Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
40K không cần với MT, vì khi nào bộ ly hợp mòn mới thay nhớt hộp số và bộ ly hợp, chứ không nên thay nhớt hộp số MT khi không có chuyện gì xãy ra. Khi thợ thay nhớt hộp số có thể đụng đến những phần chỉnh về số (MT) do đó bạn có thể đến tiệm để chỉnh lại số, bệnh không nặng,Xe em mới đi bảo dưỡng mốc 40k km, các hạng mục em thay gồm: nhớt động cơ, lọc nhớt, dầu thắng và nhớt hộp số MT. trước lúc bảo dưỡng thì ko sao đi vào số bình thường nhưng sau khi bảo dưỡng và thay các hạng mục trên về đi vào số 2 rất nặng (mặc dù em đạp hết chân côn), đôi lúc còn phát ra ra "khựng khựng" nữa cơ, các số còn lại đi bình thường (mặc dù ko được trơn tuột dễ dàng như lúc đầu.
vậy là bị sao vậy mọi người? xe em lỗi hay lúc bảo dưỡng kỹ thuật hãng họ thao tác gì ko ổn? tư vấn em với ạ.
Em cảm ơn
40K không cần với MT, vì khi nào bộ ly hợp mòn mới thay nhớt hộp số và bộ ly hợp, chứ không nên thay nhớt hộp số MT khi không có chuyện gì xãy ra. Khi thợ thay nhớt hộp số có thể đụng đến những phần chỉnh về số (MT) do đó bạn có thể đến tiệm để chỉnh lại số, bệnh không nặng,
theo lý thuyết thì xe lên cầu, có người ngồi trên xe, xe tắt máy, từ từ đổi các số xem có khó không, cái nào khó thì nói người ở dưới chỉnh lại cho đến khi nào synchronisation của các số cho ngọt. Bạn có thể là người ngồi trong xe và người thợ ở dưới chỉnh cần số
Sau khi vào tất cả các số thông (cả số de nhé), thì xe bắt đầu thử dưới đất, đề máy, đạp chân côn và thử vào từng số, và nếu OK thì bắt đầu thử trên đường.
Không có xe MT nào mà thay dầu khi không có gì, chỉ trừ khi có vấn đề mà thôi, còn không thì khi côn bị mòn (embrayage) thì khi thay bộ ly hợp MT thì bắt buộc phải thay luôn cả nhớt hộp số, (vì khi thay thì phải xả nhớt cũ ra). Do đó không cần thiết phải thay nhớt hộp số MT, những xe AT thì cần thay tùy theo nhà sản xuất, nhưng ít nhất cũng 60K trở đi, và trung bình là 80K với điều kiện thay luôn cả lọc nhớt hộp số. Bạn là xe gì mà nó bắt thay nhớt hộp số, có thể cho bà con trong 4rum biết được không ? hiệu, đời, máy ..... công xuất ....Ngay cả xe Đức nổi tiếng là háu ăn mà cũng không bắt buộc thay nhớt hộp của MT. Thân bạnEm cảm ơn Bác,
biết đâu! loại xe của em thấy hãng nó liệt ra mốc 40k km là phải thay cả nhớt hộp số (kể cả cái club của xe này trên FB cũng đều bảo là thay), ai ngờ đâu thay về đi lành thành tật! lại mất thêm thời gian ra sửa lỗi, rõ chán
Xe em là Mít Attrage đời 2015, có 2 mốc là 40k và 80k là khuyến cáo thay nhớt hộp số MT và cả nhớt cầu. Em cũng rành ít ít về xe tuy nhiên phần đụng đến động cơ này em lại ái ngại nên theo luôn. Thêm cả mớ FB trong cái club của xe này đều rợp khuôn như vậy, cái chết của sự ít hiểu biết là vậyKhông có xe MT nào mà thay dầu khi không có gì, chỉ trừ khi có vấn đề mà thôi, còn không thì khi côn bị mòn (embrayage) thì khi thay bộ ly hợp MT thì bắt buộc phải thay luôn cả nhớt hộp số, (vì khi thay thì phải xả nhớt cũ ra). Do đó không cần thiết phải thay nhớt hộp số MT, những xe AT thì cần thay tùy theo nhà sản xuất, nhưng ít nhất cũng 60K trở đi, và trung bình là 80K với điều kiện thay luôn cả lọc nhớt hộp số. Bạn là xe gì mà nó bắt thay nhớt hộp số, có thể cho bà con trong 4rum biết được không ? hiệu, đời, máy ..... công xuất ....Ngay cả xe Đức nổi tiếng là háu ăn mà cũng không bắt buộc thay nhớt hộp của MT. Thân bạn
Nghèo còn mắc cái eo, giá xe thì đắt gấp đôi châu âu, gấp ba bắc mỹ, vậy mà nói thay lung tung linh tinh, cái cần thay không thay, cái không cần lại bắt thay, y hệt như vào nha sĩ nhổ răng không đau vậyXe em là Mít Attrage đời 2015, có 2 mốc là 40k và 80k là khuyến cáo thay nhớt hộp số MT và cả nhớt cầu. Em cũng rành ít ít về xe tuy nhiên phần đụng đến động cơ này em lại ái ngại nên theo luôn. Thêm cả mớ FB trong cái club của xe này đều rợp khuôn như vậy, cái chết của sự ít hiểu biết là vậy