Hạng C
17/12/20
597
562
93
33
avahima.jpg

Phiên bản 2021 của mẫu mô tô đường trường có thêm màu xanh lá và hệ thống định vị nhưng kiểu dáng không thay đổi nhiều.

Royal Enfield vừa công bố những tiện ích mới trên mẫu xế phượt Himalayan 2021. Theo đó, xe có thêm màu xanh lá và hệ thống định vị tên gọi là Tripper. Tripper là một hệ thống bản đồ kèm các chỉ dẫn, lối rẽ và hướng đi trên đường. Tripper chạy trên bản đồ Google Map, người lái chỉ cần nhập thông tin chi tiết chuyến đi trên ứng dụng ở điện thoại thông minh.

Royal-Enfield-Himalayan-2021.jpg

Himalayan là mẫu xe thứ hai, sau Royal Enfield Meteor 350 được tích hợp hệ thống dẫn đường này. Một điểm đáng chú ý là người lái có thể bật, tắt hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) trên Himalayan 2021, điều này cho phép người lái thực hiện các kĩ thuật như Power Slide, Brake Slide. Yên xe được đệm thêm lớp mút nhằm tăng sự thoải mái. Chiều cao yên 800 mm, phù hợp với vóc dáng người châu Á.

RoyalEnfield_Tripper_Himalayan.png

Động cơ Himalayan 2021 vẫn mang cấu hình xy-lanh đơn dung tích 411cc, làm mát bằng không khí, công suất khiêm tốn 24,3 mã lực tại 6500 vòng/phút, với mô-men xoắn cực đại 32Nm tại 4250 vòng/phút. Hộp số 5 cấp, bình xăng 15 lít.

Royal Enfield Himalayan được phân phối tại Việt Nam từ giữa năm 2018. Tuy kiểu dáng không bắt mắt, vận hành không ấn tượng nhưng Himalayan gây chú ý bởi những đặc tính chuyên biệt cho off-road như bánh gai, vành nan hoa, khung chống đổ có sẵn, đèn halogen đi sương mù, cụm đồng hồ tích hợp la bàn cùng mức giá rất dễ tiếp cận.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
đời bây giờ em nhớ khoảng 150 triệu thì phải
Em bắt gặp xe hãng này ngoài đường vài lần. Giá mềm hơn xe Nhật. Thiết kế có phần hoài cổ.

Nhưng nhìn kĩ 1 số chi tiết nhựa không sắc xảo lắm. Không biết máy móc, dàn điện có bền và dễ bảo dưỡng/thay thế không.
 
Hạng C
17/12/20
597
562
93
33
Em bắt gặp xe hãng này ngoài đường vài lần. Giá mềm hơn xe Nhật. Thiết kế có phần hoài cổ.

Nhưng nhìn kĩ 1 số chi tiết nhựa không sắc xảo lắm. Không biết máy móc, dàn điện có bền và dễ bảo dưỡng/thay thế không.
Hồi 2018 em đi thử ngoài Hà Nội thấy máy yếu lắm bác ạ. <90 thì ngon, hơn thì xe rung vãi.
Xe adventure nên hãng không tập trung vào tốc độ mà chủ yếu là trải nghiệm của người lái trên hành trình. Xe có thể đi không nhanh nhưng "đi đến nơi, về đến chốn" :D
 
  • Love
Reactions: badmonkey
Hạng B1
11/2/09
73
47
21
42
Dòng này rất bền bỉ, Ấn Độ làm và giá rẻ nên chi tiết sẽ khá thô, không sắc sảo đẹp như các loiaj mô tô PKL khác. Cực phổ biến ở Ấn Độ. Dòng giá rẻ xưa tôi chạy con FZ 153cc mà chỉ đổ xăng bảo dưỡng chạy, chả có gì hỏng hóc, nên con này có lẽ cũng rứa thôi. Nhược là 1 máy yếu, không dành cho các bác thích bốc,nó thiên về leo trèo khỏe, địa hình, quăng quật, chạy không xót xe.