Tập Lái
8/4/10
4
2
3
Chào cả nhà Mer! Xe tôi C200 2003, bị hiện tượng: thỉnh thoảng máy xe gằn gằn gằn...làm xe bị Giật Giật Giật (hay bị sáng khởi động đầu tiên or lúc đi chậm), dừng xe Tắt máy thì hết, có khi đạp thốc ga cũng hết (hiếm). Đưa ra gara, haxaco nói bị Lọc xăng bẩn, Bec tắc, Bugi đánh lửa ra ngoài...đã thay Lọc Xăng, xúc Bec, lau Bugi...không hết. Mong Cao Thủ nào Tư Vấn giúp thì tốt quá. Thanks!
 
Hạng B2
10/4/07
381
129
43
Co the do sensor do luu luong gio bi hu, luc do ecu ko biet luong gio vao la bao nhieu de bom luong xang phu hop, dan den tinh trang ca giut. E da bi mot lan, tim mai moi ra nguyen nhan. Bac thu kiem tra xem. Xin loi em post ban dt ko co dau.
 
Tập Lái
8/4/10
4
2
3
Tôi cũng nghĩ có thể do sensor vì lúc bị lúc không, mà khó 1 cái là khi đưa đến Gara thì không bị, chạy thử cũng không bị nên chỉ dựa lời mô tả của tôi. Làm sao để kiểm tra sensor hả Bác.
 
Hạng B2
10/4/07
381
129
43
Cai sensor la mot bo phan co mang luoi kim loai, cam ung gio bang nhiet. Chac chan 5-7 nam gi do se hu hoac ko con chinh xac, do do bac nen thay, gia khoang 300-400 usd. Chi co mot cah thu la lap cai ko bi hu vao, neu chay on dinh, thi cai cua bac hu.

Good luck
 
SPO confirmed
Hạng C
16/6/10
973
257
43
Lương Sơn Bạc
Cho e góp chút gió:
Kiểm tra bên ngoài
  • Hệ thống treo: Cao su chân máy+cao su đuôi hộp số xẹp=>xe bị rần do ảnh hưởng từ máy=> chắc là thợ đã kiểm tra!
  • Máy bị rung khi chạy=>mất cân bằng động=>Động cơ:Không đồng bộ giữa 4 máy=>1/Hệ thống đánh lửa:Kiểm tra bugi+bobine(kiểm tra xem có nứt không,nếu nứt muốn tiết kiệm thì dùng keo 502 nhỏ lên và rải một chút bột nhựa để làm kín vết nứt 2/Hệ thống nhiên liệu:Kiểm tra bằng thời gian phun nhiên liệu để biết phun có tốt không,nó có một khung chuẩn :khoảng 3,7 ms =>Kiểm tra các tín hiệu đầu vào nhưng trên W203 thường bị => 1/cảm biến 02 hư- dấu hiệu hao xăng+mùi hôi nồng,động cơ hoạt động theo chu trình mở(open loop control) không đạt EU I
    21.gif
    2/Cảm biến đo gió của bác có vấn đề(gần hư) =>Lúc đạt môi trường tốt chạy ok(bác nói tắt máy+đề lại thì bình thường) +gặp môi trường không tốt(khởi động lạnh+máy nóng) khi đó bộ đo gió mất tác dụng, đ/c sẽ không đo được lượng không khí thật mà nó sẽ lấy giá trị mẫu=>động cơ hoạt động không bình thường,thường là vòng tua cao/thấp hơn chút,rung,hao xăng nhưng nếu lỗi này thì khi cắm máy test cũng biết mà ta( store code) ,.... Lâu rồi e cũng ko được tiếp xúc với máy móc nữa,nên biết chút gì thì post cho bác tham khảo được rõ hơn về xe mình,nếu được việc cho bác thì tốt ah,chúc bác sớm khắc phục được nó nhé!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
8/4/10
4
2
3
Oh! xin lỗi Bác Vĩnh Nam, tôi đưa vào Isamco THĐ chứ không phải Haxaco, để hôm nào tôi ghé Haxaco kiểm tra, nhưng ngại cái vào Hãng cái gì cũng giá trên trời cả.
Vĩnh Nam nói:
Em mời bác Vudinhthang quay lại Haxaco để bên đây kiểm tra lại chiếc xe của bác nhé, khi đến bác gặp Mr. Lại Đông Hà - Trưởng phòng
 
Hạng B2
26/5/08
167
0
0
Xe em E 250 cũng bị , để 1-2 ngày ko chạy , khi mới chạy khoản 500m-1km xe bị gật giống như sắp hết xăng, sáng nay đêm vào số 2 Trường Chinh xem như thế nào.
 
Hạng B1
8/4/10
66
11
8
Kết quả thế nào Bác cho biết với nhé. Thanks!
dobestman nói:
Xe em E 250 cũng bị , để 1-2 ngày ko chạy , khi mới chạy khoản 500m-1km xe bị gật giống như sắp hết xăng, sáng nay đêm vào số 2 Trường Chinh xem như thế nào.