asiantiger nói:Hôm nay trên đường từ Vũng Tàu về, tôi có ghé đổ xăng ở cây xăng Petrovietnam, những tưởng xăng này chất lượng tốt. Ai dè chạy gần về tới cát lái thì lại xảy ra hiện tượng cũ : máy bổng nhiên tắt phụt khỏang 1 giây rồi có lại. Hiện tượng này lập lại 2 lần nữa. KHông hiểu có phải do xăng kèm chất lượng không các bác?
Lần trước tôi cũng bị một lần. Vào hãng thì thợ bảo do xăng dỏm và cũng 1 phần do lọc xăng quá bẩn. Đã thay lọc xăng. Sau đó chạy rất êm. Hôm nay đổ xăng xong thì bị vậy. Bác nào rành chỉ hộ nhé. Có cần phải súc bình xăng không các bác?
Xe tui bị mấy lần gần giống bác. Đổ xang mới vô, chạy 1 luc máy nóng ran, bắt đầu ngắc ngứ, đạp ga không lên, bò bằng ga-răng-ty thì được 1 đoạn, sau đó dừng hẳn xe, tắt máy 1 lúc, mở nắp ca-bô.. Nổ lại, lại chạy ào ào. Một lúc sau lại bị... Hồi đầu không biết, vào garage, các "thầy" phán xanh rờn: hư bơm xăng! Thay mới, chạy OK trong thành phố... Sau đó 1 thời gian lại đi Tỉnh, lại bị.. Khốn khổ cái Garage kia, tui la um sùm về lai thay bơm khác... Vẫn bị! Sau này co 1 bác nao đó noi xe ông nó kén xăng quá đấy, bên trong nắp vòi bơm xăng nó ghi 95 rõ ràng! Từ đó chú ý đổ xăng từ cây xăng đảm bảo thì chẳng bao giờ bị nữa!
Me sừ cái bọn làm ăn gian trá. Hôm rồi đọc vietnamnet mới thấy bọn xe bồn dừng ở cát lái bán xăng cho đầu nậu rồi đổ nước lã vào cho đủ thể tích. Khi bơm vào cho các cây xăng chắc chẳng ai biết. Chắc mình đính chấu bọn xăng lậu này rùi.
Tui đã mang vô hãng, Thợ bảo có thể bơm xăng có vấn đề hoặc là bị rờ le điện. Rút kinh nghiệm tui không chịu bơm xăng, vậy là thợ kêu chắc ăn thay rờ le. vậy mà về hôm sau vẫn bị, lúc trước đang chạy thì bị tắt máy, giờ đậu xe rồi bật công tắc điện cũng bị mất điện, lúc sau thì có lại. Vậy đâu phải bơm xăng đúng không các bác. Có thể khi nào là cầu chì không?
asiantiger nói:Tui đã mang vô hãng, Thợ bảo có thể bơm xăng có vấn đề hoặc là bị rờ le điện. Rút kinh nghiệm tui không chịu bơm xăng, vậy là thợ kêu chắc ăn thay rờ le. vậy mà về hôm sau vẫn bị, lúc trước đang chạy thì bị tắt máy, giờ đậu xe rồi bật công tắc điện cũng bị mất điện, lúc sau thì có lại. Vậy đâu phải bơm xăng đúng không các bác. Có thể khi nào là cầu chì không?
Em thấy bác thay cũng nhiều thứ rồi nhưng có vẻ không đúng bệnh nhỉ.
Hehe bác chịu khó xem lại cái ổ khoá ngay vô lăng giùm em, biết đâu nó chập chờn ngay cái chổ này.
Thế bác Hổ Á Châu đã kiểm tra lại Oil Pressure Sensor Switch chưa? Vì theo như bác nói có thể cái cảm biến + dây dẫn này bị lỏng, hoặc chạm mát ở đâu đó. Theo nhà chế tạo thì dòng điện cấp cho relay của bơm xăng sẽ sử dụng tín hiệu của cảm biến này truyền về cho ECU, nếu trong trường hợp xe bị tai nạn hoặc máy không chạy thì ECU sẽ ngắt điện relay bơm xăng để đảm bảo an toàn không gây cháy nổ.