạp ga thì mới nổ máy được (khoảng 2 đến 3 giây).
- Khi nhiệt độ không khí lạnh (dưới 15 độ C) thì rất khó nổ máy: muốn nổ máy được thì phải đề đồng thời đạp và giữ hết ga thì máy mới nổ. Khi đã nổ máy rồi thì vẫn phải đạp ga hết cỡ và giữ nguyên vị trí ga đó khoảng 1 đến 2 phút thì máy mới nổ bình thường được.
Có bác nào biết nguyên nhân vì sao không và cách khắc phục (thợ ở gara bó tay)?
Có phải xe Bác dùng chế hòa khí không? Xe tôi SS cuối 2002 dùng CHK cũng bị tình trạng tương tự . Khi máy nóng thì khó đề, phải nhịp ga thì mới nổ máy.
 
Hạng C
2/9/11
538
388
63
sonpc2 nói:
MinhKhanh nói:
Em có cô nàng Jolie sx năm 2003 có hiện tượng:
- Khi ở nhiệt độ không khí bình thường (25 đến 35 độ C):
Khi máy nguội hoàn toàn (để qua đêm) thì đề rất dễ nổ máy (khoảng 0,5 giây) mà không cần đạp ga.
Khi máy đang nóng thì rất khó nổ máy và phải đạp ga thì mới nổ máy được (khoảng 2 đến 3 giây).
- Khi nhiệt độ không khí lạnh (dưới 15 độ C) thì rất khó nổ máy: muốn nổ máy được thì phải đề đồng thời đạp và giữ hết ga thì máy mới nổ. Khi đã nổ máy rồi thì vẫn phải đạp ga hết cỡ và giữ nguyên vị trí ga đó khoảng 1 đến 2 phút thì máy mới nổ bình thường được.
Có bác nào biết nguyên nhân vì sao không và cách khắc phục (thợ ở gara bó tay)?
Có phải xe Bác dùng chế hòa khí không? Xe tôi SS cuối 2002 dùng CHK cũng bị tình trạng tương tự . Khi máy nóng thì khó đề, phải nhịp ga thì mới nổ máy.
Đúng rồi, xe mình sử dụng chế hòa khí. Mà mình đã hỏi nhiều người rồi, hình như chiếc Jolie sử dụng chế hòa khí nào cũng vậy.
 
Hạng D
11/6/11
1.165
2.179
113
Xe cty em cũng vậy, nó là thế đó bác ơi, đi riết quen à, em chạy hoài mà thấy nó không bị sao cả
 
Hạng B2
10/3/10
174
115
43
Em ở Bien hoa, Jolie 2003 bình thường đề không khó lắm. Hôm đó đi Đà lạt, sáng ngủ dậy đề hoài mới được, phải giữ chân ga một hồi mới nổ đều. Cũng có thể bình điện hơi cũ yếu, hôm sạc lại đề nổ nhanh lắm.
 
Hạng B2
1/4/11
201
17
18
Xe em 203 chk cũng tình trạng như các bác nói giờ mới biết nó vậy là bình thường