- Tags
- iriz proton iriz
Malay thật là giỏi. Giá như vinaxuki cũng được quan tâm và ủng hộ thì VN mình cũng có xe nội rồi
Mọi nỗ lực rồi cũng có cái kết sáng lạng.
Không như ở Việt ta, Xuân Kiên chưa kịp bán ra phiên bản đầu tiên thì đã sớm ra mắt phiên bản phá sản, dẹp tiệm.
Không như ở Việt ta, Xuân Kiên chưa kịp bán ra phiên bản đầu tiên thì đã sớm ra mắt phiên bản phá sản, dẹp tiệm.
Proton nó phát triển từ xưa, gần 30 năm rồi.Hồi đó Malaysia bảo hộ ghê lắm, ngoài ra nó mua công nghệ Mitsubishi nên xe cũng tốt nên bán đc.Bây giờ bỏ bảo hộ Proton cũng khó khăn rồi
Vinaxuki là tự mình làm hại mình thôi. Yếu nhưng ra gió! Làm xe tải chưa xong mà đòi làm xe du lịch! Năng lực yếu, nóng vội nên chết là tất yếu! Nếu ngày đó vinaxuki tập trung năng lực sản xuất xe tải, nâng dần tỷ lệ nội địa hoá xe tải có thể bây giờ vinaxukia thị trường xe du lịch đủ lớn thì vinaxuki có đã trở thành một doanh nghiệp oto đáng gờm! Tiếc thay!Malay thật là giỏi. Giá như vinaxuki cũng được quan tâm và ủng hộ thì VN mình cũng có xe nội rồi
Bác nói đúng, trước năm 2000 mình thấy dòng xe tải nhỏ của vinaxuki chạy cũng khá nhiều, tuy nhiên hình như là "xác việt hồn tàu" nên độ bền thấp, cộng với việc Trường Hải hợp tác với Kia nên xe của bác Kiên ngày càng lụi tàn. Cách đây mấy năm có sx được lô vài chục xe con cỡ nhỏ chưa kịp ra mắt đã bị phá sản nên giờ vẫn trùm mền trong nhà máy thì phảiVinaxuki là tự mình làm hại mình thôi. Yếu nhưng ra gió! Làm xe tải chưa xong mà đòi làm xe du lịch! Năng lực yếu, nóng vội nên chết là tất yếu! Nếu ngày đó vinaxuki tập trung năng lực sản xuất xe tải, nâng dần tỷ lệ nội địa hoá xe tải có thể bây giờ vinaxukia thị trường xe du lịch đủ lớn thì vinaxuki có đã trở thành một doanh nghiệp oto đáng gờm! Tiếc thay!
xe này chắc k thể về Việt Nam ! xe trang bị cũng khá đầy đủ thiết bị cầm thiết ! nhìn Anh Mã Lai mà buồn cho nền Công nghiệp Oto Việt Nam k biết có khi nào có xe hơi Made IN Việt Nam k