- Tags
- giao thông
Xe máy rẽ phải khi đèn đỏ thì nó góp phần đẩy nhanh lưu lượng giao thông hơn ở ngã 3 hoặc ngã 4 đó. Tuy nhiên, cái đó không phải là đặc quyền mà chỉ nên thực hiện khi có đủ khoảng trống. Còn đã có người dừng chờ đèn phía trước rồi mà nhấn còi inh ỏi là "mất rạy"!
Cá nhân em: Biết rõ luật qui định cấm rẽ phải khi đèn đỏ (trừ khi có đèn rẽ phải riêng), nhưng em vẫn rẽ phải khi đèn đỏ, tất nhiên khi rẽ phải ko ảnh hưởng đến người dừng chờ đèn & người đang di chuyển hướng đèn xanh! Nếu bị bắt thì vui vẻ chấp nhận!
Và khi dừng chờ đèn đỏ thì luôn để khoảng không gian bên phải để cho người có nhu cầu rẽ phải di chuyển được.
Thực tế trước đây khi luật qui định cấm rẽ phải khi đèn đỏ ra đời (trước đó chắc cũng cấm, mà chưa cụ thể hóa), SG đã đồng loạt bắt xe rẽ phải khi đèn đỏ, sau đó kẹt xe quá => bất thành văn ko bắt nữa, gần đây lại tiếp nhưng cũng tùy lúc và tùy đối tượng
Và khi dừng chờ đèn đỏ thì luôn để khoảng không gian bên phải để cho người có nhu cầu rẽ phải di chuyển được.
Thực tế trước đây khi luật qui định cấm rẽ phải khi đèn đỏ ra đời (trước đó chắc cũng cấm, mà chưa cụ thể hóa), SG đã đồng loạt bắt xe rẽ phải khi đèn đỏ, sau đó kẹt xe quá => bất thành văn ko bắt nữa, gần đây lại tiếp nhưng cũng tùy lúc và tùy đối tượng
Chuẩn! Tôi cũng rẽ phải dù đèn đỏ, dĩ nhiên ưu tiên các xe đang dừng đèn đỏ và đi thẳng. Điều này giúp mặt đường thông thoáng.Cá nhân em: Biết rõ luật qui định cấm rẽ phải khi đèn đỏ (trừ khi có đèn rẽ phải riêng), nhưng em vẫn rẽ phải khi đèn đỏ, tất nhiên khi rẽ phải ko ảnh hưởng đến người dừng chờ đèn & người đang di chuyển hướng đèn xanh! Nếu bị bắt thì vui vẻ chấp nhận!
Và khi dừng chờ đèn đỏ thì luôn để khoảng không gian bên phải để cho người có nhu cầu rẽ phải di chuyển được.
Thực tế trước đây khi luật qui định cấm rẽ phải khi đèn đỏ ra đời (trước đó chắc cũng cấm, mà chưa cụ thể hóa), SG đã đồng loạt bắt xe rẽ phải khi đèn đỏ, sau đó kẹt xe quá => bất thành văn ko bắt nữa, gần đây lại tiếp nhưng cũng tùy lúc và tùy đối tượng
Phạt thì chấp nhận.
Treo cái bảng cho bự tổ mẹ lên [ Đèn đỏ mấy Ba mấy Má được quẹo phải..
Thêm cái nữa là nên tuyên truyền, sửa đổi khi đến giao lộ các phương tiện nên chuyển vào làn theo hướng cần đi (quẹo hướng nào dừng làn hướng đó, đi thẳng đứng làn giữa) để tránh xung đột hướng đi, cái này bên nước ngoài rất rõ ràng, VN mình cứ kiểu 1 làn 2, 3 hướng rất khó chịu
Hôm trước ở Q4, tôi dừng chờ đèn đỏ sát lề đường, không có đèn cho rẽ phải, nhưng q Xanh SM nhao lên rẽ phải khi đèn đỏ còn 30s rồi quay lại nói sao ông không giành đường cho xe rẽ phải?
Tôi hỏi có đèn cho rẽ phải không? Đang đèn đỏ, mày đến sau mà đòi đi trước là sao? Khách ngồi sau vỗ vai nó kéo ga chạy, DCM nó, chạy dịch vụ, suốt ngày trên đường mà không hiểu luật GTĐB, lại còn ra vẻ đòi quyền lợi.
Tôi hỏi có đèn cho rẽ phải không? Đang đèn đỏ, mày đến sau mà đòi đi trước là sao? Khách ngồi sau vỗ vai nó kéo ga chạy, DCM nó, chạy dịch vụ, suốt ngày trên đường mà không hiểu luật GTĐB, lại còn ra vẻ đòi quyền lợi.
bọn xe máy mà đòi hiểu luật giao thông, hoang đườngHôm trước ở Q4, tôi dừng chờ đèn đỏ sát lề đường, không có đèn cho rẽ phải, nhưng q Xanh SM nhao lên rẽ phải khi đèn đỏ còn 30s rồi quay lại nói sao ông không giành đường cho xe rẽ phải?
Tôi hỏi có đèn cho rẽ phải không? Đang đèn đỏ, mày đến sau mà đòi đi trước là sao? Khách ngồi sau vỗ vai nó kéo ga chạy, DCM nó, chạy dịch vụ, suốt ngày trên đường mà không hiểu luật GTĐB, lại còn ra vẻ đòi quyền lợi.
Sợ là sau nầy cầm 4B còn chết nửabọn xe máy mà đòi hiểu luật giao thông, hoang đường