http://tuoitre.vn/kinh-te...at-vie%CC%A3t-nam.html
Hệ thống phanh ABS thuộc loại cực khủng cùng chế độ cảm biến thông minh có thể bung dù trong trường hợp khẩn cấp.
con này nổ máy trong nhà chắc bể hết kính cửa
[youtube]http://youtu.be/pUjuFRv5CV8[/youtube]
Khám phá “Khủng long chúa” Boss Hoss Trike V8 độc nhất thế giới
28/01/2013 | 11:30 GMT+7
XTT – Không còn là chiếc mô tô đơn thuần khi được trang bị khối động cơ V8 cực khủng của siêu ô tô, chiếc Boss Hoss Trike 8228cc trở nên độc đáo, phá cách nhất thế giới đang dậy sóng trong giới chơi xe cả nước khi vừa xuất hiện tại Sài thành.
“Khủng long chúa” Boss Hoss Trike V8 đang làm dậy sóng những nơi nó lăn bánh qua.
Cận cảnh “Khủng long chúa” Boss Hoss Trike V8 độc nhất thế giới tại Sài Gòn
“Lai hóa” giữa mô tô và ô tô
Ngốn thời gian hơn 14 tháng ròng, trải qua hai công đoạn độ tại Mỹ và và “dọn hàng” ở Việt Nam, cuối cùng thì “khủng long chúa” Boss Hoss Trike V8 cũng đã hoàn thiện và lăn bánh trên đường phố Sài Gòn. Sau một thời gian “phục kích” thì nhóm Phóng viên Xe&Thể Thao đã có dịp mục sở thị và khám phá “vật báu” của chủ nhân để giải phẩu thân hình vạm vỡ và mạnh bạo của “khủng long chúa” Boss Hoss Trike V8.
Mang hình hài của mô tô nhưng lại sở hữu khối động cơ V8 cực khủng của siêu ô tô
Theo chia sẻ của chủ nhân chiếc xe thì chính niềm đam mê mô tô đã thúc đẩy anh tìm đến với hãng chuyên về khung sườn Hot Rod Brimstone Cycles của Mỹ để “độ” chiếc Boss Hoss vốn có thân hình đồ sộ. Khối động cơ V8 có công suất 6200cc của phiên bản gốc đã được thay bằng động cơ “khủng” 8 xy-lanh có công suất lên đến 8228cc của hãng xe Chevrolet. Đến đầu tháng 10 vừa qua, Boss Hoss Trike V8 được đem về Việt Nam để tiếp tục công đoạn “dọn hàng” lần hai cho phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam.
Trong không gian của gara, Boss Hoss Trike V8 hiện lên như một con “khủng long chúa”.
Khám phá “vật báu”
Phần tay lái đã được đem đến gần yên xe hơn, thích hợp với gian tay của người Việt. Dàn đèn trước gồm 6 bóng ban đầu được đặt hai bên hông mui nay đã được đem hẳn lên trên nắp mui phát sáng cả khu vực để nhường chổ lại cho những dãy đèn đa màu sắc được lắp giữa bánh trước và sườn xe. Phía sau xe cũng được trang bị dãy đèn được bố trí xung quanh yên sau cùng đèn xi-nhan, tất cả đều làm bằng LED.
Boss Hoss Trike V8 có chiều dài của một siêu ô tô.
Sau khi hoàn thiện, chiếc Trike này sở hữu khối động cơ V8 mạnh mẽ, công suất cực đại lên đến 750 mã lực. 8 xy-lanh được xếp gọn hai bên, mỗi bên 4 xi lanh và có chung một ống dẫn khí thải thông ra hai ống pô nằm gọn dưới thân xe. Theo thông số đảm bảo an toàn từ hãng độ Brimstone Cycles thì “khủng long chúa” có khả năng tăng tốc từ 0-60 km/h trong 2,8 giây, khi đạt đến mức 120km/h trong 6 giây.
Nhìn từ phía sau Boss Hoss Trike V8 trở nên cơ bắp, mạnh bạo và hầm hố hơn.
Xe được trang bị cụm đồng hồ sành điệu với một đồng hồ lớn nằm bên trái và bốn chiếc đồng hồ vệ tinh nằm trên bình xăng. Bình xăng có kích thước lớn nhất của “khủng long chúa” có sức chứa lên đến 12,5 gallons (47,5 lít) nhiên liệu. Hệ thống phanh ABS thuộc loại cực khủng cùng chế độ cảm biến thông minh có thể bung dù trong trường hợp khẩn cấp.
Khối động cơ 8 xy-lanh có công suất cực khủng của siêu ô tô 8228cc
Khi tận mắt đối mặt với “khủng long chúa” sẽ khỏi khỏi giật mình và choáng ngợp trước thân hình vạm vỡ và cơ bắp, có kích thước quá khổ của một chiếc mô tô với chiều dài, rộng và cao lần lượt là (3x1,8x1,2)m nên “khủng long chúa” xem như đã bị “lai hóa” thành siêu ô tô. Xe có đến ba bánh nhưng phong cách của chiếc Trike này không phải là Can-am Spyder mà là theo xu hướng Hot Rod 4 bánh do được tiết chế đi mất một bánh sau với việc thay bằng một bánh xe cực khủng.
“Khủng long chúa” được trang bị loại bánh mâm chuyên dụng vốn dành cho siêu ô tô.
Thông số từ hãng Brimestone Cycles thì bánh trước có đường kính 300mm, còn bánh sau được đặt riêng chính hãng có đường kính 320mm. Lớp áo bên ngoài của chiếc Boss Hoss Trike V8 được phun màu vàng, kết hợp với chi tiết màu trắng và khung sườn màu đen trông rất vững chải. Hai bên thân xe in hình logo của hãng xe Boss Hoss cùng thông số 8228 phân khối. Yên xe được thiết kế riêng đặt hàng từ hãng Advance Custom Design về chất liệu và đường vân chi tiết chạy trên yên rất nổi bật. Tuy mang thân hình đồ sộ nhưng xe lại có trọng lượng khá nhẹ do toàn bộ khung sườn được làm bằng hợp kim nhôm, các chi tiết được làm từ titan, còn lớp vỏ áo bên ngoài được thiết kế bằng mạch carbon sang trọng để trang trí và ma-giê chống ăn mòn hiệu quả. Điều khiến Boss Hoss “khủng” hơn đó chính là toàn bộ các thông số, hoạt động của xe đều được điều khiển bằng remote từ khâu khởi động, bật tắt đèn, cho đến bơm hơi thủy lực,…
Bánh xe sau có đường kính lớn hơn 320mm với mâm đặc không chấu đặt từ chính hãng Brimstone Cycles
Trên cả niềm đam mê
Chiếc xe “khủng” là thế nhưng với chia sẻ của chủ nhân thì ngoài việc thỏa niềm đam mê chơi mô tô thì Boss Hoss Trike này còn được trang bị thêm còi hụ, là phương tiện hữu hiệu trong việc “dẫn lối đưa đường”, đồng hành cùng Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao tham gia các hoạt động thể thao, xã hội gắn với cộng đồng. “Khủng long chúa” đang mở ra một trào lưu chơi mô tô mới trong giới chơi xe tại Việt Nam, Boss Hoss Trike V8 được SaigonMoto nhập về Việt Nam từ hãng Brimstone Cycles với giá khởi điểm là 87.000 USD, chưa tính hàng loạt phụ tùng được gắn thêm theo sở thích cá nhân.
Dàn đèn trước 6 bóng được gắn phía trên mui xe phát sáng cả khu vực.
Cụm đồng hồ vệ tinh sành điệu hiển thị đầy đủ các thông số giúp người điều khiển dể quan sát
Tất cả thông số, hoạt động của xe đều được điều khiển bằng remote
Hệ thống phanh ABS và giảm sốc trước mang lại độ an toàn cao cho xe
Bốn xi-lanh đều xả khí thông ra hai ống pô nằm gọn dưới thân xe
Đồng hồ chính và nắp bình xăng được đặt đối xứng hai bên xe.
Ngốn thời gian hơn 14 tháng ròng để cho ra một “vật báu” có một không hai.
Dàn đèn sau và đèn xi-nhan làm bằng LED rất ấn tượng và sang trọng.
Boss Hoss Trike V8 giờ đây đã sẳn sàng cho những hành trình dài.
http://xevathethao.vn/xvttdetail/moto/kham-pha-khung-long-chua-boss-hoss-trike-v8-doc-nhat-the-gioi.577/