Vâng, xin lỗi các bác, em Hoàng Thùy Linh này cơ ạ:
http://dantri.com.vn/c111/s111-553185/gm-viet-nam-tu-choi-bao-hanh-chiec-xe-lacetti-chay-tro-khung.htm
Theo văn bản Công ty TNHH GM Việt Nam gửi ông Hoàng Văn Đức cùng các cơ quan chức năng liên quan, GM khẳng định chiếc xe Lacetti mang BKS 98H - 3832 ông Đức mua tại Công ty TNHH Hoa Quyền không thuộc đại lý chính hãng của GM Việt Nam. Trong khi đó để được hưởng các chế độ bảo hành của GM thì xe phải do GM Việt Nam hoặc các đại lý của GM Việt Nam bán ra trên cơ sở hoá đơn dùng đăng ký lần đầu tại cơ quan công an.
Hiện trường chiếc xe Lacetti của ông Đức bị cháy trơ khung.
Chiếc xe ông Đức đang sử dụng mua ngày 2/7/2010, như vậy là đã sử dụng 17 tháng 25 ngày tính từ lúc mua đến thời điểm xe bị cháy. Tuy nhiên, do chiếc xe này đã cháy hoàn toàn nên không thể xác định được số kilomet xe đã chạy. Trong suốt quá trình sử dụng xe, ông Đức chưa đưa xe vào kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng tại trung tâm dịch vụ ủy quyền của GM Việt Nam. Theo quy định, xe phải được bảo dưỡng hàng năm hoặc mỗi 15.000km, tuỳ điều kiện nào đến trước.
Cuối cùng, GM Việt Nam kết luận, ông Đức đã mua và sử dụng xe không đúng chính sách bảo hành của GM Việt Nam và GM Việt Nam có quyền từ chối mọi yêu cầu bảo hành xe của ông Đức. Về nguyên nhân cháy xe đang được các chuyên gia của GM xem xét trên cơ sở hiện trạng còn lại của chiếc xe và kết quả của cơ quan giám định.
Văn bản GM Việt Nam gửi ông Đức cùng các cơ quan chức năng liên quan từ chối bảo hành chiếc xe cháy.
Bày tỏ với PV Dân trí, ông Hoàng Văn Đức không đồng tình với quyết định của GM Việt Nam: “Theo kết luận của GM Việt Nam như vậy thì trước hết, Công ty GM Việt Nam cần xem xét lại hệ thống bán hàng của mình. Tại sao sản phẩm của GM Việt Nam lại có thể bán tràn lan ra bên ngoài? Tôi nghĩ, điều quan trọng nhất là chiếc xe Lacetti bị cháy của tôi có xuất xứ từ nhà máy của GM Việt Nam. Điều này đã được chính Công ty GM Việt Namkhẳng định khi cảm ơn tôi vì sử dụng sản phẩm của công ty.
Kết luận như của GM Việt Nam thì xe của tôi dù có xuất xứ từ nhà máy của GM Việt Nam cũng không thể vào các trung tâm bảo hành của GM để bảo hành theo quy định vì không phải xe được mua từ GM hoặc các đại lý uỷ quyền chính hãng? Tôi mong muốn phía GM Việt Nam phải thể hiện trách nhiệm của mình để tạo uy tín và niềm tin cho khách hàng chứ không phải từ chối trách nhiệm sạch trơn như thế này”.
Dân trí sẽ tiếp tục thông tin diễn biến sự việc đến bạn đọc.