Sắp tới, các xe được trang bị động cơ dầu đạt tiêu chuẩn Euro 6 đăng ký trước tháng 09/2018 có thể bị cấm tại một số thành phố tại châu Âu gồm: Madrid (Tây Ban Nha), Paris (Pháp) hay Brussels (Bỉ).[pagebreak][/pagebreak]
Theo
Autocar, chính quyền của ba thành phố sắp tới sẽ làm gắt gao hơn và cấm tất cả các xe máy dầu không tuân thủ các quy tắc tiêu chuẩn Euro 6 (Euro 6d-TEM) mới nhất đi vào thành phố. Theo phán quyết của Tòa án Công lý châu Âu (EuropeanCourt of Justice) các xe máy dầu đi vào thành phố phải có lượng khí phát thải dưới 80 mg/ km oxit nitơ (NOx) – giới hạn NOx 80 mg/km này là con số ban đầu được đặt ra cho tiêu chuẩn khí thải Euro 6 vào năm 2007, nhưng liên minh châu Âu đã nới lỏng thành 168 mg/km Nox - cao hơn gấp đôi so với giới hạn đưa ra ban đầu.
Ba thành phố thủ đô đã khiếu nại rằng việc nới lỏng đã khiến thành phố bị ô nhiễm cục bộ quá cao. Có thể sắp tới 3 thành phố sẽ Madrid, Brussels và Paris sẽ ‘’làm căng’’ với xe máy dầu. Em vẫn chưa rõ liệu các thành phố khác sẽ làm theo hay không, nhưng trước đó Đức đã tuyên bố rằng họ có kế hoạch cấm bán tất cả các xe chạy bằng xăng và dầu diesel vào năm 2030, nhằm đạt mục tiêu giảm lượng khí thải CO2 lên tới 95% vào năm 2050 mà chính phủ Đức đã đề ra. Càng siết chặt quy định càng khiến động cơ diesel nhanh chết hơn, và khiến xu thế phát triển xe điện ngày càng mạnh trong tương lai. Hiện tại, một số hãng xe cho biết họ đã ngưng bán và kế hoặch phát triển động cơ diesel trong đó có Porsche, Nissan, Volvo hay Peugeot.