RE: Xe khó nổ máy
Sao kì dzậy ta, hổng hiểu nổi, chắc là điện đóm gì đây. Xe E thì ngược lại, để 1 tuần hổng chạy, đề thì cạch cạch cạch ...dừng .. chờ 2s lại cạch cạch cạch ...3 lần vậy mới nổ. Còn hôm trước đã chạy , hôm sau đề 1 phát là nổ . Dễ hiểu vì xe e cũ chạy bằng chế hòa khí, để lâu xăng bay hơi sạch sẽ, phải chờ bơm lên nhiều nhiều chút mới nổ ... Còn xe bác tóc bạc là xe gì đấy?
Sao kì dzậy ta, hổng hiểu nổi, chắc là điện đóm gì đây. Xe E thì ngược lại, để 1 tuần hổng chạy, đề thì cạch cạch cạch ...dừng .. chờ 2s lại cạch cạch cạch ...3 lần vậy mới nổ. Còn hôm trước đã chạy , hôm sau đề 1 phát là nổ . Dễ hiểu vì xe e cũ chạy bằng chế hòa khí, để lâu xăng bay hơi sạch sẽ, phải chờ bơm lên nhiều nhiều chút mới nổ ... Còn xe bác tóc bạc là xe gì đấy?
RE: Xe khó nổ máy
To Toc Trang:
- Trước đây 4R có đề mục bàn về chuyện nầy rồi. Bạn chịu khó lục lọi phần Egara - mục lục tham khảo: http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=275220
- Một trong những nguyên nhân của tình trạng nầy là: Động cơ bị đội valve (soupape) do chỉnh khỏang hở quá nhỏ. Khi nguội thì OK. Khi động cơ nóng -> kim loại dãn nở -> valve bị đội -> hở -> mất sức ép (compession) của buồn đốt trong chu kỳ nén nên khó nổ (khi chạy được thì động cơ cũng giãm công suất). Bạn kiểm tra lại chuyện nầy.
Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân khác nữa.!
To Toc Trang:
- Trước đây 4R có đề mục bàn về chuyện nầy rồi. Bạn chịu khó lục lọi phần Egara - mục lục tham khảo: http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=275220
- Một trong những nguyên nhân của tình trạng nầy là: Động cơ bị đội valve (soupape) do chỉnh khỏang hở quá nhỏ. Khi nguội thì OK. Khi động cơ nóng -> kim loại dãn nở -> valve bị đội -> hở -> mất sức ép (compession) của buồn đốt trong chu kỳ nén nên khó nổ (khi chạy được thì động cơ cũng giãm công suất). Bạn kiểm tra lại chuyện nầy.
Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân khác nữa.!
Last edited by a moderator:
RE: Xe khó nổ máy
Đội thủy lực là giề bác ? Bác muốn nói cái phần dầu ở xú bắp fải không ?
Đội thủy lực là giề bác ? Bác muốn nói cái phần dầu ở xú bắp fải không ?
Trích đoạn: Toc trang
Cám ơn bác Phuni56.
Nhưng xe của em dùng con đội thủy lực nên không chỉnh được. Bác chỉ cho em còn những nguyên nhân nào nữa?
RE: Xe khó nổ máy
Bác Tóc trắng ( chắc bị xe VẬT nhìu nên bạc đầu?) xem ra rành rẽ quá hén....!
Xe bác nếu Con Đội thủy lực thì chắc là do hệ thống nhiên liệu (bơm xăng, béc phun, điều áp....) rồi. Khi máy nóng thì mạch phụ trợ không còn nữa nên thiếu xăng cầm chừng, khó nổ chăng?[8|]
Bác Tóc trắng ( chắc bị xe VẬT nhìu nên bạc đầu?) xem ra rành rẽ quá hén....!
Xe bác nếu Con Đội thủy lực thì chắc là do hệ thống nhiên liệu (bơm xăng, béc phun, điều áp....) rồi. Khi máy nóng thì mạch phụ trợ không còn nữa nên thiếu xăng cầm chừng, khó nổ chăng?[8|]