Hi tuanhuy .
Trước hết bác kg cho ae biết cụ thể xe bác hiệu gì , model nào v.v.
Thứ 2 trước khi sửa bị xỉa như thế nào so với sau khi sửa ( trước khi sửa bị xỉa , sau khi sửa hơi bị xỉa qua bên phải ? ).
Vì tùy theo mỗi loại và đời xe ht lái và ht suspension khác nhau và có loại áp dụng cho cả trước và sau chưa kể những liên đới khác nên vấn đề góp ý rất khó cho các bác trong room muốn giúp bác .
Chúc bác may mắn,Bye.
Trước hết bác kg cho ae biết cụ thể xe bác hiệu gì , model nào v.v.
Thứ 2 trước khi sửa bị xỉa như thế nào so với sau khi sửa ( trước khi sửa bị xỉa , sau khi sửa hơi bị xỉa qua bên phải ? ).
Vì tùy theo mỗi loại và đời xe ht lái và ht suspension khác nhau và có loại áp dụng cho cả trước và sau chưa kể những liên đới khác nên vấn đề góp ý rất khó cho các bác trong room muốn giúp bác .
Chúc bác may mắn,Bye.
Theo em bác lên tới chỗ nào có máy cân chỉnh độ chụm chuyên dụng để người ta đo và cân chỉnh lại cho báctuanhuy2009 nói:Xe em bị tình trạng là chạy tăng ga và giảm ga và tốc độ >80km là tay lái bị xỉa, gara báo là bị hư 2phuộc trước, thay 2 phuộc trước và 2 bánh bèo luôn. giờ chạy >80km thì tay lái không bị xỉa nhưng lên ga và giảm ga tốc độ bao nhiu cũng hơi xỉa qua bên phải. gara ở chỗ em báo là nghi khung sườn yếu nên bị vậy. mong bác sỹ cùng các bác giúp đỡ, xin cám ơn các bác
cám ơn bác, xe em Accord 84 trước khi sửa bị xỉa qua phải lúc tăng ga và giảm ga, nếu chạy đều ga mà dưới 80km thì tay lái rất đầm nhưng chỉ cần nhịp ga cái là xỉa qua phải nhưng rất nhẹ( cảm giác xe lắc qua phải chừng 10cm) hoặc giảm ga xuống cũng bị xỉa, sau khi thay 2phuộc và 2 bánh bèo thì, chạy đều ga 100km tay lái đầm nhưng khi tăng ga hay giảm ga tốc độ chậm cũng bị xỉa như trên( nói chung xe em chỉ cần giảm ga hoặc tăng ga vào số thôi cũng bị xỉa chút xíu như trên đo)
Hi tuanhuy .
Bác nhờ thợ kt bushing của 2 radius rod , thanh sắt nối từ low control arm tới sườn xe phía trước ( kg biết có phải gọi là thanh giằng kg ? nhờ bác Minheng dẫn giải bằng tiếng Việt thì chắc chắn hơn .
Trường hợp này chắc bị bể hay lỏng tán chận nên kg giữ chặt được ht treo làm cho bánh xe có thể tự xê dịch theo chiều tới lui .
Thay bushing (cao su đệm) thì rẻ thôi nhưng nếu thợ kg kinh nghiệm sẽ dễ làm hư răng của 2 bù long giữ thanh này với low control arm !Nếu như thợ lỡ làm hư thì dùng bu long nhỏ hơn xỏ xuyên qua và bắt chặt lại .
Bác cũng có thể tự kt bằng cách dùng khúc cây chặn phía trước bánh xe , để neutral rồi xô nhẹ xe về phía trước khi quan sát sẽ thấy bánh xe bị đẩy lùi về phía sau khi bị khúc cây chặn lại .
Chúc may mắn,Bye.
Bác nhờ thợ kt bushing của 2 radius rod , thanh sắt nối từ low control arm tới sườn xe phía trước ( kg biết có phải gọi là thanh giằng kg ? nhờ bác Minheng dẫn giải bằng tiếng Việt thì chắc chắn hơn .
Trường hợp này chắc bị bể hay lỏng tán chận nên kg giữ chặt được ht treo làm cho bánh xe có thể tự xê dịch theo chiều tới lui .
Thay bushing (cao su đệm) thì rẻ thôi nhưng nếu thợ kg kinh nghiệm sẽ dễ làm hư răng của 2 bù long giữ thanh này với low control arm !Nếu như thợ lỡ làm hư thì dùng bu long nhỏ hơn xỏ xuyên qua và bắt chặt lại .
Bác cũng có thể tự kt bằng cách dùng khúc cây chặn phía trước bánh xe , để neutral rồi xô nhẹ xe về phía trước khi quan sát sẽ thấy bánh xe bị đẩy lùi về phía sau khi bị khúc cây chặn lại .
Chúc may mắn,Bye.
Theo tôi tay lái bị "xỉa" qua 1 bên đôi khi do áp xuất 2 bánh xe ko đều cũng bị "xỉa"
Phuột nhún 1 bên yếu cũng bị "xỉa"
Cao su đệm cho cánh gà( chảng 3) 1 bên nào hơi lỏng( do lâu ngày teo lai) cũng bị "xỉa"
nói chung bác nên kiểm tra lại từng chi tiếc mới ra bệnh,
khi họ đã tìm ra bệnh sửa chửa xong bác nên thử lại như thế này.
chạy tốc độ 60 - 70 km buôn tay ra xem xe có đi lệch về 1 bên ko???
chạy khoản 40 -50 km buôn tay ra đạp phanh hơi gấp xíu( đừng đạp lút cán nha, nó xỉa không trở tay kịp) xem coi có xỉa qua bên nào ko??
Phuột nhún 1 bên yếu cũng bị "xỉa"
Cao su đệm cho cánh gà( chảng 3) 1 bên nào hơi lỏng( do lâu ngày teo lai) cũng bị "xỉa"
nói chung bác nên kiểm tra lại từng chi tiếc mới ra bệnh,
khi họ đã tìm ra bệnh sửa chửa xong bác nên thử lại như thế này.
chạy tốc độ 60 - 70 km buôn tay ra xem xe có đi lệch về 1 bên ko???
chạy khoản 40 -50 km buôn tay ra đạp phanh hơi gấp xíu( đừng đạp lút cán nha, nó xỉa không trở tay kịp) xem coi có xỉa qua bên nào ko??
Bác kiểm tra luôn cả rotuyn lái và khớp cầu cố định bánh xe nữa nhá, những cái đó cũng co thể gây cho tay lái bị lệch khi xe chạy.
Hi các Bác!
Có em đây ạh, em diễn giải lại ý của Bác sunny Trần:
Bác chủ xe kiểm tra lại độ xê dịch dọc ( xê dịch tới/lui theo chiều dọc của xe) của từng bánh xe phía trước. Bác nhìn dưới gầm sẽ thấy mỗi bên bánh, nối từ tay đòn 18 (lower control arm) ra khung xe sẽ có thanh 17 (radius rod- thanh giằng dọc). Xét cái thanh này, ở đầu phía khung xe sẽ có hai miếng chận 21 kẹp ở giữa là khung xe và hai cục cao su 20, cả mấy món này được lồng vào cái ống lót 21. Nếu cục cao su bị teo, thì sẽ tạo khe hở giữa khung xe và mấy miếng chận do chiều dài ống lót lúc này lớn hơn chiều dày của cục cao su. Điều này làm cho khi tăng giảm ga (hoặc khi phanh) sẽ gây ra lực dọc làm cho tay đòn 18 xê dịch dọc theo xe, tức là là bánh xe giật dọc gây ra xe bị xỉa.
Nói lòng vòng, nhưng Bác nhìn hình và nhìn vào chiếc xe sẽ hiểu rõ vấn đề.
Chúc Bác thành công!
Có em đây ạh, em diễn giải lại ý của Bác sunny Trần:
Bác chủ xe kiểm tra lại độ xê dịch dọc ( xê dịch tới/lui theo chiều dọc của xe) của từng bánh xe phía trước. Bác nhìn dưới gầm sẽ thấy mỗi bên bánh, nối từ tay đòn 18 (lower control arm) ra khung xe sẽ có thanh 17 (radius rod- thanh giằng dọc). Xét cái thanh này, ở đầu phía khung xe sẽ có hai miếng chận 21 kẹp ở giữa là khung xe và hai cục cao su 20, cả mấy món này được lồng vào cái ống lót 21. Nếu cục cao su bị teo, thì sẽ tạo khe hở giữa khung xe và mấy miếng chận do chiều dài ống lót lúc này lớn hơn chiều dày của cục cao su. Điều này làm cho khi tăng giảm ga (hoặc khi phanh) sẽ gây ra lực dọc làm cho tay đòn 18 xê dịch dọc theo xe, tức là là bánh xe giật dọc gây ra xe bị xỉa.
Nói lòng vòng, nhưng Bác nhìn hình và nhìn vào chiếc xe sẽ hiểu rõ vấn đề.
Chúc Bác thành công!
Xe Bác vẫn còn bị chi tiết gầm nào đó bị lỏng, bể...ví dụ như bể cao su sealblock hoặc lỏng rotyn đều xãy ra hiện tương này.
tuanhuy2009 nói:Xe em bị tình trạng là chạy tăng ga và giảm ga và tốc độ >80km là tay lái bị xỉa, gara báo là bị hư 2phuộc trước, thay 2 phuộc trước và 2 bánh bèo luôn. giờ chạy >80km thì tay lái không bị xỉa nhưng lên ga và giảm ga tốc độ bao nhiu cũng hơi xỉa qua bên phải. gara ở chỗ em báo là nghi khung sườn yếu nên bị vậy. mong bác sỹ cùng các bác giúp đỡ, xin cám ơn các bác