Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
"Xế lạ" SsangYong Tivoli XLV bất ngờ về Việt Nam
Phiên bản thân xe kéo dài của mẫu xe SsangYong Tivoli có chiều dài thân xe lớn hơn phiên bản thông thường, tuy nhiên vẫn có thiết kế 5 chỗ. Mẫu xe "lạ mắt" này vừa xuất hiện tại Việt Nam với một số hình ảnh bị rò rỉ trên mạng xã hội.[pagebreak][/pagebreak]​
Ssangyong Tivoli XLV có thiết kế đầu mũi xe không quá khác biệt so với mẫu Tivoli tiêu chuẩn. Những điểm khác biệt chủ yếu nằm ở phần thân xe với chiều dài tổng thể tăng thêm 235 mm mặc dù dùng chung số đo chiều dài trục cơ sở là 2.600 mm. Phần đuôi xe kéo dài khiến SsangYong Tivoli XLV trông đồ sộ hơn phiên bản tiêu chuẩn.​
Hãng xe Hàn Quốc Ssangyong cũng cho biết thể tích khoang hành lý sẽ được tăng lên tới 720 lít - lớn hơn nhiều so với 423 lít của Tivoli 5 chỗ hiện tại. Điều này cũng có nghĩa là những chuyến đi xa sẽ trở nên thoải mái hơn với khả năng chưa được nhiề hành lý của Tivoli XLV. Các thông số về không gian bên trong khoang hành khách gần như không có gì thay đổi.​
"Xế lạ" SsangYong Tivoli XLV bất ngờ về Việt Nam
Cũng như Tivoli phiên bản thông thường, thiết kế đầu xe Tivoli XLV nổi bật với cụm đèn pha lớn sử dụng bóng projector kết hợp halogen. Cụm đèn pha này được thiết kế ăn nhập với lưới tản nhiệt chính, bên dưới cản trước là khe hút gió màu đen dạng tổ ong, hai bên là cụm đèn sương mù góc cạnh. So với những mẫu xe khác trong dòng sản phẩm của SsangYong thì Tivoli 2016 có phần đầu trẻ trung hơn và tinh tế hơn.​
Ssangyong Tivoli XLV vẫn sử dụng bộ mâm kích thước lớn 18 inch với các nan hình cánh hoa hai tông màu, lắp lốp 215/45 R18, đây cũng là một điểm vượt trội của Tivoli bởi các đối thủ của nó chỉ sử dụng bánh có kích thước tối đa 16 inch. Đuôi xe có thiết kế không quá cầu kỳ nhưng vẫn thể hiện được sự hiện đại, mạnh mẽ nhờ những hình khối hài hòa kết hợp cùng cụm đèn hậu LED cho đèn phanh và halogen cho đèn báo rẽ và lùi. Chính giữa cản sau còn có một đèn hậu khác nhằm nâng cao độ an toàn khi đi trong đêm, trên mép kính chắn gió sau cũng có một đèn phanh khác.​
"Xế lạ" SsangYong Tivoli XLV bất ngờ về Việt Nam
Do là phiên bản kéo dài nhưng không thay đổi số đo trục cơ sở nên trụ C của Ssangyong Tivoli XLV có vẻ như không mấy ăn nhập với thiết kế tổng thể. Trong chiếc xe khá "béo" khi nhìn bên hông, có cảm giác khá nặng nề ở phần đuôi xe. Nếu không đề cao tính thực dụng khi chuyên chở hành lý và chỉ thường xuyên sử dụng xe trong thành phố thì Ssangyong Tivoli phiên bản tiêu chuẩn có lẽ sẽ phù hợp hơn cho mục đích sử dụng cơ động, nhỏ gọn, dễ dàng luồn lách trong đô thị.​
"Xế lạ" SsangYong Tivoli XLV bất ngờ về Việt Nam
Hình ảnh Ssangyong Tivoli XLV do hãng xe cung cấp.
Ngoài chiều dài thân xe lớn hơn thì các chi tiết khác của SsangYong Tivoli XLV từ trang bị tiện nghi cho đến thiết kế khoang nội thất bên trong cũng không có gì thay đổi. Trước mặt nười lái vẫn là vô lăng 4 chấu, tích hợp các phím chức năng cùng đường viền mạ crôm sáng, ghế bọc da, một số chi tiết khác ốp gỗ bóng. Xe được trang bị một màn hình cảm ứng giải trí, điều hòa hai vùng độc lập, cổng kết nối USB, thoại rãnh tay, gạt nước cảm biến mưa, đầu MP3/WMA, kết nối Bluetooth.​
"Xế lạ" SsangYong Tivoli XLV bất ngờ về Việt Nam
Ssangyong Tivoli vẫn sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,6 lít với công suất tối đa 128 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 160 Nm tại vòng tua máy 4.600 vòng/phút.​
Bên cạnh đó tại Hàn Quốc còn có lựa chọn động cơ diesel 1,6 lít, tạo ra công suất tối đa 115 mã lực tại vòng tua máy 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại vòng tua máy ít nhất 1.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn và Aisin tự động 6 cấp tùy chọn. Bên cạnh đó là hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu.​
"Xế lạ" SsangYong Tivoli XLV bất ngờ về Việt Nam
Xe được trang bị khá nhiều tính năng nổi bật như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh gấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến lùi, camera lùi, mô phỏng góc đánh lái trên màn hình... Tuy nhiên nổi bật nhất đó là hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control và túi khí an toàn cho hàng ghế trước, túi khí rèm, túi khí đầu gối người lái và túi khí bên hông phía trước.​
Tương tự phiên bản thông thường, SsangYong Tivoli XLV cũng được sản xuất tại nhà máy ở Hàn Quốc. Giá bán chưa được công bố tại thị trường Việt Nam.​
Ảnh: Đức Dũng​
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
9/3/17
10
14
3
Có bác nào dùng qua hãng này chưa ạ ?? cho em xin ít review về chiếc này đi
 
Hạng D
25/3/16
1.055
1.026
113
hãng này còn "lạ" ngay ở Hàn Quốc, chứ nói gì Việt Nam
 
Hạng B1
9/7/15
70
119
33
39
Hà nội em thấy có mấy chiếc chạy khoảng 6 tháng nay rồi
1 chiếc hay gửi ở bảo tàng phòng không không quân trên đường đội cấn
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Nhìn logo giống xe trung Quốc quá. giá cao quá thì ma mua. :)

[xtable]
{thead}
{tr}
{th}Giá xe{/th}
{th}Đại lý SsangYong Thăng Long xin kính chào quý khách{/th}
{/tr}
{/thead}
{tbody}
{tr}
{td}
755.000.000 VNĐ
{/td}

{td}Đại lý hỗ trợ khách hàng mua xe SSangyong với nhiều ưu đãi tặng tiền mặt và phụ kiện chính hãng trong tháng 10. Mua xe trả góp với Lãi xuất thấp – Hạn mức thời gian vay cao – Không thu bất kỳ khoản phí giao dịch nào – Thủ tục nhanh gọn, mua xe trả góp trên toàn quốc.

  • Thời hạn xét duyệt: 1 ngày
  • Thời gian vay: 6 năm
  • Hạn mực vay: 80%
  • Lãi suất: 7,9%/năm
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
Hạng B1
2/2/15
90
54
18
hãng này còn "lạ" ngay ở Hàn Quốc, chứ nói gì Việt Nam

Musso, Korando, Rexton chạy đầy đường mà lạ gì bác, chắc tại bác không chú ý vì nó không thật sự nổi bật thôi. Musso xe hàn máy Mercedes chạy rất tốt, máy khỏe đầm và khung sườn chắc chắn. Các ngân hàng ở Sài gòn toàn dùng Ssangyong Stavic để chở tiền đó bác. Thân.