Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe ô tô bị hụt ga đầu

Hạng B2
1/8/05
228
5
18
57
Khu Qui Hoach Treo
Khi hơi ép ga, đặc biệt số 1,2 xe bị hụt 1 cái rồi mới vọt lên, có phải là bị hụt ga đầu.
Em nhớ đã có bàn về chủ đề này rồi trong 4 rum mà search hoài không ra. Các bác thông cảm cho em post cái thread lại. Đa tạ.

Sau khi tổng hợp Mod edit lại nội dung trả lời cho câu hỏi xe ô tô bị hụt ga đầu?

Nguyên nhân xe ô tô bị hụt ga đầu

Hệ thống cung cấp nhiên liệu bị lỗi

Nguyên nhân thường gặp khiến xe ô tô bị hụt ga là lượng nhiên liệu cung cấp cho buồng đốt không đủ. Trong trường hợp này, có thể hệ thống cung cấp nhiên liệu bị lỗi các bộ phận sau: ống dẫn nhiên liệu rò rỉ hoặc bị tắc, bơm nhiên liệu bơm yếu, không cung cấp đủ lượng nhiên liệu cần thiết, lọc nhiên liệu đóng quá nhiều cặn bẩn sau thời gian dài hoạt động dẫn đến tắc nghẽn, không cung cấp đủ nhiên liệu tới buồng đốt, kim phun bám bẩn, đóng cặn gây tắc kim phun.

Thiếu hụt lượng không khí cấp vào buồng đốt

Nếu lượng không khí cung cấp cho buồng đốt không đủ sẽ làm giảm hiệu quả đốt cháy. Điều này khiến cho công suất động cơ bị ảnh hưởng, gây ra hiện tượng xe ô tô hụt hơi, có thể nguyên nhân là do hỏng lọc gió.

Xe ô tô bị hụt ga đầu


Khí thải bị tắc nghẽn
Lượng khí thải từ quá trình đốt cháy động cơ không thể thoát ra ngoài cũng ảnh hưởng đến công suất động cơ, khiến xe ô tô bị hụt ga. Nguyên nhân xảy ra tình trạng này có thể do bộ chuyển đổi xúc tác quá nhiệt, hư hỏng khiến khả năng lưu thông của khí thải bị giảm và gây áp suất ngược lại buồng đốt làm ảnh hưởng đến công suất động cơ hoặc ống dẫn khí thải bị móp méo khiến lượng khí thải không thể lưu thông.

Hệ thống cảm biến trục trặc

Hệ thống cảm biến chịu trách nhiệm theo dõi và truyền thông tin đến ECU - giúp tính toán xác định chính xác mức nhiên liệu, không khí cung cấp vào buồng đốt. Nếu các bộ cảm biến này gặp lỗi thì thông tin truyền đến ECU sẽ bị sai lệch, dẫn đến hiệu quả đốt cháy không cao và có thể gây ra hiện tượng xe ô tô bị hụt ga đầu.

Hỏng dây đai trục cam

Dây đai trục cam bị hỏng cũng là nguyên nhân khiến xe tăng tốc kém. Ngay cả khi thay mới dây nếu không lắp chính xác cũng khiến xe ô tô tăng tốc kém.

Cách khắc phục xe ô tô bị hụt ga đầu​

Khi gặp phải tình trạng xe ô tô bị hút ga đầu, các bác cần kiểm tra một lượt các hệ thống phun xăng, lọc gió, bộ chuyển đổi xúc tác, hệ thống cảm biến và dây đai trục cam. Sau khi đã kiểm tra tùy vào nguyên nhân sẽ có những cách xử lí thích hợp cho hiện tượng xe ô tô bị hụt ga đầu.

Đối với vấn đề phát sinh từ lọc nhiên liệu, cần vệ sinh lọc nhiên liệu thường xuyên, nếu lọc nhiên liệu đã hỏng hoặc bị rách thì cần thay mới để bộ phận này hoạt động hiệu quả, giúp xe tránh tình trạng hụt ga.

xe ô tô bị hụt ga đầu


Tương tự với lọc nhiên liệu, cũng nên kiểm tra và thay lọc gió định kỳ hoặc khi xảy ra hỏng hóc. Từ đó, hạn chế lượng không khí bẩn đi vào buồng đốt, khiến xe có sức mạnh, di chuyển trơn tru hơn.

Tốt hơn hết khi gặp trường hợp xe ô tô bị hụt ga đầu, các bác nên đem xe mình ra gara để được các kĩ thuật viên thăm khám và sữa chữa. Đồng thời, các bác cũng phải lưu ý đem xe vệ sinh định kì thường xuyên để tránh gặp tình trạng xe ô tô bị hụt ga đầu.
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Hạng B1
7/7/05
79
1
6
RE: Hụt ga đầu

Nếu xe của bác là xe lắp chế hòa khí thì em nghĩ bơm tăng tốc trong CHK bị trục trặc. Bác thử tháo lọc gió ra, cầm dây ga thốc lên và nhìn vào họng hút xem có xăng được phun ra không, nếu không thấy bác phải sửa phần bơm tăng tốc.
Nếu xe của bác là phun xăng điện tử thì em không biết, có thể nên vệ sinh vòi phun,
 
Hạng B2
6/5/04
188
2
18
Ha Noi
RE: Hụt ga đầu

Bác thử xem lâu nay có bảo dưỡng cho em nó không như: đã thay lọc xăng, lọc gió chưa..., nếu chưa bác phải thay và vệ sinh lọc xăng, gió, vệ sinh bướm ga, các cảm biến.. xem thế nào đã.
Nếu vẫn chưa được thì xúc Béc (nếu là phun xăng điện tử)...... Sau đó nữa em không biết :D:D:D
 
Hạng B2
1/8/05
228
5
18
57
Khu Qui Hoach Treo
RE: Hụt ga đầu

Trích đoạn: Cadillac

Bác thử xem lâu nay có bảo dưỡng cho em nó không như: đã thay lọc xăng, lọc gió chưa..., nếu chưa bác phải thay và vệ sinh lọc xăng, gió, vệ sinh bướm ga, các cảm biến.. xem thế nào đã.
Nếu vẫn chưa được thì xúc Béc (nếu là phun xăng điện tử)...... Sau đó nữa em không biết :D:D:D
Xe em CHK, đã nhờ Bác Ba Dậu bảo dưỡng bình xăng con trước đây 1 tháng, bệnh hụp ga đầu mới phát sinh vài hôm nay do em tháy máy tay chân thấy chổ quen có đèn bắn delco nên chỉnh thử ( từ 15 lên 20), máy chạy có bốc hơn nhưng lại bị hụp. Em chỉnh trả delco lại vị trí cũ cũng không hết. Thật tình cũng có lọ mọ canh chỉnh óc gió chơi, nhưng mà sau đó em cũng đã trả về vị trí cũ. Bây giờ không biết do Delco hay bình xăng con mà có 1 số hiện tượng mới phát sinh:
-Hụp ga đầu.
-Khó khởi động khi nóng máy, máy nguội thì đề 1 phat là nổ ngay ( quái lạ và ngược đời quá)
-Đôi khi tắt mát thì xe rồ lên 1 phát rồi mới tắt ( thỉnh thỏang thôi).

Các bác cứu em với. sau nầy em chả dám tháy máy tay chân nữa.
PS: BÁc Sĩ ơi, cứu chim xanh với
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Hụt ga đầu

Nếu là hiện tượng như bác nói thì có vẻ như là xe bác bị "đội" sup pap rồi ! Bảo thợ tháo nắp máy và kiểm tra xem sao nhé !:)
 
Hạng B2
1/8/05
228
5
18
57
Khu Qui Hoach Treo
RE: Hụt ga đầu

Hôm qua đem vợ 2 ra gara, sau khi diễn tả bệnh sử, em đề nghị kiểm tra súp bắp như BS chỉ dẫn, nhưng chả bác nào chịu mở nắp máy, cứ phán là do DELCO chỉnh không đúng, rồi bình xăng con không chỉnh đúng. Sau một hồi loay quay chỉnh tới chỉnh lui, chim xanh không còn hụp ga đầu, nhưng bệnh rồ lên rồi mớt tắt hẵn thì đôi khi vẫn còn, em để ý thấy khi máy nguội thì hiện tượng nầy không xảy ra, chỉ đôi khi khi máy còn nóng thì thấy rõ hơn.
Em lân la qua 1 gara khác, cũng hỏi thử bệnh như vậy là do lý do gì, bác thợ cả cũng phán là do xăng lửa thôi, chỉnh là hết ngay, em sợ quá nên chạy mất dép luôn. Hic
BS ơi, chỉ dùm em chổ nào trị cho hết bệnh với. Em đa tạ BS 1 chầu cafe.