Mới đây, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại San Francisco (Mỹ) liên quan đến xe tự lái. Vụ tai nặn khiến một phụ nữ bị chấn thương nặng và bị mắc kẹt bên dưới một chiếc xe này.
Chiếc xe không người lái được điều hành bởi Cruise, một công ty xe tự lái có trụ sở tại San Francisco và là công ty con của General Motors (GM).
Theo video từ camera hành trình của xe tự lái Cruise cho thấy, vào đêm ngày 2/10, một ô tô khác di chuyển cùng chiều với xe tự lái đã đâm vào một người phụ nữ khi người này đang đi bộ qua ngã tư. Vụ tai nạn đã khiến nạn nhân bị hất văng lên đầu xe tự lái rồi rơi xuống. Xe tự lái sau đó đã phanh gấp để giảm thiểu tác động, tuy nhiên, chân của người phụ nữ không may lại bị kẹt bên dưới bánh xe.
Sau khi nhận được tin báo, các nhân viên cứu hộ đã liên hệ với hãng Cruise để vô hiệu hóa chiếc xe và sử dụng các công cụ cứu hộ hạng nặng để nâng chiếc xe tự lái lên rồi đưa nạn nhân ra ngoài.
Đoạn video này chưa được Cruise công bố rộng rãi với lý do công ty đang tiến hành cuộc điều tra của chính quyền San Francisco.
Khi cảnh sát đến hiện trường thì chủ nhân của chiếc xe gây tai nạn đã bỏ trốn. Theo người phát ngôn của Sở cứu hỏa San Francisco, người phụ nữ đi bộ bị chấn thương nghiêm trọng, có nguy cơ đe dọa tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.
Tai nạn này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về độ an toàn của xe tự lái. Dù không trực tiếp gây tai nạn, nhưng chiếc xe tự lái cũng
gián tiếp khiến người phụ nữ bị thương.
Trong trường hợp là một chiếc xe có người lái, tài xế sẽ biết cách đánh lái hay di chuyển để người phụ nữ gặp chấn thương ít nhất.
Những chiếc xe tự lái Cruise đã trở thành chủ đề gây tranh cãi ở San Francisco sau khi các cơ quan quản lý của California chấp thuận cho các công ty robotaxi vận hành xe không người lái của họ 24/7 trên toàn thành phố.
Người dân cáo buộc những chiếc xe tự lái của công ty đã gây ùn tắc giao thông lớn và nhiều vụ va chạm, trong đó có một vụ liên quan đến xe cứu hỏa. Một trong những chiếc taxi không người lái của hãng đã lao vào khu vực xây dựng và bị mắc kẹt trong bê tông ướt.
Sở cứu hỏa San Francisco cho biết họ đã theo dõi 83 vụ việc trong năm nay liên quan đến xe tự lái. Con số đó thể hiện số lần các phương tiện đã chặn hoặc cản trở bộ phận tiến hành hoạt động của họ, thay vì sự cố xe tự hành làm ai đó bị thương.
Cruise đã đồng ý với yêu cầu của DMV California về việc giảm 50% đội tàu của họ trong khi cơ quan này thực hiện hành động khắc phục.
Theo
CNN Business
Xem thêm:
Các anh nghĩ sao về độ khả thi của xe tự lái?