Hạng B2
5/7/10
167
12
18
Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
Nếu vậy thì chế ra số N để làm gì ? vậy khi xe hư phải kéo thì để số nào, chẳng lẽ để được số nào khác ngoài N?

Em nghĩ tụi nó khuyến cáo không nên để P hoặc N vì sẽ gây nguy hiểm cho hộp số (P) hoặc cho phản ứng
chậm hơn khi điều khiển vì phải chuyển số, hoặc k sử dụng được thắng số khi đổ đèo (N).

Vài suy nghĩ thiển cận chứ k khẳng định gì, các bác nào biết hơn bàn luận tí cho rõ thêm đi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
59
Bài viết và phân tích có lý đó chứ!
onion%20(20).gif
 
Hạng D
21/12/06
1.126
732
113
Vậy các bác có xe mà hộp số tự động có các số D3, D2,....( đa số các dòng xe của Honda) nên dừng hoặc "giảm" tốc độ hẳn trước khi "về số" ( từ D=> D3 chẳng hạn ) ?!!!
 
Hạng D
8/9/10
1.668
6
36
bài phân tích phi kỹ thuật, vậy số N để làm gì? bác nào biết chỉ giùm đi
 
Hạng C
18/11/07
949
990
93
Các bác nào hỏi số N để làm gì thì nên tìm lại HDSD đọc đi đã, có hết. Nhưng chắc chắn ko phải để làm nhiệm vụ "nhẹ máy, tiết kiệm xăng" và dùng theo kiểu xe đang chạy về N. Còn từ D qua D2, D1 (và ngược lại) thì HDSD có bảo là chuyển vô tư ko cần đạp phanh (tất nhiên nằm trong khoảng giới hạn tốc độ cho phép tùy theo xe) (xe em escape Ford bảo vậy)
 
Hạng C
18/6/11
824
1.147
93
HCM city-Seven district
Vấn đề này đã có thớt bàn rồi, bên otofun.net cũ bàn luậ sôi nổi, có nhiều quan điểm nhưng ý kiến số đông là không nên về N khi xe đang chạy. Riêng em khi dừng đèn đỏ lâu em về N, lúc đó mình chỉ cần đệm nhẹ thắng nếu đường bằng phẳng có khi không cần thắng luôn. Ngoài ra khi dừng đỗ em cũng về N và kéo thắng tay. Em chỉ về P khi để xe ở sân chung cư (nơi em gửi xe) không kéo thắng tay để gặp trời mưa không bị kẹt thắng (nghe các bác Oser bảo thế).
 
Hạng C
18/11/07
949
990
93
Bác biobo07: Nhà sản xuất đề nghị là PHẢI kéo thắng tay khi về P bác à, thao tác này có thêm nhiệm vụ bảo vệ hộp số (ngoài tác dụng tránh xe di chuyển ngoài ý muốn). Đôi khi chỗ ta đỗ xe hơi có độ dốc, hoặc cán lên vật gì đó, nếu ko kéo phanh tay, xe di chuyển rất xót hộp số (em bị một vài lần dù xe di chuyển rất nhẹ). Đặc biệt là khi đỗ chỗ nào có độ dốc lớn, phải kéo thật căng phanh tay thì xe mới đứng im, nếu ko, sau đó vào số (D chẳng hạn) sẽ rất gắt.
Để tránh kẹt phanh sau (nhất là dạng tang trống), nếu bác ko kéo thắng tay thì chịu khó lấy khúc gỗ chèn bánh.
Còn cách dùng số N thì em giống bác.