Hạng B2
3/5/14
142
122
43
Đồng Nai
Chào các bac
Tuần vừa rồi các diễn đàn rất nóng vụ danh sách đen của cỗng thông tin điện tử CA TPHCM, trong đó nổi bật nhất là chiếc xe bảng số đẹp vi phạm 46 lần, đa số là lỗi tốc độ hầm Thủ Thiêm; trong đo nổi bật nhất là vi phạm trên 35km/h (13/09/2016). Có nghĩa là chạy xe với tốc độ tran 95km/h khi qua hầm (giới hạn 20-60km/h)
Đến sáng nay em ngồi đọc báo dantri.com.vn (trang báo online uy tín), em thấy bác chủ xe phân bua như sau:
“Anh T. cho rằng, lẽ ra Công an phải gửi giấy báo nộp phạt ngay sau khi phương tiện vi phạm lần 1, lần 2 chứ không phải đợi nhiều tháng như thế mới thông báo lên mạng.
“Làm vậy chẳng khác nào họ cài bẫy mình, cứ để tài xế, chủ phương tiện vi phạm thật nhiều rồi phạt một lần cho sướng. Giá trị xe của tôi chỉ khoảng 350 triệu đồng mà đóng phạt tới 148 triệu đồng nên chắc tôi phải bán xe chứ tiền đâu nộp phạt”,
Em bức xúc quá các bác, em có 1 số thắc mắc:
1.
Bác chủ có biết giới hạn tốc độ hầm TT hay không?
2.
Nếu biết, Bác chủ có tôn trọng luật giao thong hay không?
3.
Nếu biết, bác chủ có văn hóa giao thong hay không?
4.
Có tôn trọng người tham gia giao thong hay không?
5.
Cuối cùng, dám làm mà không dám nhận trách nhiệm (theo như bài báo)
Các bác có ném đá em thì em chịu, chứ cái kiểu chạy xe và phán như thế này thì em khinh thật. Him ấy bán xe để đóng phạt là đúng rồi, để chạy thế này gây họa cho người khác. Nhưng cái bản số chình ình thế kia, nếu bán chắc lừa những người dưới quê ít thong tin mà bán. Chịu
Link đính kèm: http://dantri.com.vn/xa-hoi/tai-xe-...ng-nua-gia-tri-chiec-xe-20171010212206417.htm
 
Tập Lái
7/3/16
47
52
18
39
Bác chủ nói không sai, nhưng nói đi cũng phải nói lại. Ngay cả các nước mà ý thức dân trí cao thì ngay từ đầu cũng phải pháp luật nghiêm minh và kịp thời trước.
Giả sử ngay từ đầu ý thức bác tài chưa có, nhưng vi phạm lần 1 đã bị phạt thì có lẽ chẳng có những lần sau.
 
  • Like
Reactions: Pipat
Hạng B2
3/5/14
142
122
43
Đồng Nai
Bác chủ nói không sai, nhưng nói đi cũng phải nói lại. Ngay cả các nước mà ý thức dân trí cao thì ngay từ đầu cũng phải pháp luật nghiêm minh và kịp thời trước.
Giả sử ngay từ đầu ý thức bác tài chưa có, nhưng vi phạm lần 1 đã bị phạt thì có lẽ chẳng có những lần sau.

Em đồng ý.
Thật ra em chưa đi nước ngoài bao giờ; nhưng khoan hãy nói về chế tài, chúng ta đâu còn là học sinh để mỗi lần phạm lỗi là giáo viên gọi lên bảng. Cái này là biết, nhưng vẫn cố tình làm ( nghĩ rằng trong hầm không có csgt) đến lúc gộp tiền phạt lên 1 đống rồi đi phân bua. Thật ra anh này nói là có gởi giấy về nhà 1 lần rồi (trong báo)
Có hôm em đi trong hầm còn thấy xe 80B chuyển làn nữa kia. Nản
Tất cả chỉ là ý thức mà thôi
 
Tập Lái
18/11/16
23
19
3
45
Em đồng ý.
Thật ra em chưa đi nước ngoài bao giờ; nhưng khoan hãy nói về chế tài, chúng ta đâu còn là học sinh để mỗi lần phạm lỗi là giáo viên gọi lên bảng. Cái này là biết, nhưng vẫn cố tình làm ( nghĩ rằng trong hầm không có csgt) đến lúc gộp tiền phạt lên 1 đống rồi đi phân bua. Thật ra anh này nói là có gởi giấy về nhà 1 lần rồi (trong báo)
Có hôm em đi trong hầm còn thấy xe 80B chuyển làn nữa kia. Nản
Tất cả chỉ là ý thức mà thôi
Bác đồng ý gì? Ở châu Âu 1 năm sau mới có giấy phạt, mà giấy ở nước khác luôn kìa. Bác ngon ko đóng phạt xem. chả nhẽ ngày nào cũng không thấy biển cấm hoặc hạn chế tốc độ à?
 
  • Like
Reactions: duongtinthuan
Hạng D
25/6/16
2.120
1.831
113
Em nghĩ khi tham gia GT thì phải chấp hành nghiêm đã đành, đi sai thì không nên phân bua làm gì, không cần thiết.
Mà bên GT cũng nên kiểm tra hệ thống thường xuyên để gửi quyết định xử phạt, chứ không phải gom hàng quý, hàng năm, thậm chí khi đi kiểm định xe mới yêu cầu đi đóng phạt mới cho kiểm định.
 
  • Like
Reactions: duongtinthuan