RE: Xe nóng máy
Bác cảm nhận xe bị nóng máy bằng cách nào cơ? Cảm thấy bó máy, xe yếu hay sờ vào máy hả ?
Hiện tượng xe bị nóng máy xảy ra do rất nhiều nguyên nhân: hao nước làm mát, quạt gió không làm việc,hỏng van hằng nhiệt ... Trong mỗi nguyên nhân đó lại còn vô số các nguyên nhân khác. Nếu xe Bác không có chức năng tự chẩn đoán thì Bác nên kiểm tra sơ bộ xem các đường ống dẫn nuớc làm mát có bị rò rỉ, dây Curoa có bị chai hay quạt gió không làm việc không....Nếu phát hiện thấy có hiện tượng lạ ở đâu thì sửa chữa ngay còn nếu không thì đành phải vào Gara thôi !
Bác cảm nhận xe bị nóng máy bằng cách nào cơ? Cảm thấy bó máy, xe yếu hay sờ vào máy hả ?
Hiện tượng xe bị nóng máy xảy ra do rất nhiều nguyên nhân: hao nước làm mát, quạt gió không làm việc,hỏng van hằng nhiệt ... Trong mỗi nguyên nhân đó lại còn vô số các nguyên nhân khác. Nếu xe Bác không có chức năng tự chẩn đoán thì Bác nên kiểm tra sơ bộ xem các đường ống dẫn nuớc làm mát có bị rò rỉ, dây Curoa có bị chai hay quạt gió không làm việc không....Nếu phát hiện thấy có hiện tượng lạ ở đâu thì sửa chữa ngay còn nếu không thì đành phải vào Gara thôi !
RE: Xe nóng máy
Đồng hồ nhiệt thì ở dưới vạch giữa nhưng em thấy xe rất nóng máy khi rờ bằng tay vào máy và các ống dẫn nước. Sáng nay sau khi kiểm tra thì thấy nước quay lại bình chính và bình phụ cũng còn nước nhưng em vẫn phải châm thêm khỏang hơn 0.5L. Không biết số nước kia biến đi đâu mất em kiểm tra thì chưa thấy rò rỉ ở đâu cả. Hỏi 1 số tài xế thì họ nói xe chạy mở máy lạnh thì nóng máy là bình thường miễn là đồng hồ nhiệt không vượt quá mức cho phép nhưng em muốn giảm bớt sự nóng máy có được không? Xin các bác giúp với.
Đồng hồ nhiệt thì ở dưới vạch giữa nhưng em thấy xe rất nóng máy khi rờ bằng tay vào máy và các ống dẫn nước. Sáng nay sau khi kiểm tra thì thấy nước quay lại bình chính và bình phụ cũng còn nước nhưng em vẫn phải châm thêm khỏang hơn 0.5L. Không biết số nước kia biến đi đâu mất em kiểm tra thì chưa thấy rò rỉ ở đâu cả. Hỏi 1 số tài xế thì họ nói xe chạy mở máy lạnh thì nóng máy là bình thường miễn là đồng hồ nhiệt không vượt quá mức cho phép nhưng em muốn giảm bớt sự nóng máy có được không? Xin các bác giúp với.
RE: Xe nóng máy
Bác có cần độ cho bác là khi chạy xe về mở nắp capô xe rờ vào vẫn mát không
Đùa tí, bác chưa biết thì nên coi lại các bài cũ
ví dụ :
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=64754
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=52969
Trích đoạn: Sonata95
em thấy xe rất nóng máy khi rờ bằng tay vào máy và các ống dẫn nước.
Bác có cần độ cho bác là khi chạy xe về mở nắp capô xe rờ vào vẫn mát không
Đùa tí, bác chưa biết thì nên coi lại các bài cũ
ví dụ :
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=64754
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=52969
RE: Xe nóng máy
xe nào chạy ma rờ vào ko nóng thì chắc là xe chạy điện hay cơm ].Nếu bác thấy hao nước thì nen xem lại két nước ,đường ống ...sẵn tiện coi lại cái đồng hồ nhiệt coi nó có hoạt động tốt không .Lúc trước em chạy 1 em đời o kìa ,nuớc hao dã man thì ra là két nước bị mục ,nóng quá bốc hơi hết ,còn đông hồ đó mới dã man ,máy càng nóng thì nó càng chỉ gần chữ "C" hơn mới chết .Nếu nóng quá thì xe chạy ko nội đâu
xe nào chạy ma rờ vào ko nóng thì chắc là xe chạy điện hay cơm ].Nếu bác thấy hao nước thì nen xem lại két nước ,đường ống ...sẵn tiện coi lại cái đồng hồ nhiệt coi nó có hoạt động tốt không .Lúc trước em chạy 1 em đời o kìa ,nuớc hao dã man thì ra là két nước bị mục ,nóng quá bốc hơi hết ,còn đông hồ đó mới dã man ,máy càng nóng thì nó càng chỉ gần chữ "C" hơn mới chết .Nếu nóng quá thì xe chạy ko nội đâu
RE: Xe nóng máy
Khi Bác kt thông thường mà kg thấy gì cả,thì e xin Bác lưu ý 3 trường hợp sau đây:
1/- Két nước bị mục nhiều chỗ nhưng rất "tinh vi",chỉ khi xe chạy,áp suất tăng do nhiệt và bơm nước thì nó mới xì và bốc hơi hết,Bác kg thể biết được (cái này đúng như Bác VW đã chỉ ra).
2/- Lưu ý các "đồng tiền nước",tức là các nút bít kim lọai ở các lỗ công nghệ nằm bên hông dưới thân máy,trên thành bọng nước,do khi chế tạo cơ khí cần gia công các lỗ bên trong cylindre block,khi hòan thiện thì bít lại . Xì những chỗ này tuy rất hiếm nhưng là có thật đấỵ
3/- Xì ngay cái ... nắp két nước !!!Chuyện như đùa nhưng có thật 100% và ít ai nghĩ ra,vì cái nắp nhìn ok,vòng cao su đệm còn đầy đủ nhưng chai mất rồịQuả này khg phải mình e ngớ ngẩn,mà cả một đám trong cái gara to đùng cơ .Mọi cái liên quan về ht nước đều ok,nhưng phải mang theo thùng nước trong cốp xe mất ... 6 tháng,đến khi tình cờ phát hiện ra .
Nếu kt gặp các trường hợp trên thì việ c thay thế là quá dễ . Nếu hết cách thì thay luôn ... số khung số máy,sẵn đi rửa luôn cho AE có dịp ọp lai .
Những gì e kể là e đã dính . Mong Bác tham khảo .
Khi Bác kt thông thường mà kg thấy gì cả,thì e xin Bác lưu ý 3 trường hợp sau đây:
1/- Két nước bị mục nhiều chỗ nhưng rất "tinh vi",chỉ khi xe chạy,áp suất tăng do nhiệt và bơm nước thì nó mới xì và bốc hơi hết,Bác kg thể biết được (cái này đúng như Bác VW đã chỉ ra).
2/- Lưu ý các "đồng tiền nước",tức là các nút bít kim lọai ở các lỗ công nghệ nằm bên hông dưới thân máy,trên thành bọng nước,do khi chế tạo cơ khí cần gia công các lỗ bên trong cylindre block,khi hòan thiện thì bít lại . Xì những chỗ này tuy rất hiếm nhưng là có thật đấỵ
3/- Xì ngay cái ... nắp két nước !!!Chuyện như đùa nhưng có thật 100% và ít ai nghĩ ra,vì cái nắp nhìn ok,vòng cao su đệm còn đầy đủ nhưng chai mất rồịQuả này khg phải mình e ngớ ngẩn,mà cả một đám trong cái gara to đùng cơ .Mọi cái liên quan về ht nước đều ok,nhưng phải mang theo thùng nước trong cốp xe mất ... 6 tháng,đến khi tình cờ phát hiện ra .
Nếu kt gặp các trường hợp trên thì việ c thay thế là quá dễ . Nếu hết cách thì thay luôn ... số khung số máy,sẵn đi rửa luôn cho AE có dịp ọp lai .
Những gì e kể là e đã dính . Mong Bác tham khảo .