Hạng D
2/12/03
1.935
4.580
113
Vietnam
Xe tự lái BMW iNEXT sẽ được bán vào năm 2021
Hầu như mọi hãng ô tô trên thế giới đều đẩy nhanh tiến độ để xe không tài xế có thể đến tay người tiêu dùng trong 1 tương lai rất gần, nhưng CEO của BMW đưa ra thông điệp rõ ràng nhất về chiếc xe không cần ôm vô lăng sẽ có mặt trên thị trường.[pagebreak][/pagebreak]


Phát biểu trước cổ đông trong tuần này, Harald Krüger nói xe tự lái BMW có tên i NEXT sẽ tham gia giao thông vào năm 2021. Krüger không đưa ra hình ảnh i NEXT, nhưng CEO của BMW mô tả là “một sự đổi mới về lái xe với công nghệ hoàn toàn tự lái, kết nối kỹ thuật số, thiết kế thông minh nhẹ nhàng, nội ngoại thất hoàn toàn khác lạ, tất cả những điều này khiến thế hệ xe tương lai trở thành “electro-mobility”.

Nếu bạn theo dõi những BMW concept thời gian gần đây, sẽ thấy rằng các yếu tố mà CEO BMW mô tả không gây nên bất ngờ. Ở i Vision Future Interaction Concept ra mắt tại CES 2016, người ta thấy nội thất xe rất hiện đại với màn hình 21 inch bố trí trước mặt hành khách, màn hình nhỏ hơn bố trí trước mặt tài xế. Điều đặc biệt là vô lăng có thể thụt vào để mở rộng không gian ca bin khi lái xe bật chế độ hoàn toàn tự lái.

Để kỷ niệm lần thứ 100 ngày sinh, BMW cũng đã trình làng chiếc Vision Next 100 có 2 chế độ người lái và xe tự lái. Nhưng nội ngoại thất cực kỳ cách mạng với kiểu dáng và vật liệu mới.
Xe tự lái BMW iNEXT sẽ được bán vào năm 2021

Hiện nay có thể nhiều người không thích ô tô tự lái. Nhưng theo Krüger đây là xu thế phát triển của giao thông. “Cuộc tranh luận về e-mobility mang tính xúc cảm cá nhân, nhưng yếu tố quyết định là xu thế thời đại. Tôi tin chắc rằng các chính sách của chính phủ sẽ chứng minh sự hữu ích của e-mobility”.

Tuyên bố của CEO BMW đưa ra trong bối cảnh Volvo mở rộng đội xe tự lái thử nghiệm ở khắp Trung quốc và Anh quốc. Hồi tháng 4 Mercesdes-Benz đã đưa một đoàn xe tải nặng “tự lái” gồm 3 chiếc lên đường từ trụ sở chính ở Stugttgart, Đức đi Hà Lan. Cuộc hành trình là phần của dự án “European Truck Platooning Challenge of 2016” của Liên minh châu Âu.

Google đã bắt tay với Fiat-Chrysler để lắp đặt công nghệ tự lái của mình trên chiếc Chrysler minivans. Và ngay bây giờ bạn có thể mua một chiếc Tesla có sẵn Autopilot mode.

Dường như cuộc cách mạng ô tô tự lái đã đến cho dù bạn thích hay không.

Thông tin từ
http://www.gizmag.com/bmw-autonomous-car-2021/43310/
 
Hạng B2
10/5/16
167
156
43
39
Phải chăng trong tương lai chiếc xe cũng thành robot như bao con robot phục vụ con người hàng ngày.
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Lái 1 cái xe con không chỉ là chuyện đi làm, trừ mấy anh vận tải, mà còn là cái thú, cái tính cách cá nhân của con người nằm trong chiếc xe họ chọn lựa. Còn khuya mấy cái xe " tự lái " mới ra đời ào ạt. Mỗi 1 concept hay 1 innovation của bất cứ thằng trùm nào cũng đều được coi là "chiêu" ( để hỗ trợ cho 1 nhánh sản phẩm khác đang phôi thai và không ngoại trừ gây nhiễu "chạy đua võ trang" ), điều nầy cần được coi là sản phẩm thương mại trừ phi chính nó trải qua đánh giá của thị trường và thực sự được thị trường chấp nhận.
Ai chả biết google chạy xe tự hành có khi còn trước mấy cái contest của auto-robot tạm gọi vậy. Nhưng rồi thì sao ? Tesla có xe điện đó ! rồi ai mua chạy ( nếu không phải vừa mới cancel 8000 purchase order....!!! ). Việc lái xe ngoài chuyện tiện ích còn là sở thích. Mà đã là sở thích thì miễn bàn. Thế giới nầy chắc chắn sẽ có 1 ngày đi từ nhà lên...sao Hỏa bằng Saigon ra Hanoi ( 1,5 giờ bay). Con người sẽ buôn bán ( trading) bằng cái click chuột( modern trade). Thứ đang là trào lưu & đang lên ngôi...trong ngắn hạn. Vì sao gọi là trào lưu, xin bàn vào dịp khác.
Nhưng chắc chắn có 1 điều, để thưởng thức 1 điếu thuốc lá, thì phải gõ gõ..hít hít, bật cái quẹt, rít 1 hơi,,và lên đây chém gió. Xin thưa tất tần tận những cái vừa nói, chả có cái máy "thông minh" nào đi làm chuyện "ngu độn" như vậy. Và chẳng có thằng tư bản nào thừa thời gian đi sản xuất những thứ thuộc về cái lãnh vực "tự sướng " của con người cả.
 
  • Like
Reactions: viettien1987
Hạng B2
27/10/15
161
91
28
37
Bình dương
Lái 1 cái xe con không chỉ là chuyện đi làm, trừ mấy anh vận tải, mà còn là cái thú, cái tính cách cá nhân của con người nằm trong chiếc xe họ chọn lựa. Còn khuya mấy cái xe " tự lái " mới ra đời ào ạt. Mỗi 1 concept hay 1 innovation của bất cứ thằng trùm nào cũng đều được coi là "chiêu" ( để hỗ trợ cho 1 nhánh sản phẩm khác đang phôi thai và không ngoại trừ gây nhiễu "chạy đua võ trang" ), điều nầy cần được coi là sản phẩm thương mại trừ phi chính nó trải qua đánh giá của thị trường và thực sự được thị trường chấp nhận.
Ai chả biết google chạy xe tự hành có khi còn trước mấy cái contest của auto-robot tạm gọi vậy. Nhưng rồi thì sao ? Tesla có xe điện đó ! rồi ai mua chạy ( nếu không phải vừa mới cancel 8000 purchase order....!!! ). Việc lái xe ngoài chuyện tiện ích còn là sở thích. Mà đã là sở thích thì miễn bàn. Thế giới nầy chắc chắn sẽ có 1 ngày đi từ nhà lên...sao Hỏa bằng Saigon ra Hanoi ( 1,5 giờ bay). Con người sẽ buôn bán ( trading) bằng cái click chuột( modern trade). Thứ đang là trào lưu & đang lên ngôi...trong ngắn hạn. Vì sao gọi là trào lưu, xin bàn vào dịp khác.
Nhưng chắc chắn có 1 điều, để thưởng thức 1 điếu thuốc lá, thì phải gõ gõ..hít hít, bật cái quẹt, rít 1 hơi,,và lên đây chém gió. Xin thưa tất tần tận những cái vừa nói, chả có cái máy "thông minh" nào đi làm chuyện "ngu độn" như vậy. Và chẳng có thằng tư bản nào thừa thời gian đi sản xuất những thứ thuộc về cái lãnh vực "tự sướng " của con người cả.
Nói nhanh gọn vn mình thì đợi người ta lên cung trăng ở hết rồi mình mới có thể.