Chủ đề tương tự
Chào các cụ. Bắt đầu từ hôm nay, với chút kinh nghiệm tích cóp được về ắc quy ô tô. Nhà cháu xin được giải đáp một số thắc mắc của các cụ về ắc quy truyền thống( ắc quy nước), ắc quy miễn bão dưỡng (MF), ắc quy kín miễn bảo dưỡng ( SMF)... Nếu chẳng may nhà cháu múa rìu qua mắt thợ thì mong các cụ ném đá nhẹ tay cho ạ.
Trân trọng mời các cụ đưa ra câu hỏi ạ. Nhà cháu đang phấn đấu 50 bài để xin BQT cái thẻ ợ
Trân trọng mời các cụ đưa ra câu hỏi ạ. Nhà cháu đang phấn đấu 50 bài để xin BQT cái thẻ ợ
Vậy bác Jonathan Nguyen cho mình hỏi:
1/ Khi tháo, lắp ắc-quy thì nên tháo hoặc lắp cực nào trước?
2/ Khi sạc ắc-quy thì khi nào mình biết ắc-quy đã đầy?
1/ Khi tháo, lắp ắc-quy thì nên tháo hoặc lắp cực nào trước?
2/ Khi sạc ắc-quy thì khi nào mình biết ắc-quy đã đầy?
chu3 thớt đã nói rồi mà.!Click 4442 nói:Vậy bác Jonathan Nguyen cho mình hỏi:
1/ Khi tháo, lắp ắc-quy thì nên tháo hoặc lắp cực nào trước?
2/ Khi sạc ắc-quy thì khi nào mình biết ắc-quy đã đầy?
Khi tháo cực ắc qui thì tháo cực (-) âm trước, và lắp sau cùng.!
Với câu 1 thì bác vui lòng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùngClick 4442 nói:Vậy bác cho mình hỏi:
1/ Khi tháo, lắp ắc-quy thì nên tháo hoặc lắp cực nào trước?
2/ Khi sạc ắc-quy thì khi nào mình biết ắc-quy đã đầy?
Câu 2 bác phải cho em biết bác xái bình nao ( 35 Ah, 40Ah hay 45 Ah )
Em có thắc mắc muốn nhờ cụ chủ giúp ạ.
1) Cách kiểm tra bằng cách quẹt dây điện khi tắt hết hệ thống điện trên xe có đúng không ? Vì tắt hết hệ thống điện trên xe được hiểu như thế nào ? Khi ta tắt hết đèn, rút chìa khóa, đóng kín cửa, Thì hệ thống bộ nhớ (đồng hồ time) vẫn hoạt động (ít ra đối với xe em KM2005), Hệ thống chờ của điều khiển khóa cửa vẫn hoạt động.
2) Đối với xe bình thường (có hệ thống điều khiển cửa) thì AC để khoảng bao lâu mới hết điện (không đề được).
3) Xe em bình 35Ah. Em muốn đổi sang bình 40Ah hoặc 45 Ah có sao không?
4) Bình điện của em không đi khoảng 1 tuần, em mà có nghịch tí nhạc nhẻo (khoảng 15-20p- mở nhỏ thôi - loa bình thường) là y như rằng không thể kéo nổi đề
(Bình em aslat được hơn 2 năm kể từ ngày mua). Bởi thế em không giám bật nhạc hay quạt mỗi khi đậu xe đâu đó. Vậy bình đã hỏng chưa ? (Em nhìn vào mắt cáo kiểm tra thì thấy vẫn xanh).
5) Em tháo hết 2 cực, Lấy đồng hồ đo, Thấy điện trở vào khoảng 15 ôm, Khi khóa cửa và tắt hết đèn và rút khóa. Vậy có bình thường không ạ. Nếu chạm mát có cách nào kiểm tra hiệu quả hơn không ạ?
6) Cách đây 6 tháng em đi công tác khoảng 10 ngày về xe vẫn đề ngon lành cụ ạ. Mà bây giờ sinh tật. Kiểm tra mắt cáo như thế có chuẩn không? Hay là cho du mắt xanh thì vẫn xanh mà hỏng thì vẫn hỏng ạ?
1) Cách kiểm tra bằng cách quẹt dây điện khi tắt hết hệ thống điện trên xe có đúng không ? Vì tắt hết hệ thống điện trên xe được hiểu như thế nào ? Khi ta tắt hết đèn, rút chìa khóa, đóng kín cửa, Thì hệ thống bộ nhớ (đồng hồ time) vẫn hoạt động (ít ra đối với xe em KM2005), Hệ thống chờ của điều khiển khóa cửa vẫn hoạt động.
2) Đối với xe bình thường (có hệ thống điều khiển cửa) thì AC để khoảng bao lâu mới hết điện (không đề được).
3) Xe em bình 35Ah. Em muốn đổi sang bình 40Ah hoặc 45 Ah có sao không?
4) Bình điện của em không đi khoảng 1 tuần, em mà có nghịch tí nhạc nhẻo (khoảng 15-20p- mở nhỏ thôi - loa bình thường) là y như rằng không thể kéo nổi đề
(Bình em aslat được hơn 2 năm kể từ ngày mua). Bởi thế em không giám bật nhạc hay quạt mỗi khi đậu xe đâu đó. Vậy bình đã hỏng chưa ? (Em nhìn vào mắt cáo kiểm tra thì thấy vẫn xanh).
5) Em tháo hết 2 cực, Lấy đồng hồ đo, Thấy điện trở vào khoảng 15 ôm, Khi khóa cửa và tắt hết đèn và rút khóa. Vậy có bình thường không ạ. Nếu chạm mát có cách nào kiểm tra hiệu quả hơn không ạ?
6) Cách đây 6 tháng em đi công tác khoảng 10 ngày về xe vẫn đề ngon lành cụ ạ. Mà bây giờ sinh tật. Kiểm tra mắt cáo như thế có chuẩn không? Hay là cho du mắt xanh thì vẫn xanh mà hỏng thì vẫn hỏng ạ?
Cảm ơn cụ đã nêu ra 6 vấn đề. Đọc xong 6 vấn đề của cụ nhà cháu cũng suy nghĩ nhiều vì ko phải trả lời riêng cho cụ mà còn các cụ khác nữa. Xin phép cụ nhà cháu được hầu chuyện cụ lần lượt như sau:
1/ Đối với câu hỏi 1. Đúng. Nhưng không phải là 100%. Hệ thống bộ nhớ và hệ thống chờ của điều khiển khóa nó chỉ là dạng STANDBY mà thôi nên tiêu thụ dòng ra rất thấp. Nhà cháu tin là sẽ không đủ lớn để tạo ra tia lửa khi cụ quẹt thử trong bóng tối.
2/ Đối với câu hỏi 2. Điều này rất khó để xác định TRONG BAO LÂU THÌ HẾT ĐIỆN vì nó phụ thuộc vào DUNG LƯỢNG ĐIỆN mà bình ắc quy đang sử dụng. Giả sử bình MỚI sử dụng khác hoàn toàn với bình ĐÃ sử dụng 1 năm, 2 năm ....Bởi vì dung lượng điện của bình sẽ phụ thuộc vào chu kỳ phóng nạp của cụ. Mong cụ thứ lỗi vụ này nhà cháu hết thuốc!!!
3/ Đối với câu hỏi 3. Xe của cụ đang sử dụng 35 AH cụ hoàn toàn có thể đổi sang bình 40 hay 45 AH. Tuy nhiên điều này nó sẽ đụng chạm đến kích thước ngăn chứa bình. Vì 35 và 40AH có kích thước: 187 x 127 x 227 ( tổng cao). Bình 45 AH có kích thước: 238 x 129 x 227.
4/ Đối với câu hỏi 4. Bình của cụ bắt đầu có dấu hiệu suy giảm dung lượng điện vì đã sử dụng 2 năm ( Không biết cụ đi được mấy vạn km????). Đối với bình không phải là theo xe ( dạng OEM) mà cụ sử dụng 2 năm là OK rồi. Đã đến lúc phải thay bình mới!
5/ Đối với câu hỏi 5. Thú thực với cụ! nhà cháu chỉ chuyên về AQ thôi chứ không chuyên về bốc thuốc chạm mát. Cụ vui lòng mang vợ 2 lên tuyến trên để " nội soi và chụp cắt lớp" nếu cụ cảm thấy nghi ngờ. Tuy nhiên nhà cháu dám chắc rằng xe của cụ ko bị chạm mát.
6/ Đối với câu hỏi 6. Bẩm cụ! câu này chùng với câu hỏi số 4 cụ ạ. Vâng, nếu tỷ trọng kế vẫn chỉ màu xanh cụ thử làm theo cách này nhé.
Cụ để xe ko nổ máy ( bình điện ko có dòng nạp vào và dòng phóng ra) khoảng 1 tiếng. Sau đó cụ thử đo điện áp và căn cứ bảng dưới đây rồi cho nhà cháu câu trả lời sau khi đo để nhà cháu bốc thuốc cho chuẩn nhá.
1/ Đối với câu hỏi 1. Đúng. Nhưng không phải là 100%. Hệ thống bộ nhớ và hệ thống chờ của điều khiển khóa nó chỉ là dạng STANDBY mà thôi nên tiêu thụ dòng ra rất thấp. Nhà cháu tin là sẽ không đủ lớn để tạo ra tia lửa khi cụ quẹt thử trong bóng tối.
2/ Đối với câu hỏi 2. Điều này rất khó để xác định TRONG BAO LÂU THÌ HẾT ĐIỆN vì nó phụ thuộc vào DUNG LƯỢNG ĐIỆN mà bình ắc quy đang sử dụng. Giả sử bình MỚI sử dụng khác hoàn toàn với bình ĐÃ sử dụng 1 năm, 2 năm ....Bởi vì dung lượng điện của bình sẽ phụ thuộc vào chu kỳ phóng nạp của cụ. Mong cụ thứ lỗi vụ này nhà cháu hết thuốc!!!
3/ Đối với câu hỏi 3. Xe của cụ đang sử dụng 35 AH cụ hoàn toàn có thể đổi sang bình 40 hay 45 AH. Tuy nhiên điều này nó sẽ đụng chạm đến kích thước ngăn chứa bình. Vì 35 và 40AH có kích thước: 187 x 127 x 227 ( tổng cao). Bình 45 AH có kích thước: 238 x 129 x 227.
4/ Đối với câu hỏi 4. Bình của cụ bắt đầu có dấu hiệu suy giảm dung lượng điện vì đã sử dụng 2 năm ( Không biết cụ đi được mấy vạn km????). Đối với bình không phải là theo xe ( dạng OEM) mà cụ sử dụng 2 năm là OK rồi. Đã đến lúc phải thay bình mới!
5/ Đối với câu hỏi 5. Thú thực với cụ! nhà cháu chỉ chuyên về AQ thôi chứ không chuyên về bốc thuốc chạm mát. Cụ vui lòng mang vợ 2 lên tuyến trên để " nội soi và chụp cắt lớp" nếu cụ cảm thấy nghi ngờ. Tuy nhiên nhà cháu dám chắc rằng xe của cụ ko bị chạm mát.
6/ Đối với câu hỏi 6. Bẩm cụ! câu này chùng với câu hỏi số 4 cụ ạ. Vâng, nếu tỷ trọng kế vẫn chỉ màu xanh cụ thử làm theo cách này nhé.
Cụ để xe ko nổ máy ( bình điện ko có dòng nạp vào và dòng phóng ra) khoảng 1 tiếng. Sau đó cụ thử đo điện áp và căn cứ bảng dưới đây rồi cho nhà cháu câu trả lời sau khi đo để nhà cháu bốc thuốc cho chuẩn nhá.
Cụ cho e hỏi xe e vẫn dùng acquy nước theo xe (vẫn còn mới) nhưng dạo này ít đi, có khi đến 3 tuần ko đi thì ngoài việc đảm bảo đủ nước ra thì nên làm thế nào nữa để nó đc lâu, lâu ko đi có cần tháo hẳn acquy ra ngoài ko