Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
E được biết là xe AT thì nó truyền động bằng dầu chứ không phải bằng tấm ma sát như xe MT, và nó có cái bơm dầu để phục vụ cho việc đó; vậy có phải nguyên nhân tốn xăng hơn là do máy mất thêm công suất cho cái bơm đó không vậy?
Trích đoạn: qha_vn
hộp số AT (ECT: electronically controlled transmission) được điều khiển bởi các ECU lập trình sẵn. ECU sẽ tự động chuyển số thích hợp tùy theo điều kiện đường xá, tốc độ, tải trọng, nhiệt độ động cơ, nhiệt độ dầu hộp số, thói quen lái xe (cụ thể là cách nhấn ga của bác tài: nhanh và sâu hay chậm)... vv
chuyển số được tối ưu hóa (theo cách nhìn của nhà sản xuất và các điều kiện do nhà sản xuất đưa ra như chủng loại xăng...) để đảm bảo sử dụng tối đa công suất động cơ, hạn chế hao mòn, giảm tiêu thụ nhiên liệu... Trong khi đó với hộp số MT, việc chuyển số hoàn toàn phụ thuộc người lái, xe "ăn" xăng nhiều hơn hay ít hơn cũng do cách sử dụng mà ra.
với cách đạp ga sâu, lâu chuyển lên số cao (như đua xe) thì xe có khi "ăn" xăng hơn cả AT nhưng bù lại động cơ ít hao mòn hơn cách "ép số" đi ép số là đi chậm mà dùng số 3, 4 thay vì 1,2 (có khi đề pa nghe máy róc lên thảm thương) có thể ít hao xăng hơn AT nhưng máy móc mau xuống cấp, các bạc đạn bạc thau mau tèo vì làm việc quá sức
Túm lại, xe MT ít hao xăng AT hơn là do "tài" của người lái chứ không phải do hộp số
E được biết là xe AT thì nó truyền động bằng dầu chứ không phải bằng tấm ma sát như xe MT, và nó có cái bơm dầu để phục vụ cho việc đó; vậy có phải nguyên nhân tốn xăng hơn là do máy mất thêm công suất cho cái bơm đó không vậy?
AT cũng dùng "tấm ma sát" (lá côn) thôi bác ạ. theo tôi công suất tiêu hao của mấy cái bơm cũng không đáng kể để người ta nhận ra đâu bác
đôi dòng suy nghĩ không có mong muốn làm bác "tâm phục khẩu phục" đâu ạ