Tập Lái
14/5/11
35
0
0
30
Xe MZ
Dòng xe 2 kì XHCN của Đông Đức, phân khối 150cc, 251cc,... 5 số, giải nhiệt bằng gió, hệ thống công tắc, chìa khóa, đèn chiếu sáng giống xe oto, thắng đĩa, hệ thống đánh lửa điện tử IC,...

sieuthiNHANH2011122435751n2yyztnjyz2309337.jpeg


sieuthiNHANH2011122435751yjhhzjdinm2155767.jpeg



Chiếc MZ xanh dùng bugi xe tăng cho lửa mạnh.

sieuthiNHANH2011122435751ztm1yjbizt2355359.jpeg
 
Chủ đề tương tự
Chủ đề tương tự
Hạng D
28/9/11
1.031
46
48
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
dong nay minh da dung it nhat khoang 13 con, lan dau mua 1 con MZ ETZ 150 nam 1995. Minh da tung che lai bo dien (thay dien cub 81) vao ma chay ngon lam, tieng Po ma lap Po cua loai ETZ 251 thi tuyet
 
em đang khoái con này lắm luôn. Hồi nhỏ ở Lâm Đồng, em thấy mấy bác (người lớn) chạy em thích lắm luôn nhưng em chưa được chạy. Sau này có về lại tìm mà ko thấy em nào cả.
các bác cho Em hỏi xe này bây giờ tìm ở đâu có? giá cả thế nào các bác nhỉ?
 
Hạng D
19/2/10
1.998
5.363
113
em không khoái loại xe này,vì hao xăng và khói nhiều quá
 
Hạng D
28/9/11
1.031
46
48
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Gửi Chú bộ đội: Dòng xe này hiện nay còn rất ít, mình có nhiều kinh nghiệm về nhãn hiệu MZ ETZ. Ở quê mình (Thái Nguyên) cách đây 10 năm thôi thì nhiều lắm, nay chỉ còn vài con. Nhìn mấy con trong ảnh thì ko còn nguyên bản nữa. Cấu hình ETZ được đánh giá cao là:
- Điện E (bán dẫn)
- Phanh dầu
- Mầu sơn én bạc
Tuy nhiên hiện nay gần như ko có em nào còn điện nguyên bản nữa, giải pháp thay thế là lắp bộ điện 12V của Hon Da hoặc Mink và phải gia công phàn liên kết giữa mâm điện và trục cơ. Kết quả chạy rất ổn định.
Một phần quan trọng nữa là Pô xe phải còn nguyên bản, nhất là phần giảm thanh bên trong còn nguyên thì tiếng pô mới hay và đặc trưnưg bởi tiếng pưmmm…pưmm nghe khoái lắm (hay nhất là lắp pô của ETZ 251 cho ETZ 150). Phần máy theo mình quan trọng nhất là bộ bánh răng côn và xích côn, loại này dùng bánh răng và xích côn kép mà hiện nay ko biết chợ giời có hay ko ? Ngoài ra bánh răng số 5 cũng rất quan trọng, nếu nó mòn là bị nhẩy số khi đi; Bánh răng dải quạt của cần khởi động nữa phải còn ngon ko thì đẩy nổ thì khổ lắm; Một chi tiết nữa là 2 cái tai treo máy cùng cao su giảm giật phải còn ngon ko thì như ngồi trên máy sát gạo; Đèn pha thì lắp bóng halogen…..
Cách đây 4 tháng mình đã định lấy 1 em ở đường 70 Hà Đông (họ mua thanh lý khoảng 5 con) hiện nay vẫn còn đó rồi dồn đồ vào thì cũng được bacs à.
 
Hạng D
28/9/11
1.031
46
48
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
@ALL: Kỷ niệm của em với dòng xe này thì nhiều lắm các bác à, vô tình gặp thớt này nên em dốc bầu tâm sự cho đỡ nhớ. Mất 1 cái răng cũng vì ETZ, tán gái và là vợ của em bây giờ cũng có công của ETZ và buôn đặc sản rừng cũng với em ETZ.......
 
Hạng D
28/9/11
1.031
46
48
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Năm 2001 em vẫn dùng ETZ 150 lắp điện cup81, khi đó nhà em bán hàng trên khu du lịch Tam Đảo, kỷ lục của em là trở 7 két bia Hà Nội từ Vĩnh Yên đi đường dốc tb 10% với đoạn dốc dài 13km, dĩ nhiên là gia công bộ giá đèo hàng. Ưu điểm của dòng xe này là máy khoẻ và hệ giảm sóc thì cực êm nên thời thanh niên có cảm giác đi cả ngày ko mệt
 
cảm ơn thông tin bổ ích của bác Hoan nhiều lắm. Hiện nay em đang có sự lựa chọn giữa 2 em là CD benly 125 và em Mz này. CD 125 thì em đã chơi qua một em nhưng em đã bán rồi. Em muốn biết em Mz này phụ tùng thay thế như thế nào? có nguồn hay độ chế được kô? Giá cả thị trường thế nào? có thể nếu Accord off đại hội lần 2 tại nha trang thì em sẽ ra đó một chuyến để xem như thế nào? quote=songcongemdem73]

Gửi Chú bộ đội: Dòng xe này hiện nay còn rất ít, mình có nhiều kinh nghiệm về nhãn hiệu MZ ETZ. Ở quê mình (Thái Nguyên) cách đây 10 năm thôi thì nhiều lắm, nay chỉ còn vài con. Nhìn mấy con trong ảnh thì ko còn nguyên bản nữa. Cấu hình ETZ được đánh giá cao là:
- Điện E (bán dẫn)
- Phanh dầu
- Mầu sơn én bạc
Tuy nhiên hiện nay gần như ko có em nào còn điện nguyên bản nữa, giải pháp thay thế là lắp bộ điện 12V của Hon Da hoặc Mink và phải gia công phàn liên kết giữa mâm điện và trục cơ. Kết quả chạy rất ổn định.
Một phần quan trọng nữa là Pô xe phải còn nguyên bản, nhất là phần giảm thanh bên trong còn nguyên thì tiếng pô mới hay và đặc trưnưg bởi tiếng pưmmm…pưmm nghe khoái lắm (hay nhất là lắp pô của ETZ 251 cho ETZ 150). Phần máy theo mình quan trọng nhất là bộ bánh răng côn và xích côn, loại này dùng bánh răng và xích côn kép mà hiện nay ko biết chợ giời có hay ko ? Ngoài ra bánh răng số 5 cũng rất quan trọng, nếu nó mòn là bị nhẩy số khi đi; Bánh răng dải quạt của cần khởi động nữa phải còn ngon ko thì đẩy nổ thì khổ lắm; Một chi tiết nữa là 2 cái tai treo máy cùng cao su giảm giật phải còn ngon ko thì như ngồi trên máy sát gạo; Đèn pha thì lắp bóng halogen…..
Cách đây 4 tháng mình đã định lấy 1 em ở đường 70 Hà Đông (họ mua thanh lý khoảng 5 con) hiện nay vẫn còn đó rồi dồn đồ vào thì cũng được bacs à.

[/quote]