Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Xe Mit cảm giác đâm bên trái, không có gì hư cả, nguyên nhân và mẹo xử lý.

Nhiều bác đi xe Mit sau một thời gian, có cảm giác hơi đâm bên trái. Một số bác khác lấy thước đo và khám phá bên phải và trái chênh nhau vài milimet, có một số lo lắng hay khó chịu làm cảm giác xe hư, thật ra nó bình thường ngay xe từ mới đã có, vì rất ít nên không nhận ra.

Xe Mit lái có cảm giác nghiên về bên phải: Chuyện bình thường và mẹo vặt xử lý


Tìm hiểu, Toyota có hai dòng xe, tay lái nghịch và tay lái thuận. Một vài chi tiết của hệ thống lái giữa thuận và nghich của xe Toyota khác nhau chút ít, rất ít, điều này khắc phục hiện tượng cảm giác lái đâm vào lề, vì đường lúc nào cũng nghiên vào trong để thoát nước mưa. Xe thuận thì không đâm vào trái, xe nghịch thì không đâm vào phải dù rất ít, chỉ mức độ cảm giác.

Trở lại Mit, vì quan trọng cân bằng, vì dễ quảm lý phụ tùng...nên các bộ phận xe Mit làm cân đối và đồng nhất. Xe sẽ cân bằng hơn (tí tẹo) khi thắng, nhưng sẽ khó chịu nếu để ý kỹ khi lái.

Có vài điều các bác rút ra
Xe không hư gì cả, nhất là xe mới.
Đừng nghe lời một số người nói là thay đồ, độ chế sẽ khắc phục. Họ không biết gì, hay biết nhưng nói thế để chặt chém.

Nếu bác vẫn muốn chỉnh, thì tìm các ông thợ già, hay sang hẳn toyota.

Nếu bác vẫn muốn chỉnh mà không muốn mất tiền, có một mẹo rất nhỏ. Bác bơm thêm bên bị đâm (thường là bên phụ) môt ít hơi, và xì bớt bên tài một ít hơi, dĩ nhiên là không sao cả, trong phạm vi cho phép, và không mất tiền.

Ghi nhớ là bình thường, không có gì trục trặc cả.

Hình chống trôi.
Screenshot_2021-11-02_205044.jpg

(để tạm hình test thắng Triton Hilux, lát típ)
 
Last edited by a moderator:
9/7/20
881
1.253
93
28
Ủa vậy rồi ông Toy đường đẹp bằng nhau là nghiêng sang bên trái à?
Rồi đường như VN nghiêng... đủ hướng thì xe toy biết nghiêng bên nào :))) chả trách ai đi xe toy cũng kêu lắc, bồng bềnh.

hoá ra do kỹ sư toy cố ý làm. Mà xui cái đường VN nó ko "nghiêng" theo đúng chuẩn :))
 
Hạng D
30/3/09
1.115
1.201
113
Ủa vậy rồi ông Toy đường đẹp bằng nhau là nghiêng sang bên trái à?
Rồi đường như VN nghiêng... đủ hướng thì xe toy biết nghiêng bên nào :))) chả trách ai đi xe toy cũng kêu lắc, bồng bềnh.

hoá ra do kỹ sư toy cố ý làm. Mà xui cái đường VN nó ko "nghiêng" theo đúng chuẩn :))
Ford ranger cũng hơi ngiêng lêch nhẹ giữa 2 bên. còn xỉa lái thì do canh chỉnh thước lái là chính. bồng bềnh, lắc chắc ho hãng họ chọn phuộc chọn hành trình và độ cứng lò xo nhún khác nhau. Mà đúng là toy nó bồng bềnh so với các hãng xe khác thật :)
Cái ảnh minh họa 'chống trôi' thì cũng cần đánh giá khách quan lại chút vì xác triton nhẹ hơn Hilux hay các xe đồng hạng khác tầm gần 10% ~1.72T/1.9T, nên khoảng phanh chắc sẽ ngắn hơn là đúng rồi. Đã từng đóng cái nắp thùng sau con triton thấy tôn nó nhẹ mỏng chứ ko như Navara hay Ranger. Triton nhẹ và máy mivec mạnh êm, bán kính quay đầu nhỏ nên đi lại cảm giác nhẹ nhàng hơn
 
Hạng D
29/7/16
1.572
385
93
50
Thường theo chuẩn của hãng, Bác nào dùng mà chưa ưng thì chỉnh tiếp vậy thôi!
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Ford ranger cũng hơi ngiêng lêch nhẹ giữa 2 bên. còn xỉa lái thì do canh chỉnh thước lái là chính. bồng bềnh, lắc chắc ho hãng họ chọn phuộc chọn hành trình và độ cứng lò xo nhún khác nhau. Mà đúng là toy nó bồng bềnh so với các hãng xe khác thật :)
Cái ảnh minh họa 'chống trôi' thì cũng cần đánh giá khách quan lại chút vì xác triton nhẹ hơn Hilux hay các xe đồng hạng khác tầm gần 10% ~1.72T/1.9T, nên khoảng phanh chắc sẽ ngắn hơn là đúng rồi. Đã từng đóng cái nắp thùng sau con triton thấy tôn nó nhẹ mỏng chứ ko như Navara hay Ranger. Triton nhẹ và máy mivec mạnh êm, bán kính quay đầu nhỏ nên đi lại cảm giác nhẹ nhàng hơn
Bác xem tài liệu hướng dẫn của mọi dòng xe có ABS, họ đều ghi rõ là xe chở có tải quảng đường thắng luôn ngắn hơn xe không tải.
Bác nói xe nhẹ mà thắng ngắn hơn là không đúng.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Ford ranger cũng hơi ngiêng lêch nhẹ giữa 2 bên. còn xỉa lái thì do canh chỉnh thước lái là chính. bồng bềnh, lắc chắc ho hãng họ chọn phuộc chọn hành trình và độ cứng lò xo nhún khác nhau. Mà đúng là toy nó bồng bềnh so với các hãng xe khác thật :)
Cái ảnh minh họa 'chống trôi' thì cũng cần đánh giá khách quan lại chút vì xác triton nhẹ hơn Hilux hay các xe đồng hạng khác tầm gần 10% ~1.72T/1.9T, nên khoảng phanh chắc sẽ ngắn hơn là đúng rồi. Đã từng đóng cái nắp thùng sau con triton thấy tôn nó nhẹ mỏng chứ ko như Navara hay Ranger. Triton nhẹ và máy mivec mạnh êm, bán kính quay đầu nhỏ nên đi lại cảm giác nhẹ nhàng hơn
Về an toàn va chạm, chưa bao giờ Ranger bằng Triton, nhất là các xe đời trước.
Còn dòng 2 3 năm gần đây thì Ford cắt pre tensioner belt khi đưa vào việt nam, bộ này rất quan trọng khi va chạm. Khi đụng nhẹ, nó không gây choáng do nổ bong bóng và khi va chạm nặng, nó sẽ cứu tốt hơn.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Ủa vậy rồi ông Toy đường đẹp bằng nhau là nghiêng sang bên trái à?
Rồi đường như VN nghiêng... đủ hướng thì xe toy biết nghiêng bên nào :))) chả trách ai đi xe toy cũng kêu lắc, bồng bềnh.

hoá ra do kỹ sư toy cố ý làm. Mà xui cái đường VN nó ko "nghiêng" theo đúng chuẩn :))
Chỉ khi thắng gấp hay chạy tốc độ cao mới thấy rõ thôi Bác
 
  • Like
Reactions: xlive