Hạng D
17/10/13
1.445
14.052
113
Vụ xe khách tông vào xe tưới cây trên đường cao tốc gây tai nạn thảm khốc. Chưa biết nguyên nhân rỏ ràng của sự việc ra sao nhưng đã thấy nhiều anh nhà báo phán rằng lổi hoàn toàn do xe tưới cây chạy chậm dưới qui định vận tốc tối thiểu là nguyên nhân gây ra tai nạn. Mấy ông nhà báo này không cần suy nghĩ phán ngay như thế. xin hỏi mấy anh nhà báo: Tài xế có buồn ngủ không ? tài xế có uống rượu không. Tái xế có đột quy trong lúc đang lái xe không....chưa biết đã phán là chạy 100km/g không biết xe phía trước chạy hay dừng, nên xe đang dừng mà tưởng vẩn chạy, nên tông vào là đúng.
Khi tai nạn xảy ra hậu quả lớn, luôn luôn tìm lý do để tìm ra người đổ trách nhiệm. Tài xế lái xe đã chết, cho nên tìm ra cái gì đó để qui trách nhiệm. Xe cấp cứu đang chở bệnh nhân đi cấp cứu, yêu cầu dừng lại để phụ giải quyết tai nạn. Muốn mọi người chết cho vui hả ?. Hàng ngày trên xa lộ trăm ngàn xe hai bánh, người, xe công trình, cát đá thi công, CSGT, xe mô tô của CSGT....đi vào làn chỉ dành cho oto chạy tốc độ cao 60-80 km/g. Các bác tài phải chú ý lách để mà tránh, không để xảy ra tai nạn. Nếu lở có đụng vào cũng bị qui tội. Nếu như xe tưới cây trên kia có lổi, thì CSGT để xe môto trên làn oto không có lổi hay sao. CSGT dừng hàng loạt xe oto, xe tải trên xa lộ gây cản trở giao thông có tội không, sao thấy xử lý. Hàng trăm xe hai bánh chạy lạnh lách vào làn oto sao không thấy ai giải quyết?, không thấy mấy ông nhà báo lên án.

Những việc bình thường xảy ra hàng ngày ai cũng thấy, ai cũng biết, cho là việc bình thường. nhưng nếu cũng việc đó bổng dưng một phút giây nào đó trở thành tội phạm, còn lúc khác bình thường.

Khi quẹo phải hay trái hàng trăm, hàng ngàn xe hai bánh không mỗ xi nhan, tất cả chỉ là chuyện bình thường hàng ngày, bổng dưng một chiếc xe nào đó trở thành tội phạm vì không bật xi nhan khi quẹo.
Trong một đất nước mà luật pháp như thế thì làm sao có công lý, làm sao hết tội phạm, làm sao hết tai nạn giao thông?

Sau một vụ tai nạn, không cần biết vì sao, xem người lái xe có giấy phép lái xe hay không, nếu không la toán lên" Lái xe không có giấy phép gây tai nạn". Bản thân " giấy phép lái xe đâu có biết gây tai nạn". Tai nạn xảy ra phải có nguyên nhân cụ thể gì đó. Lái xe không có giấp phép là vị phạm luật về mặt hành chánh, nó không phải là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn. Chuyện đơn giản như vậy mà cũng thấy đăng nhan nhản trên truyền thông. Rỏ ràng chỉ có ý nghĩa chụp mũ, không làm cho tại nạn được giảm.

Những gì là sai thì nó phải là sai mọi lúc, và yêu cầu là phải xử lý. Nếu không xử lý thì nó không sai. Không nên bình thường thì không xử lý, rồi lúc nào đó kêu lên là sai phải xử lý. Đây không phải là luật pháp mà là luật rừng.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng C
26/3/13
749
112
43
Bác viết đọc khó hiểu quá. Bác có bao giờ chạy cao tốc chưa và bác có rơi vào trường hợp đang chạy đột nhiên thấy xe tưới nước ở trước mặt chưa? Bác ko thể nào chuyển land ngay lập tức được? Vụ tai nạn vừa rồi chưa biết lỗi của ai nhưng xe tưới nước chạy ở cao tốc là quá nguy hiểm. Các đầy tớ hầu như ko quan tâm đến lợi ích và an toàn của những ông chủ dân đen. Buồn thay.
 
Hạng D
2/2/12
1.080
1.594
113
Mars
Ý bác chủ nói về tinh thần đùn đẩy trách nhiệm cho người khác của người VN. Túm cái váy lại là như vậy
 
Hạng C
26/3/13
749
112
43
Đấy là chiến thuât titi-tatoe đó các bác ah. :D

 
Hạng B2
13/10/13
112
96
28
ý bác chủ là: đường cao tốc (trong 1 ngày đẹp trời) biến thành "đường làng"...mềm mại mà ko cần phải thông báo trước thì bác nào đã ôm vô lăng là phải tự biết xử lý trong vòng...1 nốt nhạc đó muh
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Mấy tay phóng viên "xa lông" có khi cả đời chưa cầm vô lăng, rồi còn cà luật sư, cán bộ nhành GT, sĩ quan công an, giáo sư phán bậy bạ. Không biết luật mà nói chuyện luật. Không cho xe công trình chạy chậm trên xa lộ thì ai bảo trì đường sá cho mà chạy? Toàn bọn ếch ngồi đáy giếng mà phán chuyện trên trời như đúng rồi. Đem những tư duy như vậy lên báo chí là "lùn hóa" dân trí.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
18/12/10
2.044
2.515
113
Sài gòn - Huế - Hà nội


Trước những tai nạn thương tâm nhự vậy thi không ai cầm lòng được. Nhiều người lại có thói quen xả hết những búc xúc của mình trên OS. Chuyện này cũng thường tình, vì mỗi người một góc độ, không ai giống ai. Cái ích lợi chung, từ những chia sẻ của AE OS là những bài học, những kinh nghiệm, và mỗi một cá nhân sẽ rút được bài học gì cho chính mình, từ đó có thể sẽ là động lực chấn chỉnh lại hành vi lái xe của mình. Vì không phải bất kỳ ai hể đã biết lái xe thì cũng đều có thói quen lái xe an toàn.
Xã hội, càng phát triển, đường xá, xe cộ càng hiện đại, tốc độ càng nhanh hơn, lưu lượng xe càng nhiều hơn, thì những mối hiểm nguy, nguy cơ về tai nạn giao thông càng nhiều hơn, với mức độ thiệt hại sẽ càng trầm trọng hơn. Không thể trông chờ vào một sự thay đổi thần kỳ nào từ các nhà quản lý, từ cung cách làm việc chuyên nghiệp của những người thừa hành, v.v. trước mắt, thì những người trực tiếp tham gia giao thông chúng ta phải tự bảo vệ sự an toàn cho chính mình và công đồng.