RE: Xe Mondeo 2.5!
Cảm ơn bác! Gạt qua + là tăng số, nghĩa là đang ở D, số 1, gạt + là tăng lên số 2 phải không bác!Trích đoạn: mb_fan
+ - là để tăng gảim số, bác đang ở D, gạt qua + là tăng số, - là giảm, cần số thể thao ấy mà. Chúc mừng xe mới nha
T
TamPhan
Guest
RE: Xe Mondeo 2.5!
Em đã có dịp test con Mondeo 2.5 rồi! Đồ chơi trên xe thì số 1 luôn (hơn cả 318i).
Em có vài nhận xét như sau:
1. Động cơ:
Máy V6 2.5l với công suất 170hp/6000v không cho cảm giác thể thao thật sự mặc dù ở tốc độ thấp mômen 226Nm/4100 thật ấn tượng cho cú đề-pa. Với đoạn đường khá vắng vẻ ở PMH,với cái nhấn ga lún sàn (để số ở chế độ D): chiếc xe không bắn đi một cách nhanh chóng mà "từ từ" tăng tốc. Động cơ trở nên "lì" hẳn (dễ dàng nhận biết khi tua máy dường như không tăng dù chân ga vẫn đang ở trạng thái tối đa) ở tốc độ 160km/h.
Kết luận: với mức tiêu hao nhiên liệu nổi tiếng,động cơ cho thấy 1 hiệu năng làm việc kém!
2. Hộp số:
Hộp số tự động 5 cấp khá ấn tượng. Tuy không có bước chuyển số nhẹ nhàng và tuyệt vời như BMW nhưng so với Camry 2.4G 2007 thì vẫn hơn hẳn.
Kết luận: hộp số rất tốt so với nhiều xe của Nhật.
3. Tay lái:
Ở tốc độ thấp (dưới 120km/h), tay lái Mondeo tuyệt vời: nhẹ nhàng,chuẩn xác,linh động....
Từ 120km/h-160km/h, mất dần cảm giác lái,tay lái rung lắc, cảm giác xe không còn đầm và bám đường thể hiện rõ.
Kết luận: rất phù hợp với đường sá VN mình!
4. Phanh:
Bữa đó em và bác Brabus cho xe phanh lút cáng ở tốc độ 160km/h--->80km/h trên đường thẳng,không thấy hiện tượng lết bánh hay xe bị quăng...nhưng không an toàn tí nào vì quảng đường phanh quá dài
Từ 80km/h--->20km/h em cho xe vừa phanh vừa vào cua 90 độ. Cảm giác xe bị quăng đi khá rõ (điều này không thấy trên con 318i)
Kết luận: hệ thống phanh kém!
Đấy là những nhận xét sau khi test xe kỹ lưỡng của em. Mong có thể giúp các bác hiểu thêm về em nó!
Thân,
Em đã có dịp test con Mondeo 2.5 rồi! Đồ chơi trên xe thì số 1 luôn (hơn cả 318i).
Em có vài nhận xét như sau:
1. Động cơ:
Máy V6 2.5l với công suất 170hp/6000v không cho cảm giác thể thao thật sự mặc dù ở tốc độ thấp mômen 226Nm/4100 thật ấn tượng cho cú đề-pa. Với đoạn đường khá vắng vẻ ở PMH,với cái nhấn ga lún sàn (để số ở chế độ D): chiếc xe không bắn đi một cách nhanh chóng mà "từ từ" tăng tốc. Động cơ trở nên "lì" hẳn (dễ dàng nhận biết khi tua máy dường như không tăng dù chân ga vẫn đang ở trạng thái tối đa) ở tốc độ 160km/h.
Kết luận: với mức tiêu hao nhiên liệu nổi tiếng,động cơ cho thấy 1 hiệu năng làm việc kém!
2. Hộp số:
Hộp số tự động 5 cấp khá ấn tượng. Tuy không có bước chuyển số nhẹ nhàng và tuyệt vời như BMW nhưng so với Camry 2.4G 2007 thì vẫn hơn hẳn.
Kết luận: hộp số rất tốt so với nhiều xe của Nhật.
3. Tay lái:
Ở tốc độ thấp (dưới 120km/h), tay lái Mondeo tuyệt vời: nhẹ nhàng,chuẩn xác,linh động....
Từ 120km/h-160km/h, mất dần cảm giác lái,tay lái rung lắc, cảm giác xe không còn đầm và bám đường thể hiện rõ.
Kết luận: rất phù hợp với đường sá VN mình!
4. Phanh:
Bữa đó em và bác Brabus cho xe phanh lút cáng ở tốc độ 160km/h--->80km/h trên đường thẳng,không thấy hiện tượng lết bánh hay xe bị quăng...nhưng không an toàn tí nào vì quảng đường phanh quá dài
Từ 80km/h--->20km/h em cho xe vừa phanh vừa vào cua 90 độ. Cảm giác xe bị quăng đi khá rõ (điều này không thấy trên con 318i)
Kết luận: hệ thống phanh kém!
Đấy là những nhận xét sau khi test xe kỹ lưỡng của em. Mong có thể giúp các bác hiểu thêm về em nó!
Thân,
RE: Xe Mondeo 2.5!
Bim 318 kô so được với mondeo đâu chú em ạh. Mondeo chạy êm và cách âm tốt hơn nhìu. Bim chạy sướng hơn lúc tăng tốc ở tốc độ cao nhưng chạy trong phố đường đông cảm giác rất ì.
Trích đoạn: TamPhan
Em đã có dịp test con Mondeo 2.5 rồi! Đồ chơi trên xe thì số 1 luôn (hơn cả 318i).
Em có vài nhận xét như sau:
1. Động cơ:
Máy V6 2.5l với công suất 170hp/6000v không cho cảm giác thể thao thật sự mặc dù ở tốc độ thấp mômen 226Nm/4100 thật ấn tượng cho cú đề-pa. Với đoạn đường khá vắng vẻ ở PMH,với cái nhấn ga lún sàn (để số ở chế độ D): chiếc xe không bắn đi một cách nhanh chóng mà "từ từ" tăng tốc. Động cơ trở nên "lì" hẳn (dễ dàng nhận biết khi tua máy dường như không tăng dù chân ga vẫn đang ở trạng thái tối đa) ở tốc độ 160km/h.
Kết luận: với mức tiêu hao nhiên liệu nổi tiếng,động cơ cho thấy 1 hiệu năng làm việc kém!
2. Hộp số:
Hộp số tự động 5 cấp khá ấn tượng. Tuy không có bước chuyển số nhẹ nhàng và tuyệt vời như BMW nhưng so với Camry 2.4G 2007 thì vẫn hơn hẳn.
Kết luận: hộp số rất tốt so với nhiều xe của Nhật.
3. Tay lái:
Ở tốc độ thấp (dưới 120km/h), tay lái Mondeo tuyệt vời: nhẹ nhàng,chuẩn xác,linh động....
Từ 120km/h-160km/h, mất dần cảm giác lái,tay lái rung lắc, cảm giác xe không còn đầm và bám đường thể hiện rõ.
Kết luận: rất phù hợp với đường sá VN mình!
4. Phanh:
Bữa đó em và bác Brabus cho xe phanh lút cáng ở tốc độ 160km/h--->80km/h trên đường thẳng,không thấy hiện tượng lết bánh hay xe bị quăng...nhưng khôhng an toàn tí nào vì quảng đường phanh quá dài
Từ 80km/h--->20km/h em cho xe vừa phanh vừa vào cua 90 độ. Cảm giác xe bị quăng đi khá rõ (điều này không thấy trên con 318i)
Kết luận: hệ thống phanh kém!
Đấy là những nhận xét sau khi test xe kỹ lưỡng của em. Mong có thể giúp các bác hiểu thêm về em nó!
Thân,
Bim 318 kô so được với mondeo đâu chú em ạh. Mondeo chạy êm và cách âm tốt hơn nhìu. Bim chạy sướng hơn lúc tăng tốc ở tốc độ cao nhưng chạy trong phố đường đông cảm giác rất ì.
RE: Xe Mondeo 2.5!
Theo em thì Mon 2.5 và Bim 318: là dành cho 2 giới khác nhau " Già và Trẻ" mà 2 gu này nó khác xa nhau


@streacker : thật sự ra em không biết bác và bác TamPhan có quan hệ thân thiết gì nhau ở ngoài không nhưng cách xưng hô " Chú em"như vậy trong forum sẽ gây phản cảm cho người đọc. Mong bác hiểu
Theo em thì Mon 2.5 và Bim 318: là dành cho 2 giới khác nhau " Già và Trẻ" mà 2 gu này nó khác xa nhau
@streacker : thật sự ra em không biết bác và bác TamPhan có quan hệ thân thiết gì nhau ở ngoài không nhưng cách xưng hô " Chú em"như vậy trong forum sẽ gây phản cảm cho người đọc. Mong bác hiểu
RE: Xe Mondeo 2.5!
em thấy mondeo được cái depa lên 5500 rpm phê lắm. Chạy 140km/h vô cua cũng tạm ổn. Các thiết bị như kính 1 chạm lên xuống cho 4 cửa sổ và sunroof là những cái mà ít loại xe ở VN có.
em thấy mondeo được cái depa lên 5500 rpm phê lắm. Chạy 140km/h vô cua cũng tạm ổn. Các thiết bị như kính 1 chạm lên xuống cho 4 cửa sổ và sunroof là những cái mà ít loại xe ở VN có.
RE: Xe Mondeo 2.5!
Nhưng theo em nghĩ, tình hình ở VN, với tiền ít, chạy xe MON thế là được rùi, vả lại so BMW thì 2 giới khác nhau, trẻ đòi hỏi nhanh, tốc độ, còn già thì an toàn, chậm rãi...
Trước đây, em đi Pre, nay ngồi trên MON thấy khác nhiều lắm bác ợ! Nhất là quả đằm hẳn, cảm giác an toàn cao (6 túi khí)...
Em thấy bài của bác chí lí quá, cảm ơn bác nhiều nha!Trích đoạn: TamPhan
Em đã có dịp test con Mondeo 2.5 rồi! Đồ chơi trên xe thì số 1 luôn (hơn cả 318i).
Em có vài nhận xét như sau:
1. Động cơ:
Máy V6 2.5l với công suất 170hp/6000v không cho cảm giác thể thao thật sự mặc dù ở tốc độ thấp mômen 226Nm/4100 thật ấn tượng cho cú đề-pa. Với đoạn đường khá vắng vẻ ở PMH,với cái nhấn ga lún sàn (để số ở chế độ D): chiếc xe không bắn đi một cách nhanh chóng mà "từ từ" tăng tốc. Động cơ trở nên "lì" hẳn (dễ dàng nhận biết khi tua máy dường như không tăng dù chân ga vẫn đang ở trạng thái tối đa) ở tốc độ 160km/h.
Kết luận: với mức tiêu hao nhiên liệu nổi tiếng,động cơ cho thấy 1 hiệu năng làm việc kém!
3. Tay lái:
Từ 120km/h-160km/h, mất dần cảm giác lái,tay lái rung lắc, cảm giác xe không còn đầm và bám đường thể hiện rõ.
Kết luận: rất phù hợp với đường sá VN mình!
4. Phanh:
Cảm giác xe bị quăng đi khá rõ (điều này không thấy trên con 318i)
Kết luận: hệ thống phanh kém!
Nhưng theo em nghĩ, tình hình ở VN, với tiền ít, chạy xe MON thế là được rùi, vả lại so BMW thì 2 giới khác nhau, trẻ đòi hỏi nhanh, tốc độ, còn già thì an toàn, chậm rãi...
Trước đây, em đi Pre, nay ngồi trên MON thấy khác nhiều lắm bác ợ! Nhất là quả đằm hẳn, cảm giác an toàn cao (6 túi khí)...