Chủ đề tương tự
Cảm ơn bác.Kiểm tra block lạnh
Mà em cũng mới thay cái block lạnh mới ở ql13
Bác thay block lạnh mới, hay mới thay block lạnh?Cảm ơn bác.
Mà em cũng mới thay cái block lạnh mới ở ql13
Bác phải nói rõ là lúc trước xe ăn xăng bao nhiêu và bây giờ bao nhiêu mới biết có hao xăng hơn hay không.
Như bác nói đổ 500k thì hơn 20lít xăng đi lòng vòng VT về khoảng 200km thì chạy ra hơn 10l/100km. Nếu đi đường QL51 giờ đông xe + kẹt nhiều đèn đỏ + trời nắng nóng như hiện nay thì hao nhiêu đó là bình thường thôi.
Còn mở điều hòa mà nặng xe thì có 2 nguyên nhân: 1/ lốc lạnh mới thay có vấn đề cần kiểm tra, 2/ lốc lạnh mới thay bình thường, do bác quen chạy xe với lốc lạnh cũ đã quá yếu nên khi thay lốc mới nén mạnh nên cảm thấy xe bị ì.
Như bác nói đổ 500k thì hơn 20lít xăng đi lòng vòng VT về khoảng 200km thì chạy ra hơn 10l/100km. Nếu đi đường QL51 giờ đông xe + kẹt nhiều đèn đỏ + trời nắng nóng như hiện nay thì hao nhiêu đó là bình thường thôi.
Còn mở điều hòa mà nặng xe thì có 2 nguyên nhân: 1/ lốc lạnh mới thay có vấn đề cần kiểm tra, 2/ lốc lạnh mới thay bình thường, do bác quen chạy xe với lốc lạnh cũ đã quá yếu nên khi thay lốc mới nén mạnh nên cảm thấy xe bị ì.
Em thay block lạnh mới luôn Bác. Thiệt hại hết 6,8trBác thay block lạnh mới, hay mới thay block lạnh?
Bác phải nói rõ là lúc trước xe ăn xăng bao nhiêu và bây giờ bao nhiêu mới biết có hao xăng hơn hay không.
Như bác nói đổ 500k thì hơn 20lít xăng đi lòng vòng VT về khoảng 200km thì chạy ra hơn 10l/100km. Nếu đi đường QL51 giờ đông xe + kẹt nhiều đèn đỏ + trời nắng nóng như hiện nay thì hao nhiêu đó là bình thường thôi.
Còn mở điều hòa mà nặng xe thì có 2 nguyên nhân: 1/ lốc lạnh mới thay có vấn đề cần kiểm tra, 2/ lốc lạnh mới thay bình thường, do bác quen chạy xe với lốc lạnh cũ đã quá yếu nên khi thay lốc mới nén mạnh nên cảm thấy xe bị ì.
Dạ. Em cám ơn Bác.
Em nghĩ chắc vấn đề 2 Bác nói có lý. Nhưng em nghĩ thay block mới (Korea) thì phải Ok hơn chứ Bác.
Còn về việc Xăng hôm tết Tây em đi Đà Lạt mất khoảng 8,5 đến 9lít/100km. Nhưng tuần rồi đi Vũng Tàu theo như em căn thì nó ngốn khoảng 11 đến 12lít Bác ơi (mà em thấy máy nóng và hao nước giải nhiệt hơn hôm đi Đà Lạt).
Số 1-2-3 đạp ga em thấy tiếng máy nặng (ga cứ rú Lên) mà vận tốc lại ko lên được là bao (có gì đó ko tương đồng ).
Bác tư vấn giúp em với. Thanks Bác
Lốc mới thay nếu chạy êm, làm mát nhanh và sâu thì hoàn toàn bình thường, nếu không như vậy thì mới cần kiểm tra lại lốc.Dạ. Em cám ơn Bác.
Em nghĩ chắc vấn đề 2 Bác nói có lý. Nhưng em nghĩ thay block mới (Korea) thì phải Ok hơn chứ Bác.
Còn về việc Xăng hôm tết Tây em đi Đà Lạt mất khoảng 8,5 đến 9lít/100km. Nhưng tuần rồi đi Vũng Tàu theo như em căn thì nó ngốn khoảng 11 đến 12lít Bác ơi (mà em thấy máy nóng và hao nước giải nhiệt hơn hôm đi Đà Lạt).
Số 1-2-3 đạp ga em thấy tiếng máy nặng (ga cứ rú Lên) mà vận tốc lại ko lên được là bao (có gì đó ko tương đồng ).
Bác tư vấn giúp em với. Thanks Bác
Còn đường đi VT gần như luôn hao xăng hơn đi ĐL khoảng 1L/100km do đông xe và nhiều đèn đỏ hơn trên toàn tuyến. Chưa kể bác đi ĐL dịp tết Tây trời còn mát mẻ so với đi VT tuần rồi trời nóng hơn 40 độ, lốc lạnh gần như chạy không nghỉ nên hao xăng hơn 2L/100km là dễ hiểu. Xe Zace đi VT nếu chở đủ người, mở máy lạnh suốt tuyến thì ăn xăng tầm 10L-11L/100km là ngon rồi.
Vấn đề máy ì sau khi thay lốc thì bác phải đi kiểm tra lại, đo ga xem có bị dư không, xem cảm biến ngắt lốc còn hoạt động tốt không,...
Bác tham khảo thử sản phẩm của microlon.vn đi ạ. Có thể sẽ giúp được nhiều cho chiếc xe của bác đó ạ. Những triệu chứng bác nêu phía trên microlon đều khắc phục được ạ.
Thanks bác. Để em đi Ktra lạiLốc mới thay nếu chạy êm, làm mát nhanh và sâu thì hoàn toàn bình thường, nếu không như vậy thì mới cần kiểm tra lại lốc.
Còn đường đi VT gần như luôn hao xăng hơn đi ĐL khoảng 1L/100km do đông xe và nhiều đèn đỏ hơn trên toàn tuyến. Chưa kể bác đi ĐL dịp tết Tây trời còn mát mẻ so với đi VT tuần rồi trời nóng hơn 40 độ, lốc lạnh gần như chạy không nghỉ nên hao xăng hơn 2L/100km là dễ hiểu. Xe Zace đi VT nếu chở đủ người, mở máy lạnh suốt tuyến thì ăn xăng tầm 10L-11L/100km là ngon rồi.
Vấn đề máy ì sau khi thay lốc thì bác phải đi kiểm tra lại, đo ga xem có bị dư không, xem cảm biến ngắt lốc còn hoạt động tốt không,...