Cái này thuộc ht sưởi trong xe ( heater core ) . Thay mới hoặc cũng có thể hàn ( nếu kg đắt quá thìnên thay mới tiện thay nước làm mát luôn .
Trong cabin là hệ thống sưởi rồi, muốn nhanh gọn thì bịt đường ống từ khoang máy vào là xong, khôbg thì tháo taplo ra kiểm tra thôi.
Đúng vậy, có rò rỉ ống, hay sưởi trong xe, nên mở tung tableau de bord ra, kiểm tra nếu cần thì thay ngay, tiện làm lại nước máy luôn, dù sao sắp qua 11 năm rồi, coi như kiểm tra .... sức khoẻ xe vậy. Nên nhớ ... nếu chưa sửa hay kiểm tra, thà là nước rỉ trong xe còn hơn là cháy máy banh culasse (nên kiểm tra đều đặn nước làm mát // nhớ là khi máy nguội nha). Đem theo thùng nước 5l trong xe là tạm ỗn, nếu thiếu nước là mệt lắm đóCái này thuộc ht sưởi trong xe ( heater core ) . Thay mới hoặc cũng có thể hàn ( nếu kg đắt quá thìnên thay mới tiện thay nước làm mát luôn .
Chắc chắn bác bị lừa rồi !!!! Vì :Hồi trước xe em cũng bị thợ kêu non ga, nước chảy chỗ để chân. Bơm ga là hết. K biết xe bác giống vậy k
- Khi bị rỉ nứơc vào trong xe dưới chỗ để chân bên khách thì kg liên quan gì dến ga ( ht lạnh ) .
- Nước chảy trong xe bác là nước lạnh bình thường '
- Nước chảy trong xe kia là nước làm mát .
Cả 2 đều kg liên quan gì đến ga .
- Nước thông thường thì do nghẹt ống thoát nước ngưng tụ của giàn lạnh ( nước được hung trong 1 cái khay và dẫn ra ngoài dưới gầm xe bên khách ) nên khi xử dung máy lạnh lúc ngừg xe sẽ thấy 1 ít nước chày dưới gầm . Vậy là họ lấy tiền nạp ga nhưng chỉ cần thông ống thoát nước ngưng tụ là xong !!!!
- Nếu là nước làm mát thì sẽ có màu và mùi cộng với thất thoát nước làm nguội .
Ngoài ra còn 1 nguyên do nữa là chỉ bị ngập nước sau những cơn mưa do lá cây hay rác làm nghẹt đường thoát nước ngay dưới kính chắn gió phía trước xe HOẶC xe có cửa thông gió trên mui nghẹt đường thoát nước thông theo hai bên xe từ mui xuống gầm ( nghẹt bên nào thì nước tràn vào xe bên ấy trong xe ) .