Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Việc xác định chất lượng đồ bãi có là công việc hơi quá khả năng của bác HAC chăng?1- Tháo cặp phuộc nhún muốn thay ra, tìm đến mấy chỗ bán hàng bãi mà lựa cặp giông giống, còn tốt về thay là "ngon bổ rẻ".
Vẫn có thể có đó bác, chỉ là vài cỡ chuẩn thôi mà.2- Độ ồn của xe sẽ giảm đáng kể khi thay các chân máy phù hợp, các vòng đệm cao su ở các khớp mềm,ắc nhíp,chân phuộc nhún,joang cửa...(Loại đệm cao su được chế từ vỏ xe tải nặng tốt hơn của SG đúc. Xe cũ quá,tìm đâu ra đồ gin!).
Điều này thì quá đúng rồi, nhưng về tâm lý, người mới lái xe hay đánh lái chết, mà lúc đó k có trợ lực thì cam go đó.3- Xe con, nếu có sẵn trợ lực lái thì cố sửa (nếu hỏng) để xài. Nếu từ đầu không có TL thì cũng không nên lắp thêm chi cho phức tạp. Vì thật ra, tay lái cũng nhẹ nhàng khi trục,thước lái chưa bị mòn nhiều và được chỉnh tốt.
Điều này thì bác đúng hoàn toàn.4- Xe máy nhỏ (dưới 2.0) khi chạy máy lạnh đều có cảm giác"ì" hơn không chạy. Xe cũ,máy hơi yếu, cảm giác này càng thấy rõ. Hãy chỉnh sửa máy xe cho tốt đi đã. Nếu sau cùng vẫn còn thấy quá đuối (mà block lạnh còn tốt) thì có thể dùng giải pháp thay pully, đơn giản và rẻ hơn thay block...đằng nào thì hơi lạnh cũng ít hơn.
Đâu phải vậy đâu bác, tỉ số truyền số 5 (của hộp số 5 cấp) luôn nhỏ hơn tỉ số truyền số 4 của hộp số 4 cấp bác ạ. Số 5 ( OD) là 1 tiến bộ của hộp số cơ khi thập niên 80 đó bác. Thường thì tst của số 4 là 1, số 5 khoảng 0,8 thôi bác ạ. Cũng cần nói thêm, ở số 5, xe không chạy NHANH hơn số 4 đâu, mà chỉ êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn thôi. Vậy nên, khi cần qua mặt gấp ở bất cứ tốc độ nào, người ta vẫn hay phải về số 4 ( hay bấm OD off ở xe AT).5- Không cần thiết phải thay hộp số 5 số vì ngoài chuyện phân ngắn đoạn tỉ lệ truyền,hộp số 4 số cũng có thua gì hộp 5 số đâu.