Phiên bản Full Option của Acura MDX 2014 được showroom tại Hà Nội nhập về theo đơn hàng của một khách hàng Lào Cai với giá khoảng 185.000 USD (3,9 tỷ đồng).
Thế hệ thứ 3 của chiếc CUV sang trọng Acura MDX sau gần nửa năm được bán đầu tiên ở Mỹ đã xuất hiện tại Việt Nam với giá bán lên tới 3,9 tỷ đồng. Acura MDX thuộc dòng xe du lịch cao cấp cỡ trung được sản xuất bởi Honda Motor của Nhật Bản từ năm 2001. Tên MDX là viết tắt của từ Multi-Dimensional luxury, có nghĩa là sự cao cấp đa chiều. Đây là mẫu xe cỡ trung với thiết kế thân xe CUV ( Crossover SUV) đầu tiên có 3 hàng ghế ngồi.
Năm 2013, thế hệ thứ 3 được ra mắt tại triển lãm New York, đến tháng 7 mới chính thức bán tới tay khách hàng Mỹ. Vì vậy, có thể nói chiếc Acura MDX 2014 xuất hiện tại thời điểm này ở Việt Nam gần như đầu tiên, nhập về dưới dạng xe “lướt”.
MDX thế hệ mới được trang bị động cơ V6 3.5 lít với công nghệ Earth Dreams của Honda có hệ thống quản lý xi-lanh linh hoạt (VCM), mang lại công suất tối đa 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 352 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.
Bước sang thế hệ thứ 3, chiếc Acura MDX sở hữu kích thước lớn hơn hẳn, đồng thời tính khí động học tăng thêm 16% so với trước. Cụ thể, xe có số đo 3 vòng (dài x rộng x cao) là 4.917 x 1.961 x 1.717 mm, chiều dài cơ sở lên tới 2.819 mm.
Acura MDX 2014 vẫn giữ lại mặt tản nhiệt với thanh chắn cỡ lớn kiểu truyền thống, nhưng thay đổi lớn nhất nằm ở hốc gió dưới lớn và công nghệ đèn chiếu sáng. Lần đầu tiên, chiếc Acura sở hữu dài đèn chiếu sáng 5 bóng dạng Jewel với trang trí viền LED tích hợp ngay bên trên mỗi bóng. Kiểu đèn này được thừa hưởng từ chiếc sedan cỡ lớn Acura RLX ra mắt cuối năm 2012. Đây là dạng đèn Full LED giúp tăng cường khả năng chiếu sáng hơn so với các dạng bóng đèn khác.
Nội thất trong xe đi theo hướng sang trọng hơn thông qua việc tăng không gian chỗ ngồi, giảm thiểu các nút bấm lộn xộn trên bệ điều khiển trung tâm bằng cách thêm một màn hình cảm ứng 7-inch với công nghệ phản hồi xúc giác, thêm một màn hình 8-inch phía trên thuộc dạng tiêu chuẩn có tác dụng giải trí cũng như hiển thị camera lùi. Độ cách âm của MDX tăng thêm nhờ cấu trúc kính chắn giá, kính cửa hàng ghế và kính sau dày hơn. Vô-lăng trợ lực điện có tốc độ đánh lái nhanh hơn 9% tạo cảm giác thể thao.
Với thiết kế 7 chỗ ngồi, hàng ghế thứ 2 của xe có phím chức năng trượt gọn giúp khách di chuyển vào hàng ghế thứ 3 dễ dàng. Ngoài ra, hệ giống giải trí với 2 ổ DVD, điều hòa 3 vùng riêng biệt và màn hình giải trí gắn ở trần xe tăng thêm tiện nghi cho người sử dụng.
Cấu trúc cứng vững của xe được cải thiện và giảm trọng lượng thông qua việc tăng cường sử dụng thép cường độ cao . Nhìn chung, 64% tổng khối lượng thân xe là thép cường độ cao (HSS) chiếm 59%, nhôm và magiê chiếm 7%. Độ an toàn của MDX 2014 cũng gia tăng nhờ thêm túi khí đầu gối là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống định vị của xe thay đổi theo hướng không cho phép can thiệp điều chỉnh bằng tay khi xe đang lăn bánh, trừ việc điều khiển bằng giọng nói thông qua phím chức năng trên tay lái.
Phiên bản Full Option của Acura MDX được showroom tại Hà Nội nhập về theo đơn hàng của một khách hàng Lào Cai với giá khoảng 185.000 USD (3,9 tỷ đồng).
Theo Sống Mới