Chủ đề tương tự
mình thấy chẳng quan trọng, công ty mà bao xăng bao xe LX600 kèm biển 4953 vàng khè mình vẫn đi bình thường.
Bác thấy ko quan trọng chứ mình thì quan trọng à.mình thấy chẳng quan trọng, công ty mà bao xăng bao xe LX600 kèm biển 4953 vàng khè mình vẫn đi bình thường.
Bận vest thắt cà vạt mang giày tây, vẫn hơn thằng mặc quần đùi áo rách chứ (mặc dầu 1 thằng chạy xe ôm, 1 thằng chủ đồn điền)
Theo hệ thống cũ, các chủ doanh nghiệp Hàn Quốc có thể đăng ký ô tô cho người thân của họ là xe của công ty và phải trả ít thuế hơn nếu họ mua xe thông qua các kênh tư nhân.
Nghĩa là cùng chiếc xe thì nếu đứng tên công ty tiền thuế sẽ ít hơn hay là được khấu trừ thuế giống VN nhỉ?
Nghĩa là cùng chiếc xe thì nếu đứng tên công ty tiền thuế sẽ ít hơn hay là được khấu trừ thuế giống VN nhỉ?
Hơn chỗ nào vậy bácBác thấy ko quan trọng chứ mình thì quan trọng à.
Bận vest thắt cà vạt mang giày tây, vẫn hơn thằng mặc quần đùi áo rách chứ (mặc dầu 1 thằng chạy xe ôm, 1 thằng chủ đồn điền)
Tự thẩm du tinh thần đó bác )Hơn chỗ nào vậy bác
Một ví dụ điển hình của đặc điểm thị trường sang ở Châu Á; và ảnh hưởng của chính sách tới kinh doanh, nhỉ.Doanh số bán xe sang giảm mạnh ở Hàn Quốc sau khi xe của công ty bị buộc phải đeo biển xanh. Các hãng như Porsche, Bentley và Rolls-Royce đều giảm doanh số sau quy định biển số xe thuộc sở hữu công ty phải có màu xanh lá.
View attachment 3173939
Mới đây, chính phủ Hàn Quốc thay đổi quy tắc là tất cả các phương tiện của công ty có giá trị cao đều cần có biển số đặc biệt. Theo quy định mới, các mẫu xe thuộc sở hữu công ty và có giá trên 57.800 USD (khoảng hơn 1,4 tỉ đồng) phải đeo biển số màu xanh lá, thay vì biển màu trắng của xe cá nhân như trước. Với mức giá ở ngưỡng gần 60.000 USD, quy định mới vì thế chủ yếu tác động tới các mẫu xe sang và siêu sang. Và đó là một sự thay đổi lớn về thuế cũng như địa vị đối với những người Hàn Quốc giàu có.
Theo đó, trong một báo cáo mới cho biết doanh số bán xe Bentley, Porsche và Rolls-Royce đã giảm mạnh ở Hàn Quốc và điều đó không liên quan gì đến việc các tài xế không đủ tiền mua chúng. Lý do thực sự khiến doanh số bán xe giảm là việc đưa ra biển số xanh bắt buộc cho ô tô hạng sang của công ty.
View attachment 3173928
Korea Times cho biết quy định này có hiệu lực vào đầu năm nay, do Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải đưa ra nhằm ngăn chặn các chủ doanh nghiệp mua siêu xe làm phương tiện của công ty để trốn thuế.
Nó yêu cầu tất cả xe ô tô của công ty có giá trên 80 triệu won (tương đương 57.800 USD, khoảng hơn 1,4 tỉ đồng) phải đeo biển màu xanh lá cây đặc biệt để đánh dấu những chiếc xe khác biệt rõ ràng với xe thuộc sở hữu tư nhân. Và có vẻ như người mua không hài lòng.
Theo hệ thống cũ, các chủ doanh nghiệp Hàn Quốc có thể đăng ký ô tô cho người thân của họ là xe của công ty và phải trả ít thuế hơn nếu họ mua xe thông qua các kênh tư nhân.
Nhưng giờ đây tất cả xe của công ty đều được đánh dấu rõ ràng, những kiểu mua xe cho người nhà nhưng lấy tên công ty sẽ không còn.
View attachment 3173932
Trong tổng số 25.263 xe nhập khẩu được đăng ký trong tháng 3, tăng 6% so với năm trước, thì số xe mang biển số công ty chỉ chiếm 28,4%. Lần đầu tiên con số này giảm xuống dưới 30%. Trong 2023, xe nhập khẩu mang biển công ty chiếm 40%.
Theo tờ Korea Times đưa tin số lượng đăng ký Bentley tại Hàn Quốc đã giảm 77% trong ba tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Rolls-Royce và Porsche báo cáo mức giảm lần lượt là 35% và 23%.
Doanh số bán xe của Lamborghini đã giảm 22% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 tại Hàn Quốc và số lượng đăng ký của Rolls-Royce trong khoảng thời gian đó đã giảm 13%.
Giữa cơn bão giảm cũng có 1 vài điểm sáng. BMW trở thành hãng xe sang dẫn đầu tại xứ Hàn với doanh số 35.000 xe trong 6 tháng, vẫn giảm 7,8% so với năm ngoái - nhưng đỡ hơn nhiều so với đối thủ. Lexus cũng chỉ giảm 7,6%, thuộc hàng giữ phong độ tốt nhất trong phân khúc xe sang.
View attachment 3173931
Người phát ngôn của một hãng ô tô hạng sang giấu tên nói với tờ Korea Times: “Nói chung, rất ít khách hàng hoặc chủ doanh nghiệp thích mua những chiếc xe có biển xanh do hình ảnh tiêu cực phổ biến về việc cho thuê xe ô tô”. “Điều này sẽ làm suy yếu tâm lý chung của các chủ doanh nghiệp có ý định mua xe hơi hạng sang làm phương tiện đi lại của đội xe”.
Korea Times đưa tin, ô tô thuộc sở hữu của công ty chiếm 40% tổng số đăng ký vào năm ngoái, nhưng hiện chỉ chiếm 28% - lần đầu tiên tỷ lệ này giảm xuống dưới 30%. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất ô tô cho rằng doanh số bán xe xa xỉ sụt giảm là do các yếu tố kinh tế đơn giản.
Một giám đốc điều hành của một hãng ô tô giấu tên nói với tờ báo: “Khi nền kinh tế không có dấu hiệu phục hồi ngay lập tức, nhu cầu về những chiếc xe đắt tiền sẽ giảm”.
Một giám đốc điều hành khác của một thương hiệu khác lưu ý: “Tệ hơn nữa, quy định này còn trở thành một trở ngại đối với các nhà sản xuất siêu xe như vậy nhằm tăng hiệu suất bán hàng đang giảm dần của họ ở đây”.
View attachment 3173935
Tổng hợpXem thêm:
Mấy hãng xe sang ở HQ chắc cay chính sách này lắm.
quần đùi áo rách chỗ nào bác xe nào thì xe, ai thực sự sở hữu mới quan trọng. bác đi biển trắng mà xe của công ty thì cũng lấy gì làm oai hahaBác thấy ko quan trọng chứ mình thì quan trọng à.
Bận vest thắt cà vạt mang giày tây, vẫn hơn thằng mặc quần đùi áo rách chứ (mặc dầu 1 thằng chạy xe ôm, 1 thằng chủ đồn điền)