Nhiều bác hay rửa máy xe nhưng hầu như chỉ chăm chú vào phần máy không cần thiết lắm .Rửa máy rất hại các chi tiết nhựa và ron phốt trong xe .
Quá trình vệ sinh hệ thống giải nhiệt cải thiện đáng kể tiếng ù và rần xe đó các bác
Quá trình vệ sinh hệ thống giải nhiệt cải thiện đáng kể tiếng ù và rần xe đó các bác
Bên em ít rửa máy lắm .Thường thổi bụi cho nó bay bớt chứ không khuyến cáo vệ sinh máy bằng hóa chất hay nước .Cực kỳ hại máy bác à .Vậy là xong ca hồi sáng rồi hả ? Mà bên anh có vệ sinh máy luôn không ?
Nhiều bác hay rửa máy xe nhưng hầu như chỉ chăm chú vào phần máy không cần thiết lắm .Rửa máy rất hại các chi tiết nhựa và ron phốt trong xe .
Quá trình vệ sinh hệ thống giải nhiệt cải thiện đáng kể tiếng ù và rần xe đó các bác
Thanks bác Phong Nguyen có bài viết hay. Hôm nào đem chiếc KM qua cho bác vệ sinh quạt và máy lạnh luôn giúp.
Bác vẫn còn bên Thành Thái nối dài phải kg?
Xe em hôm đi Buôn Ma Thuột cũng bị y chang. Đem vào Kia BMT có bạn tên Dương đem xe đi rửa cánh quạt xong hết bị. Nhưng em vẫn thấy sao sao, chẳng lẽ cứ đi đường nhiều bùn đất là bị lại!?
Xe em hôm đi Buôn Ma Thuột cũng bị y chang. Đem vào Kia BMT có bạn tên Dương đem xe đi rửa cánh quạt xong hết bị. Nhưng em vẫn thấy sao sao, chẳng lẽ cứ đi đường nhiều bùn đất là bị lại!?
Cứ dơ là làm vệ sinh thôi bác!
Bộ phận nào quay, có lực ly tâm thì chỉ cần lệch trọng tâm một tí là lực ly tâm nó làm lệch gấp bội. Vậy nên mới có việc cân mâm bấm chì cho bánh xe đó bác.
Chia sẻ với các bác bệnh rung vô lăng và rần xe khi mở máy lạnh để khắc phục đơn giản và giảm chi phí nhé.
Sáng nay nhận 1 chiếc của ông Chú khách quen Sorento 2011 bảo cần thay quạt két nước vì khi mở máy lạnh rần nguyên xe và vô lăng .Em em nghĩ khả năng mở máy lạnh tải nặng hơn và khả năng block lạnh có vấn đề gây tải nặng cho máy .Để loại trừ trường hợp đó em cho tháo giắt điện mô tơ quạt nhưng vẫn để mở lạnh thì hết rung thế là cho tháo quạt ra .Vậy hãng chuẩn đoán nguyên nhân từ bộ quạt là không sai .
Tháo ra nguyên bộ quạt ra ngoài thằng nhóc xưởng em lấy đi vệ sinh hết bụi cát và đất trên phần cánh quạt và thổi sạch bụi than trong phần mô tơ.Mục đích của việc này là loại trừ trường hợp cát đất lâu ngày bám không đều trên cây quạt,khi quạt quay tốc độ cao lực li tâm sẻ lớn dần làm đảo cánh quạt gây rung.Nếu rung thì tìm cách cân bằng động lại cách quạt cho quay đồng tâm là ok dùng tiếp.
Kết tiếp là vệ sinh thổi sạch bụi ký sinh trên dàn nóng và két giải nhiệt .Công việc này vừa có tác dụng tăng khả năng giải nhiệt cho hệ thống lạnh và hệ thống làm mát vừa có tác dụng quan trọng là gió được hút đến lồng quạt và cánh quạt đều không gây lệch tâm ảnh hưỡng đến cánh.
Sau khi làm những công đoạn đơn giản trên thì không còn hiện tượng rần xe khi quạt chạy tốc độ cao mà máy lạnh cũng hoạt động hiệu quả hơn.
Kinh nghiệm cho thấy những món phụ tùng có khấu hao thời gian như mô tơ quạt giải nhiệt trước khi quyết định thay thế cần quan sát thời gian hoạt động của nó thể hiện qua số km xe chạy .Nếu xe đã chạy chưa tới 50,000 Km thì khả năng hư điên hiếm có .Chi phí thay bộ quạt gần 3-5tr trong khi tháo lắp vệ sinh 500k là làm được rồi .
Kết bác @PHONG NGUYEN rồi đấy! Đưa giải pháp phù hợp và tiết kiệm cho ae chứ ko đè ra cái gì cũng thay mới như vô hãng.
Xe em kia morning 2012 cũng bị tương tự, đặc biệt là khi đứng 1 chổ nổ máy thì gió điều hòa chỉ mát ( lúc chạy gió ra lạnh rất sâu ). Có phải dàn nóng và quạt tản nhiệt bẩn cũng là lí do phải ko bác?