Vừa có bác nào lập 1 top về dynamic shield của Mitsu, em post thêm thông tin cho các bác muốn tìm hiểu nhé.
Dynamic Shield - kiến tạo thiết kế đột phá của Mitsubishi
Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield là thay đổi mang tính bước ngoặt, đưa thương hiệu ôtô Nhật Bản hơn 100 năm tuổi bước sang trang mới.
Về chất lượng, Mitsubishi luôn thể hiện giá trị của một thương hiệu ôtô Nhật Bản đẳng cấp quốc tế. Các mẫu xe ở mọi phân khúc, từ dòng xe đô thị cỡ nhỏ Mirage/Attrage đến SUV như Pajero Sport, Outlander hay pick-up như Triton đều nổi bật ở độ bền, khả năng vận hành, độ an toàn và tiết kiệm nhiên liệu.
Đứng hàng đầu về chất lượng nhưng về nhận diện thương hiệu, điều khiến mọi người nhớ tới Mitsubishi trước đó chỉ dừng lại ở logo 3 viên kim cương đỏ. Và đây lại biểu tượng không chỉ dành riêng cho ngành ôtô mà còn cả đế chế công nghiệp nặng Mitsubishi. Thiết kế đồng nhất chính là mảnh ghép duy nhất chưa được hoàn thiện của Mitsubishi Motors trong suốt 100 năm.
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:2|cellspacing:0|bcenter|500x@]
{tbody}
{tr}
{td=center}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Outlander là một trong hai dòng xe đầu tiên được Mitsubishi Motors giới thiệu tại Việt Nam với ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shield. Nét đặc trưng của Outlander về mặt thiết kế so với các mẫu xe cùng phân khúc đến từ chữ X lớn phần đầu xe.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Lời giải cho bài toán khó của Mitsubishi được tìm thấy từ năm 2014, khi ông Tsunehiro Kunimoto – người có hàng chục năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất ôtô trở thành giám đốc thiết kế toàn cầu của Mitsubishi. Nhận thức sứ mệnh mà mình mang trên vai, sau nhiều lần thử nghiệm và cải tiến, vị "thuyền trưởng” đã tìm ra ngôn ngữ thiết kế mới: Dynamic Shield.
Dynamic Shield là kết hợp hoàn hảo giữa sự an toàn, chắc chắn của Pajero và hiệu năng vận hành vượt trội của Lancer Evolutions. Ngôn ngữ thiết kế mới không chỉ mang lại diện mạo mới cho các mẫu xe mà còn thể hiện chính xác đặc trưng làm nên tên tuổi Mitsubishi: năng động – mạnh mẽ - an toàn.
Gây ấn tượng từ giây đầu tiên là chữ X uy lực phần đầu xe tạo bởi những thanh nẹp mạ crôm - đại diện cho tính năng động. Đuôi xe với những đường nét dập nổi cơ bắp mang đến vẻ mạnh mẽ. Phần đầu nhỏ dần về chính giữa gợi cảm giác bao bọc, bảo vệ an toàn. Nhưng giá trị của thiết kế Dynamic Shield không chỉ dừng lại ở đó.
Giá trị sâu xa của Dynamic Shield nằm ở triết lý “Forms follow Functions – Vẻ đẹp từ công năng”. Tsunehiro Kunimoto không chỉ muốn mang đến diện mạo ấn tượng mà với Dynamic Shield, những chiếc xe còn phải gắn liền với công năng sử dụng, xuất phát từ nhu cầu của người dùng và trên hết phục vụ cho lợi ích thiết thực của khách hàng. Cùng với “bộ mặt” mới, các mẫu xe thế hệ mới của Mitsubishi áp dụng Dynamic Shield cũng đồng thời có những bước tiến vượt bậc về vận hành – cách âm – an toàn.
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:2|cellspacing:0|bcenter|500x@]
{tbody}
{tr}
{td=center}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Pajero Sport mới – sản phẩm áp dụng thiết kế Dynamic Shield của Mitsubishi cũng là một trong những mẫu xe tiên phong trong trang bị hệ thống UMS hạn chế tăng tốc đột ngột do đạp nhầm chân ga tại Việt Nam.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Chính cấu trúc thiết kế thông minh của Dynamic Shield góp phần nâng cao tính an toàn. Liên kết giữa mặt trước với khung xe sẽ hấp thu xung lực, giảm thiểu tác động khi xảy ra va chạm. Cách bố trí đèn pha và đèn LED giúp người lái tránh khỏi việc bị lóa sáng. Nhờ thiết kế này, các xe khác có thể dễ dàng nhìn thấy xe Mitsubishi hơn, giảm thiểu tai nạn.
Mitsubishi đồng thời trang bị thêm một loạt công nghệ an toàn tiên tiến trên các mẫu xe sở hữu thiết kế Dynamic Shield như cảnh báo điểm mù, hệ thống phanh tự động khẩn cấp, camera 360 độ...
Về cách âm, chính những khách hàng tại Việt Nam đã trải nghiệm khoang lái yên tĩnh gần như tuyệt đối của Outlander và Pajero Sport mới. Cùng với đó là khả năng vận hành êm ái trên nhiều loại địa hình, mạnh mẽ vượt qua những cung đường xấu đầy thách thức.
Nhờ Dynamic Shield, ngay từ lần đầu xuất hiện tại triển lãm ôtô New York 2015, Mitsubishi Outlander và Pajero Sport nhận được những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn. Gần đây nhất, Xpander tạo nên một cơn sốt tại Triển lãm ôtô quốc tế GIIAS (Indonesia) với 7.500 đơn đặt hàng trước cả thời điểm xe được bán chính thức.
Với những thành công bước đầu mà Dynamic Shield mang lại, có thể kỳ vọng về một chặng đường mới nhiều bước ngoặt và cơ hội cho Mitsubishi ở phía trước.
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...-thiet-ke-dot-pha-cua-mitsubishi-3684028.html