Hạng B2
29/7/10
192
0
16
38
TÌNH HÌNH LÀ VỢ CẢ NHÀ EM (...) CÓ 1 VẤN ĐỀ. KHI MỚI ĐỀ PA, MÁY CHƯA NÓNG THÌ ĐẠP BỐC VÀ RẤT NHẸ NHÀNG. NHƯNG CHẠY 1 LÚC THÌ THẤY MÁY LÌ LÌ, ĐẠP KHÔNG ZỌT NỮA ?
CÓ PHẢI VẤN ĐỀ NẰM Ở DÂY TĂNG ÁP KHÔNG CÁC BÁC Ạ ? VÌ E THẤY BỘ DÂY TĂNG ÁP BỊ CHAI SẦN SÙI RỒI. NHỜ CÁC BÁC TƯ VẤN DÙM EM VỚI !!!
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Có thể nóng máy kim loại nở nên đội súp pap -> mất hơi
Ra Tạ Uyên  (HCM) mua lá căn súp pap dạng quạt. Loại 14 lá là 25K. Bac đút các lá vào khe hở súp pap khoảng 0.15mm thử xem sao
 
Hạng B2
29/7/10
192
0
16
38
Bác ơi, cái này làm có khó không ? Hay phải ra gara ạ ? Tự làm chắc khó bác nhỉ ? Em không biết khe hở súp bắp nó ở đâu nữa ,hihi
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Nói thì như vậy nhưng việc cân chỉnh cần phải biết chút chút
- kiem tra máy 1, 2, 3, 4
- Tháo bugi ra để dể quay, và chọt cây tua vít vào để biết chu kỳ nổ. Thường là nổ thì piston lên trên đỉnh gọi là điểm chết trên
- Đội 1 bánh bên phụ, vào số 5 quay bánh là máy sẽ chạy theo
 
Lần lượt kiểm tra các máy 1-4. Xe chạy 4000km ->10000km kiểm tra 1 lần. Xe mới làm máy hoặc xoáy súp pap là phải canh lại. Vì súp pap sẽ bị lún xuống 1 ít
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Loại động cơ DOHC thì ko cần phải chỉnh cam và supap mà động cơ sẽ "tự điều chỉnh" trong quá trình làm việc và bị mài mòn hả bác Tanvina?
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
DOHC như suzuki FX 125cc thì em gặp rồi. Họ không dùng cò mổ mà là các miếng đệm( gọi là đồng tiền). Muốn chỉnh phải mài đồng tiền bằng tay. Miếng này rất cứng em mài rất lâu mới đủ 0.15mm
 
Còn loại súp pap thuỷ lực gì đó thì em không rành. Hình như Camry đời mới có dùng
 
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Đầu bò và cấu tạo của cam đôi DOHC. Ảnh minh hoạ
21256750ip8ho9.jpg

Loại này không có cò mổ. Gối cam đánh trực tiếp lên súp pap qua 1 miếng đệm (gọi là đồng tiền). Căn chỉnh độ hở súp pap loại này rất công phu, phải mài đồng tiền nhỏ bằng chân súp pap. Dày bằng hạt nút áo sơ mi