Chào các Bác! Thông tin nóng hổi là con Sonata -2011 của ông anh vừa bảo dưỡng lúc 14k km cách đây hai ngày tại HYUNDAI TIÊN PHONG sau khi đi miền Tây sáng 8/8 về tới cổng BV 175 tối cùng ngày đã <span style=""color: #ff0000;"">mất phanh toàn bộ</span>, qua sơ bộ kiểm tra tại hiện trường cho thấy dầu thắng chảy khắp mặt đường và xuất phát từ bánh sau bên phụ.
chưa hiểu lắm ?
chủ thớt có thể kể chi tiết hơn ?
bắt đầu từ giữa thập niên 60's thì xe hơi dân dụng gia đình đều xài heo cái 2 tầng (cụ chịu khó tìm đọc các tài liệu cơ khí xe hơi nhe)
khi 1 bánh bị xi dầu thì lúc đạp thắng => dầu thắng sẽ phun xối xả ngay chỗ đó : bánh này + bánh đối diện sẽ mất thắng hoàn toàn nhưng vẫn còn thắng được ngon lành bằng 2 bánh còn lại (dù lực hãm thua khi hãm đều 4 bánh)
xe ngày nay vẫn nguyên lý này, thêm bộ trợ lực thắng + đèn báo mất áp suất trên táp-lô
như vậy nó vẫn hãm được bằng 2 bánh trước chứ sao lại "mất phanh toàn bộ" được ? hơi phi lý ?!
túm lại : đa tạ cụ đã kể
nhưng coi xong vẫn chưa hiểu rõ
chưa hiểu lắm ?
chủ thớt có thể kể chi tiết hơn ?
bắt đầu từ giữa thập niên 60's thì xe hơi dân dụng gia đình đều xài heo cái 2 tầng (cụ chịu khó tìm đọc các tài liệu cơ khí xe hơi nhe)
khi 1 bánh bị xi dầu thì lúc đạp thắng => dầu thắng sẽ phun xối xả ngay chỗ đó : bánh này + bánh đối diện sẽ mất thắng hoàn toàn nhưng vẫn còn thắng được ngon lành bằng 2 bánh còn lại (dù lực hãm thua khi hãm đều 4 bánh)
xe ngày nay vẫn nguyên lý này, thêm bộ trợ lực thắng + đèn báo mất áp suất trên táp-lô
như vậy nó vẫn hãm được bằng 2 bánh trước chứ sao lại "mất phanh toàn bộ" được ? hơi phi lý ?!
túm lại : đa tạ cụ đã kể
nhưng coi xong vẫn chưa hiểu rõ
Có làm cho ra ngô khoai thì làm, còn không thì ráng chịu thôi bác. Có bảo hành NASA cũng vậy à...vì, cái thói làm cho có, nói cho xong nó thành bản chất rồi, hậu quả từ ngày xưa để lại tới giờ di căn luôn.
Vì lẽ đó em ứ tin thằng nào khi nó tháo và lắp xe em...phải xem tận mắt. Vào những nơi thú vị cafe máy lạnh chờ nhận xe hả? Tùy hên xui dzô tay thằng thợ nào.
Vì lẽ đó em ứ tin thằng nào khi nó tháo và lắp xe em...phải xem tận mắt. Vào những nơi thú vị cafe máy lạnh chờ nhận xe hả? Tùy hên xui dzô tay thằng thợ nào.
Bác chủ đã post 1 bài rồi. Như thế là đủ mà không cần post thêm nữa vì Hyundai có Chi hội trưởng và kiểm soát tài nguyên.
Nhắc đi nhắc lại không hay lắm vì đôi khi người ta tự hỏi : Như vậy có mục đích gì???
Chào thân.
Nhắc đi nhắc lại không hay lắm vì đôi khi người ta tự hỏi : Như vậy có mục đích gì???
Chào thân.
Em cũng có ý nghĩ như cụ vậy, nếu bị chảy dầu phanh 1 bánh thì tất nhiên sẽ còn 2 bánh có tác dụng phanh, bác chủ nói "mất phanh toàn bộ" em nghĩ hơi quá rồi. Bác chủ đã vi vu 1 vòng miền Tây về mới phát hiện vấn đề này, thì em nghĩ lúc bác ấy đậu xe lại mới phát hiện thôi.BANH_TET nói:Chào các Bác! Thông tin nóng hổi là con Sonata -2011 của ông anh vừa bảo dưỡng lúc 14k km cách đây hai ngày tại HYUNDAI TIÊN PHONG sau khi đi miền Tây sáng 8/8 về tới cổng BV 175 tối cùng ngày đã <span style=""color: #ff0000;"">mất phanh toàn bộ</span>, qua sơ bộ kiểm tra tại hiện trường cho thấy dầu thắng chảy khắp mặt đường và xuất phát từ bánh sau bên phụ.
chưa hiểu lắm ?
chủ thớt có thể kể chi tiết hơn ?
bắt đầu từ giữa thập niên 60's thì xe hơi dân dụng gia đình đều xài heo cái 2 tầng (cụ chịu khó tìm đọc các tài liệu cơ khí xe hơi nhe)
khi 1 bánh bị xi dầu thì lúc đạp thắng => dầu thắng sẽ phun xối xả ngay chỗ đó : bánh này + bánh đối diện sẽ mất thắng hoàn toàn nhưng vẫn còn thắng được ngon lành bằng 2 bánh còn lại (dù lực hãm thua khi hãm đều 4 bánh)
xe ngày nay vẫn nguyên lý này, thêm bộ trợ lực thắng + đèn báo mất áp suất trên táp-lô
như vậy nó vẫn hãm được bằng 2 bánh trước chứ sao lại "mất phanh toàn bộ" được ? hơi phi lý ?!
túm lại : đa tạ cụ đã kể
nhưng coi xong vẫn chưa hiểu rõ
Mà bác ấy lập 2 topic như vậy e nghĩ ngoài mục đích đưa thông tin cho anh em OS thì hẳn bác có 1 lý do nào khác chăng ?
1 vài ngu ý của em các bác đừng ném đá em nhé !
Nếu các bác ở trong hoàn cảnh của bác chủ em chắc là cũng khó mà giữ được bình tĩnh. Em cũng từng đi bảo dưỡng và thay nhớt ở đây rồi nên em biết... mong là sau rất nhiều những sự cố do bất cẩn TP nên có biện pháp khăc phục và tư vấn giải thích cụ thể cho khách hàng. Em thưc sự muốn Tp phát triển(để em đi bảo dưỡng cho gần) nhưng như bây giờ thi chưa ổn.