Gửi Chú bộ đội: Dòng xe này hiện nay còn rất ít, mình có nhiều kinh nghiệm về nhãn hiệu MZ ETZ. Ở quê mình (Thái Nguyên) cách đây 10 năm thôi thì nhiều lắm, nay chỉ còn vài con. Nhìn mấy con trong ảnh thì ko còn nguyên bản nữa. Cấu hình ETZ được đánh giá cao là:
- Điện E (bán dẫn)
- Phanh dầu
- Mầu sơn én bạc
Tuy nhiên hiện nay gần như ko có em nào còn điện nguyên bản nữa, giải pháp thay thế là lắp bộ điện 12V của Hon Da hoặc Mink và phải gia công phàn liên kết giữa mâm điện và trục cơ. Kết quả chạy rất ổn định.
Một phần quan trọng nữa là Pô xe phải còn nguyên bản, nhất là phần giảm thanh bên trong còn nguyên thì tiếng pô mới hay và đặc trưnưg bởi tiếng pưmmm…pưmm nghe khoái lắm (hay nhất là lắp pô của ETZ 251 cho ETZ 150). Phần máy theo mình quan trọng nhất là bộ bánh răng côn và xích côn, loại này dùng bánh răng và xích côn kép mà hiện nay ko biết chợ giời có hay ko ? Ngoài ra bánh răng số 5 cũng rất quan trọng, nếu nó mòn là bị nhẩy số khi đi; Bánh răng dải quạt của cần khởi động nữa phải còn ngon ko thì đẩy nổ thì khổ lắm; Một chi tiết nữa là 2 cái tai treo máy cùng cao su giảm giật phải còn ngon ko thì như ngồi trên máy sát gạo; Đèn pha thì lắp bóng halogen…..
Cách đây 4 tháng mình đã định lấy 1 em ở đường 70 Hà Đông (họ mua thanh lý khoảng 5 con) hiện nay vẫn còn đó rồi dồn đồ vào thì cũng được bacs à.