Khi bác đề thì hệ thống tự động ngắt hết các chức năng phụ tải để ưu tiên đề nên bác có tắt hay không củng vậy.Vấn đề xe bác ưu tiên kiểm tra là có thể bơm xăng bị tuột áp khi để lâu.Cần thời gian để nó đủ áp.Bác có làm gì hệ thống nhiên liệu như thay lọc xăng không ?
Bác liên hệ với chỗ bán bình điện nhờ kiểm tra bình ắc quy, xe của bác khả năng bị yếu bình.
Mình ko sửa chữa gì cả, đến kỳ bảo trì (5000km) thì mình vào KIA NVT làm thôi. Có ghé bác PN sửa còi & chân ga thôi. Đang chờ bác có bugi và lọc gió K&N để thay đây.Khi bác đề thì hệ thống tự động ngắt hết các chức năng phụ tải để ưu tiên đề nên bác có tắt hay không củng vậy.Vấn đề xe bác ưu tiên kiểm tra là có thể bơm xăng bị tuột áp khi để lâu.Cần thời gian để nó đủ áp.Bác có làm gì hệ thống nhiên liệu như thay lọc xăng không ?
E cũng nghĩ là bình yếu, nhưng cũng chưa test thử. E muốn hỏi thêm là ngoài bình yếu ra còn nguyên nhân nào nữa không ah???Bác liên hệ với chỗ bán bình điện nhờ kiểm tra bình ắc quy, xe của bác khả năng bị yếu bình.
Nhiều trường hợp do thiếu mat đó bác.con everet nhà em cũng bị thế , lần nào đề cũng 5 -6 lần mới nổ . Vào hãng kêu yếu đề , thay mất 5 củ ngon tới giờ .Mà đề cũ nhìn vẫn còn ngon các bác ạ . chả biết sao nữa .
Có
- Bình điện bị yếu không có nghĩa là hư hỏng.
E nhờ các bác tư vấn cho e vụ này với ah.
- Nếu bình điện yếu thì bác thử dùng đồng hồ đo điện áp, kiểm tra điện áp sụt lúc đề nhé. Nếu điện áp lúc đề sụt dưới 9 V thì khả năng bình điện của bác bị yếu. => Sạc lại.Xe e KM 2009, thường buổi sáng và buổi chiều (e để xe ở CQ từ sáng đến chiều mới đi về) e đề xe phải lần thứ 2 hoặc thứ 3 mới nổ máy được.
E thường lên xe mở chìa khóa cho các hệ thống khởi động khoảng 30 giây, xe tắt điều hòa rồi mới vặn chìa để đề, nhưng thường lúc đó các đèn trên xe sụt hết điện, xe không đề được. Thường E phải đề lần thứ 2 hoặc thứ 3 xe mới khởi động được.
Các bác tư vấn giúp e là xe bị hiện tượng gì với ah.
Thanks
- Bình điện bị yếu không có nghĩa là hư hỏng.
- Có thể hệ thống sạc trên xe có vấn đề.
- Cũng có thể là cách sử dụng ( chạy quãng đường ngắn, thường xuyên khởi động động cơ -> hệ thống sạc chưa kịp sạc đầy ).
- Cũng có thể là xe bác có vấn đề về dòng rò. ( để lâu acquy hết điện )
- Cũng có thể là dung lượng bình acquy không đúng với tiêu chuẩn nhà sản xuất ( lắp bình có chỉ số ampe lớn hơn nhiều so với tiêu chuẩn -> máy sạc không đủ công suất để sạc đầy ).
- Và cũng có thể là bình hỏng.