Hôm trước Sài Gòn có Camry, nay Hải Phòng có Lexus. Mà vụ này toi 1 mạng người + có cồn, chắc phải chạy kha khá đây...
em thấy nhiều tiền đối với người chạy grab thôi, chứ mua xe về phục vụ gia đình mình thì chắc cũng khá khá, nên vài ba củ tỏi đó là còn ít nên hok có sợ đó bácĐến khổ! Lại là rượu bia lái xe, mức phạt cao như vậy vẫn chưa sợ (mà nghĩ lại mức phạt đó chỉ cao đối với đa số dân chúng, chứ còn với một số người thì chẳng qua muỗi đốt inox). Nhiều tiền mà ít ý thức thì cũng như không.
Đọc mấy tin này đau lòng quá dù không phải người thân.
Tuổi này con dại, cha mẹ già. Tan nát cả gia đình người ta.
Tuổi này con dại, cha mẹ già. Tan nát cả gia đình người ta.
Thay vì phạt, tước bằng vĩnh viễn và siết lại việc dạy và học lái xe. Thầy thiếu chuẩn bây giờ rất nhiều. Các trường theo lợi nhuận nên tuyển cả thầy cả học viên rất theo số lượng .. tiền phạt này đúng ra chuyển qua bộ GTVT để nâng cấp hạ tầng, xe sát hạch, phần mềm, .. để mỗi học viên ra đường là đạt chẩn và tuân thủ thì bớt tai nạn.
chạy lé mà như vụ quận 10 thì đúng khốn khổ nạn nhân; xe mượn, tài thì đang trốn lệnh truy nã...em nghĩ nên chuyển qua áp dụng như tụi Mẽo: chạy xe trong tình trạng ko tỉnh táo (phê thuốc, uống rượu ...) thì xem là giết người thì mới mong giảm được!
lưu ý tụi mẽo nó xem oto chỉ là phương tiện GT chứ ko phải là TS nhen! điều đó là bình thường, còn mình thì xem nó là bất thường!
lưu ý tụi mẽo nó xem oto chỉ là phương tiện GT chứ ko phải là TS nhen! điều đó là bình thường, còn mình thì xem nó là bất thường!
Không liên quan vụ này, em thấyThay vì phạt, tước bằng vĩnh viễn và siết lại việc dạy và học lái xe. Thầy thiếu chuẩn bây giờ rất nhiều. Các trường theo lợi nhuận nên tuyển cả thầy cả học viên rất theo số lượng .. tiền phạt này đúng ra chuyển qua bộ GTVT để nâng cấp hạ tầng, xe sát hạch, phần mềm, .. để mỗi học viên ra đường là đạt chẩn và tuân thủ thì bớt tai nạn.
Xe máy mới là hung thần nhé các bác. Em thấy cần xiết chặt việc dạy, cấp bằng lẫn làm nghiêm việc tham gia giao thông trên đường, bắt đầu từ xe máy trở lên thì tai nạn giao thông mới giảm nhiều được.
Bác nói có lý lắm. Điển hình như mấy ngày lễ tết, 100 xe ô tô ra đường nếu 5 - 10% tài xế có cồn, thì với xe máy em cam đoan phải đến 80 - 90% nếu lái xe là nam giới. Cái vấn đề sau đây đã trở nên quen thuộc: Đi đám tiệc nào mà xác định sẽ "nhậu" thì nhất định không đi ô tô, phải đi bằng xe máy để có thể "chơi tới bến", còn đám tiệc nào mà không nhậu thì mới đi ô tô; chiều chiều tan sở, lên kế hoạch rủ nhau làm vài ly, nhưng khoan đã, phải mang ô tô về nhà hết sau đó cả đám cùng phi xe máy ra quán để... nhậu v.v... Người đi xe máy tự cho cái quyền được "nhậu" thoải mái khi nào không rõ. Và cũng phải công nhận một điều là dù "phép nước" nghiêm khắc và công bằng, nhưng "lệ làng" thì quá ưu ái cho xe máy so với ô tô, mà thông thường thì phép vua lại thua lệ làng mới khổ. Có cảm giác mấy anh CSGT nghiêm khắc với ô tô bao nhiêu thì lại dễ dãi với xe máy bấy nhiêu.Không liên quan vụ này, em thấy
Xe máy mới là hung thần nhé các bác. Em thấy cần xiết chặt việc dạy, cấp bằng lẫn làm nghiêm việc tham gia giao thông trên đường, bắt đầu từ xe máy trở lên thì tai nạn giao thông mới giảm nhiều được.
Bất cứ tài xế ô tô nào, ngay ngày đầu tiên cầm vô lăng ra đường cũng đều nhận ra là sự hiểu biết luật và ý thức chấp hành luật giao thông của phần lớn người điều khiển xe máy rất tệ. Nhiều lúc có cảm giác họ lái xe ra đường y như mấy đứa trẻ chơi xe đạp trong sân nhà, không hiểu biết luật lệ gì cả, muốn chạy sao thì chạy.
Cho nên nếu xiết chặt việc học, thi và cấp bằng lái chỉ áp dụng cho ô tô mà không áp dụng cho xe máy thì hiệu quả mang lại chưa chắc được bao nhiêu.