- Status
- Không mở trả lời sau này.
Re: Xe tải Isuzu : Giới thiệu, mẫu mã, giá cả, tư vấn,...tất tần tật
Phần đầu em xin nói về phần thủ tục, các loại giấy tờ liên quan đến xe tải.
Cũng như các dòng xe du lịch, liên quan đến xe tải cũng có hóa đơn bán hàng, phiếu xuất xưởng, giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, tờ khai nhập khẩu (nếu có).
Điều lưu ý ở đây là phiếu xuất xưởng.
Xuất xưởng xe tải nó bao gồm xuất xưởng xe và xuất xưởng thùng, 2 giấy này có thể tách riêng hoặc gộp chung tuy nhà máy sản xuất.
Xuất xưởng thùng: có nhiều người gọi là bản vẽ thùng ( Nhưng thực sự bản vẽ thùng nó khác, nhưng thôi cái này không liên quan đến người mua nên em không nêu ở đây ).
Muốn xin được cấp biển số và đăng kiểm thì phải có giấy xuất xưởng cả xe và thùng, giấy này do Cục Đăng Kiểm cấp cho đơn vị đóng thùng. Thùng loại nào sẽ có phiếu xuất xưởng loại đó, ví dụ:
+ Ôtô tải ( thùng lửng )
+ Ôtô tải có mui ( thùng kèo )
+ Ôtô tải thùng kín,....
Mỗi xe (và thùng) có 1 giấy xuất xưởng khác nhau có ghi số khung số máy
Hóa đơn bán hàng: Muốn đăng ký được thì hóa đơn xe và thùng phải xuất trên cùng một hóa đơn, nếu xe xuất riêng và thùng ghi riêng thì không thể đăng ký ra biển số được. Hóa đơn bán hàng bản chính công an sẽ lưu giữ vì vậy nếu cần khai thuế thì bên mua phải đề nghị bên bán cung cấp 1 bản sao có đóng dấu của bên bán.
Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường: Được cấp chung cho từng loại xe, cái này do Cục Đăng Kiểm cấp.
Phần đầu em xin nói về phần thủ tục, các loại giấy tờ liên quan đến xe tải.
Cũng như các dòng xe du lịch, liên quan đến xe tải cũng có hóa đơn bán hàng, phiếu xuất xưởng, giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, tờ khai nhập khẩu (nếu có).
Điều lưu ý ở đây là phiếu xuất xưởng.
Xuất xưởng xe tải nó bao gồm xuất xưởng xe và xuất xưởng thùng, 2 giấy này có thể tách riêng hoặc gộp chung tuy nhà máy sản xuất.
Xuất xưởng thùng: có nhiều người gọi là bản vẽ thùng ( Nhưng thực sự bản vẽ thùng nó khác, nhưng thôi cái này không liên quan đến người mua nên em không nêu ở đây ).
Muốn xin được cấp biển số và đăng kiểm thì phải có giấy xuất xưởng cả xe và thùng, giấy này do Cục Đăng Kiểm cấp cho đơn vị đóng thùng. Thùng loại nào sẽ có phiếu xuất xưởng loại đó, ví dụ:
+ Ôtô tải ( thùng lửng )
+ Ôtô tải có mui ( thùng kèo )
+ Ôtô tải thùng kín,....
Mỗi xe (và thùng) có 1 giấy xuất xưởng khác nhau có ghi số khung số máy
Hóa đơn bán hàng: Muốn đăng ký được thì hóa đơn xe và thùng phải xuất trên cùng một hóa đơn, nếu xe xuất riêng và thùng ghi riêng thì không thể đăng ký ra biển số được. Hóa đơn bán hàng bản chính công an sẽ lưu giữ vì vậy nếu cần khai thuế thì bên mua phải đề nghị bên bán cung cấp 1 bản sao có đóng dấu của bên bán.
Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường: Được cấp chung cho từng loại xe, cái này do Cục Đăng Kiểm cấp.
Last edited by a moderator:
Re: Xe tải Isuzu : Giới thiệu, mẫu mã, giá cả, tư vấn,...tất tần tật
Phiếu xuất xưởng ( bản vẽ ) thùng do đơn vị đóng thùng cấp, trừ trường hợp một số hãng có đóng thùng ( như trường hải, hyundai ) họ cấp luôn phiếu xuất xưởng thùng.
Việc xin giấy xuất xưởng thùng rất khó, tốn chi phí nên các cơ sở đóng thùng thường xin những giấy phép hay đóng như thùng kèo, kín,... Điều này dẫn đến khi muốn đóng một loại thùng đặc biệt như thùng ben, chở bồn, cẩu,... thì phải làm thủ tục cải tạo.
Việc cải tạo thùng phải qua ít nhất 2 bước: Đóng lên 1 thùng bình thường ( ví dụ thùng kèo ) để xin biển số sau đó mới làm cải tạo để ra loại thùng yêu cầu. Việc cải tạo thùng do đơn vị đóng thùng bao lo nhưng em cũng muốn nêu ở đây để một số bác biết lý do vì sao tốn nhiều thời gian đến thế.
Phiếu xuất xưởng ( bản vẽ ) thùng do đơn vị đóng thùng cấp, trừ trường hợp một số hãng có đóng thùng ( như trường hải, hyundai ) họ cấp luôn phiếu xuất xưởng thùng.
Việc xin giấy xuất xưởng thùng rất khó, tốn chi phí nên các cơ sở đóng thùng thường xin những giấy phép hay đóng như thùng kèo, kín,... Điều này dẫn đến khi muốn đóng một loại thùng đặc biệt như thùng ben, chở bồn, cẩu,... thì phải làm thủ tục cải tạo.
Việc cải tạo thùng phải qua ít nhất 2 bước: Đóng lên 1 thùng bình thường ( ví dụ thùng kèo ) để xin biển số sau đó mới làm cải tạo để ra loại thùng yêu cầu. Việc cải tạo thùng do đơn vị đóng thùng bao lo nhưng em cũng muốn nêu ở đây để một số bác biết lý do vì sao tốn nhiều thời gian đến thế.
Re: Xe tải Isuzu : Giới thiệu, mẫu mã, giá cả, tư vấn,...tất tần tật
Bác dày công nghiên cứu và chia sẽ , em like Bác .
Bác dày công nghiên cứu và chia sẽ , em like Bác .
Re: Xe tải Isuzu : Giới thiệu, mẫu mã, giá cả, tư vấn,...tất tần tật
Mình sẽ viết dần dần vì không có nhiều thời gian
Cảm ơn!trinhstorm nói:Bác dày công nghiên cứu và chia sẽ , em like Bác .
Mình sẽ viết dần dần vì không có nhiều thời gian
Re: Xe tải Isuzu : Giới thiệu, mẫu mã, giá cả, tư vấn,...tất tần tật
không đóng thùng vậy mua giấy thùng ở đâu vậy?! chỉ em lấy mấy cái với!
không đóng thùng vậy mua giấy thùng ở đâu vậy?! chỉ em lấy mấy cái với!
Re: Xe tải Isuzu : Giới thiệu, mẫu mã, giá cả, tư vấn,...tất tần tật
Ngoài lề chút.
Hôm nay em đi đóng thuế ở 1 chi cục thuế X. Giá xe và thùng bên em đã báo lên Sở TC nhưng do sơ xuất họ nhập nhầm nên Chi Cục ko cho đóng thuế.
Chạy lên chạy xuống làm em mất 1 ngày. Đến giờ này là 16h em vẫn chưa đóng được trước bạ.
Thật là tắc trách
Ngoài lề chút.
Hôm nay em đi đóng thuế ở 1 chi cục thuế X. Giá xe và thùng bên em đã báo lên Sở TC nhưng do sơ xuất họ nhập nhầm nên Chi Cục ko cho đóng thuế.
Chạy lên chạy xuống làm em mất 1 ngày. Đến giờ này là 16h em vẫn chưa đóng được trước bạ.
Thật là tắc trách
- Status
- Không mở trả lời sau này.