Hạng D
5/4/07
1.794
1.931
113
Hạng D
5/4/07
1.794
1.931
113
Vâng, xin lỗi các bác, em Hoàng Thùy Linh này cơ ạ:
http://dantri.com.vn/c111/s111-553185/gm-viet-nam-tu-choi-bao-hanh-chiec-xe-lacetti-chay-tro-khung.htm

Theo văn bản Công ty TNHH GM Việt Nam gửi ông Hoàng Văn Đức cùng các cơ quan chức năng liên quan, GM khẳng định chiếc xe Lacetti mang BKS 98H - 3832 ông Đức mua tại Công ty TNHH Hoa Quyền không thuộc đại lý chính hãng của GM Việt Nam. Trong khi đó để được hưởng các chế độ bảo hành của GM thì xe phải do GM Việt Nam hoặc các đại lý của GM Việt Nam bán ra trên cơ sở hoá đơn dùng đăng ký lần đầu tại cơ quan công an.


9_5c3ee.JPG

Hiện trường chiếc xe Lacetti của ông Đức bị cháy trơ khung.

Chiếc xe ông Đức đang sử dụng mua ngày 2/7/2010, như vậy là đã sử dụng 17 tháng 25 ngày tính từ lúc mua đến thời điểm xe bị cháy. Tuy nhiên, do chiếc xe này đã cháy hoàn toàn nên không thể xác định được số kilomet xe đã chạy. Trong suốt quá trình sử dụng xe, ông Đức chưa đưa xe vào kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng tại trung tâm dịch vụ ủy quyền của GM Việt Nam. Theo quy định, xe phải được bảo dưỡng hàng năm hoặc mỗi 15.000km, tuỳ điều kiện nào đến trước.
Cuối cùng, GM Việt Nam kết luận, ông Đức đã mua và sử dụng xe không đúng chính sách bảo hành của GM Việt Nam và GM Việt Nam có quyền từ chối mọi yêu cầu bảo hành xe của ông Đức. Về nguyên nhân cháy xe đang được các chuyên gia của GM xem xét trên cơ sở hiện trạng còn lại của chiếc xe và kết quả của cơ quan giám định.

DSC8813_b3a95.JPG

Văn bản GM Việt Nam gửi ông Đức cùng các cơ quan chức năng liên quan từ chối bảo hành chiếc xe cháy.

Bày tỏ với PV Dân trí, ông Hoàng Văn Đức không đồng tình với quyết định của GM Việt Nam: “Theo kết luận của GM Việt Nam như vậy thì trước hết, Công ty GM Việt Nam cần xem xét lại hệ thống bán hàng của mình. Tại sao sản phẩm của GM Việt Nam lại có thể bán tràn lan ra bên ngoài? Tôi nghĩ, điều quan trọng nhất là chiếc xe Lacetti bị cháy của tôi có xuất xứ từ nhà máy của GM Việt Nam. Điều này đã được chính Công ty GM Việt Namkhẳng định khi cảm ơn tôi vì sử dụng sản phẩm của công ty.
Kết luận như của GM Việt Nam thì xe của tôi dù có xuất xứ từ nhà máy của GM Việt Nam cũng không thể vào các trung tâm bảo hành của GM để bảo hành theo quy định vì không phải xe được mua từ GM hoặc các đại lý uỷ quyền chính hãng? Tôi mong muốn phía GM Việt Nam phải thể hiện trách nhiệm của mình để tạo uy tín và niềm tin cho khách hàng chứ không phải từ chối trách nhiệm sạch trơn như thế này”.
Dân trí sẽ tiếp tục thông tin diễn biến sự việc đến bạn đọc.
 
Hạng B2
2/10/04
216
117
43
Cái này phải yêu cầu bảo hiểm chứ? Nếu có mua bảo hiểm 100% giá trị xe thì có thể yêu cầu bồi thường tổn thất do cháy nổ vv… còn bảo hành là do lỗi nhà sản xuất hay vật liệu chế tạo, cái này thì khó chứng mình được do phải có chưng cầu giám định. Ngoài ra nếu không mua trong hệ thống đại lý thì làm sao biết được xe xuất xưởng khi nào? Có khi công ty bán cho bác này chạy chán rồi bán lại cho bác ấy cũng nên. Xe Lac mua cách đây 1,5 năm thì sao không mua đại lý nhỉ, xe có sốt hay khó mua gì đâu?
 
Hạng C
21/8/11
675
10
18
Theo em nó có các vấn đề thế này:
Nếu xe thuộc GM VN sản xuất, qua đại lý cấp 2 sẽ có 1 hóa đơn nối từ đại lý chính hãng hay nhà máy xuất cho đại lý đó. Như vậy, hóa đơn nối đó sẽ vẫn còn lưu ở đại lý chính hãng, đồng thời cũng được lưu ở đại lý cấp 2. Nếu chỉ dựa vào điều này để không bảo hành cho khách hàng là hoàn toàn vô lý.
Nhưng nhà máy GM VN nhấn mạnh phía cuối rằng: "Trong suốt quá trình sử dụng xe, ông Đức chưa đưa xe vào kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng tại trung tâm dịch vụ ủy quyền của GM Việt Nam. Theo quy định, xe phải được bảo dưỡng hàng năm hoặc mỗi 15.000km, tuỳ điều kiện nào đến trước." Điều này là điều hợp lý trong quyết định của GMVN. Xe không bảo dưỡng, bảo trì chính hãng thì sẽ không giải quyết bảo hành, cái này trong sổ bảo hành bảo dưỡng có ghi rõ.
Vì vậy, ông Đức dựa vào ý ở trên để phản đối GMVN là chưa hợp lý.
 
Hạng B2
8/8/11
366
0
16
Theo em nghĩ công ty GM Việt Nam đã có thư cảm ơn gửi khách hàng vì đã sử dụng sản phẩm của GM Việt Nam là quá đủ để chứng minh chiếc xe có xuất xứ chính hang.
Còn việc "Trong suốt quá trình sử dụng xe, ông Đức chưa đưa xe vào kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng tại trung tâm dịch vụ ủy quyền của GM Việt Nam. Theo quy định, xe phải được bảo dưỡng hàng năm hoặc mỗi 15.000km, tuỳ điều kiện nào đến trước." cũng là một phần rất khó để đòi hỏi bảo hành xe khi xảy ra sự cố, tuy nhiên khi sản phẩm xảy ra sự cố cháy xe thế này làm thiệt hại giá trị rất lớn của người tiêu dùng thì hãng GM cũng cần có động thái chia sẻ và hỗ trợ khách hàng tìm ra nguyên nhân chứ không phải phủi sạch trơn trách nhiệm và đẩy quả bóng này sang phía người tiêu dùng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
21/8/11
675
10
18
quy_thaco nói:
Theo em nghĩ công ty GM Việt Nam đã có thư cảm ơn gửi khách hàng vì đã sử dụng sản phẩm của GM Việt Nam là quá đủ để chứng minh chiếc xe có xuất xứ chính hang.
Còn việc "Trong suốt quá trình sử dụng xe, ông Đức chưa đưa xe vào kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng tại trung tâm dịch vụ ủy quyền của GM Việt Nam. Theo quy định, xe phải được bảo dưỡng hàng năm hoặc mỗi 15.000km, tuỳ điều kiện nào đến trước." cũng là một phần rất khó để đòi hỏi bảo hành xe khi xảy ra sự cố, tuy nhiên khi sản phẩm xảy ra sự cố cháy xe thế này làm thiệt hại giá trị rất lớn của người tiêu dùng thì hãng GM cũng cần có động thái chia sẻ và hỗ trợ khách hàng tìm ra nguyên nhân chứ không phải phủi sạch trơn trách nhiệm và đẩy quả bóng này sang phía người tiêu dùng.
Nếu bác là Boss của GMVN thì bác "chia sẻ" thế nào? Nguyên nhân thì bộ CA đang tìm đó bác!