Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe Zace cần giup đỡ

Hạng C
19/6/08
862
13
18
www.otosaigon.com
Nhân dịp xuân về em xin chúc các bác trên OS một năm mới an khang thịnh vượng.
Các bác trong OS và Bác sĩ chẩn đoán bệnh cho con xe Zace cua em cái, cám ơn các bác trước nhé.
- Số là con Zace cua em đít hơi bị sệ, mấy bác tài quen em nói em nên đi uốn lại nhíp. Em thấy đúng nhưng mà có thắc mắc nên hỏi các bác:
. Khi uốn nhíp như vậy xong gắn lại nhíp có còn độ cứng như cũ không? khi uốn nhíp thợ uốn còn trui lại không?
. Ở TO.HCM chỗ nào làm việc uốn nhíp?
- Em kiểm tra máy thì thấy máy rỉ nhớt ở phần thân máy. Không biết bệnh này là do join quylat hở hay sao? và bệnh có khẩn cấp lắm không? cách xử lý?
Một lần nữa cám ơn cá bác, và Chúc các bác và gia đình an lành & hạnh phúc

Xe Zace cần giup đỡ
 
Tập Lái
4/12/08
14
0
0
Nhân dịp xuân về em xin chúc các bác trên OS một năm mới dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc và an khang thịnh vượng.
Chào Bác, mình là lính mới và mình cũng đang lái con Zace, theo mình bác nên kiểm tra lại phuộc nhúng trứơc, nếu có làm bác đem vào TO Bến thành làm tất cả phần đuôi và cả phần máy bị rỉ nhớt.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Dalat nói:
Khi uốn nhíp như vậy xong gắn lại nhíp có còn độ cứng như cũ không? khi uốn nhíp thợ uốn còn trui lại không?
. Ở TO.HCM chỗ nào làm việc uốn nhíp?
- Em kiểm tra máy thì thấy máy rỉ nhớt ở phần thân máy. Không biết bệnh này là do join quylat hở hay sao? và bệnh có khẩn cấp lắm không? cách xử lý?
Một lần nữa cám ơn cá bác, và Chúc các bác và gia đình an lành & hạnh phúc

IMG_1098RE.jpg

Gởi Bác Dalat!
Em có mấy ý kiến:
-Nhíp sau khi uốn xong chắc chắn rằng sẽ có độ cứng, độ biến dạng khi chịu tải khác với ban đầu. Vì nhiệt luyện không được như nhíp "zin" nên sẽ nhanh chóng trở lại hình dạng như trước khi uốn.
-Việc đít xệ có thể khắc phục bằng cách nếu tiết kiệm thì canh lót thêm cho nó "nhổng" lên. Việc uốn nhíp thưởng áp dụng cho xe không có bán nhíp cùng loại, nhíp chế ... chứ nếu có bán theo em thì nên thay.
-Chảy nhớt thì thợ phải trực tiếp kiểm tra thì mới biết nó chảy từ chỗ nào, chảy join hay phốt hay seal ??? vì trong động cơ có cả chục chỗ có thể gây chảy nhớt. Tuy nhiên nếu chảy ít thì việc sửa không cần tức thì, kiểm tra thường xuyên xem có hụt nhớt hay không để bổ sung thêm.
-Join quy-lat nếu chảy nhớt thường thì sẽ gây lọt khí và động cơ thường sẽ không chạy được. Vì thế xe bác chắc là chảy chỗ khác rồi nó lan qua khu vực quy-lát.
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
54
Xệ đít do nhíp nếu thay được thì thay, kô thì bác để vậy đi chớ uốn em nghĩ chỉ là giải pháp tạm thời

Vụ chảy dầu nhớt nếu chỉ loang và máy móc bình thường thì em khuyên bác kô nên đụng chạm đến, khi nào làm toàn bộ máy thì làm luôn mà thể vì nó kô nghiêm trọng, chỉ hơi dơ tí thôi. Kinh nghiệm xương máu của em là cũng do cầu toàn, chảy tí nhớt đem đi gara khắc phục cuối cùng bệnh thì không hết mà còn chảy thêm nhiều chỗ khác, đơn giản vì goăng lô kô thể tốt bằng goăng zin nếu gặp thợ làm ẩu hoặc kô có kinh nghiệm làm
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Nhíp xe Zace có bán nhiều mà bác, thay mới cho tin cậy đúng hệ số biến dạng, uốn lại rất phiêu lưu và nếu được thì xe có thể bị xóc hay "mềm" thái quá, mất ổn định xe.
Chỗ chảy nhớt xe bác rất có thể là ngay chân Delco, việc thay thế Feutre hay Seal chỗ này khá đơn giản và nhanh chóng, chỉ cần đánh dấu kỹ vị trí Delco trước khi tháo là OK thôi bác ạ. Joint Culass của xe bác em thấy còn OK lắm.
Chúc bác mau chóng chỉnh trang em nó ngon lành mà đi Tết nhé.