Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.751
113
Lâm Đồng
Cùng với i4, BMW iX3 là 1 trong 2 mẫu xe điện được BMW ra mắt vào đầu tháng 8 vừa qua. BMW iX3 là mẫu xe gầm cao đầu tiên vận hành hoàn toàn bằng điện được BMW giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

bmw-ix3-01.jpg


BMW gọi iX3 là mẫu xe đa dụng SAV. BMW iX3 còn là mẫu xe gầm cao đầu tiên được trang bị công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ 5, bộ truyền động được tối ưu dành cho động cơ điện và hàng loạt những công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến nhất từ BMW.

Xem chi tiết giá xe và thông số kỹ thuật BMW iX3 trên Bảng Giá Xe Otosaigon

Ngoại thất

Thiết kế BMW iX3 nổi bật là phần cản trước của xe với lưới tản nhiệt “quả thận kép” đặc trưng, bao quanh là viền Chrome với hiệu ứng ngọc trai (Pearl-Effect) sáng bóng. Hốc gió của xe được thiết kế lớn với điểm khác biệt là viền xanh BMW i Blue để nhận biết các mẫu xe điện BMW.

bmw-ix3-04.jpg


Đèn pha được trang bị công nghệ chiếu sáng BMW Laserlight tiên tiến cho tầm chiếu sáng lên đến hơn 550m. Ở tốc độ 60 km/h, đèn Laserlight sẽ chủ động tăng phạm vi chiếu xa lên tối đa 650 mét, đảm bảo tầm nhìn, đặc biệt khi di chuyển trên đường cao tốc.

Ngoài ra, giúp định hình cho phong cách thể thao của BMW iX3 là các trang bị nổi bật như ốp hốc gió cỡ lớn, logo M Sport, khe hút gió thấp đi kèm bộ điều khiển cánh đảo gió chủ động 10 giai đoạn, giúp làm mát các bộ phận của hệ thống truyền động.

bmw-ix3-03.jpg


Xe được trang bị mâm khí động học M 20 inch, kiểu 890 M Bicolour. Thiết kế tổng thể giúp BMW iX3 tối ưu tính khí động học của xe với hệ số cản gió thấp (Cd: 0,29), điều này có tác động tích cực đến khả năng vận hành của xe, đặc biệt là một mẫu xe chạy điện.

Không gian nội thất: Tối ưu trải nghiệm lái

Khoang nội thất của BMW iX3 nổi bật ở phong cách thể thao. Ghế lái được trang bị chức năng bơm lưng và điều khiển độ ôm, hàng ghế trước được trang bị hệ thống sưởi. Bảng điều khiển bọc da Sensatec, khoang lái BMW Live Cockpit Professional được trang bị màn hình điều khiển trung tâm 12,3 inch cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hiển thị mọi thông tin cần thiết cho người lái một cách trực quan và rõ nét.

bmw-ix3-07.jpg


Các điểm nhấn màu xanh lam trên nút Start/Stop - được đặt ở bảng điều khiển trung tâm - cần số và biểu tượng BMW trên vô lăng cho thấy đây là hệ thống truyền động thuần điện. Tất cả ghế trên BMW iX3 được bọc da Vernasca cao cấp, kính xe cách âm và chống nhiệt được trang bị tiêu chuẩn.

Thêm vào đó BMW iX3 cũng cho thấy sự rộng rãi của một mẫu xe gầm cao khi sở hữu khoang hành lý có thể tích lớn lên đến 1,560 lít khi được mở rộng. Hệ thống giải trí trên BMW iX3 nổi bật với dàn loa Harman Kardon 16 loa, công suất 464W.

bmw-ix3-19.jpg


BMW iX3 được trang bị với chuỗi âm thanh (BMW IconicSounds) Start/Stop được phát triển dựa trên sự hợp tác giữa nhà soạn nhạc danh tiếng Hans Zimmer và Giám đốc sáng tạo Renzo Vitale. Khi nhấn nút Start/Stop, một hiệu ứng âm thanh ngắn được phát ra tạo nên trải nghiệm lái xe điện thú vị và hiện đại hơn.

Khả năng vận hành

Hệ thống truyền động của BMW iX3 mang đến hiệu suất vượt trội và vận hành êm ái. Đây là kết quả của sự kết hợp giữa công nghệ dẫn động tiên tiến và lượng khí thải từ ống xả bằng 0. Mẫu SAV chạy thuần điện này được trang bị công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm mới nhất bao gồm động cơ điện độc quyền do tập đoàn BMW phát triển.

Động cơ điện trong BMW iX3 hoạt động theo nguyên tắc kích thích đồng bộ bằng điện và có hiệu suất vượt trội hơn so với các giải pháp khác trên thị trường. Sự kích thích của rôto không được tạo ra bởi các nam châm vĩnh cửu cố định, mà là sự cung cấp năng lượng điện liên tục. Điều này giúp hạn chế sử dụng kim loại hiếm cho việc sản xuất các thành phần từ tính của rôto.

bmw ix3-01082023-9.jpg


Hệ thống truyền động có thể quay tới 17.000 vòng/phút, tạo ra công suất tối đa 210 kW/286 mã lực. Các động cơ tạo ra mô-men xoắn cực đại cao lên đến 400 Nm (295 Ib-ft). Công suất truyền động của động cơ được truyền dọc theo đường ngắn nhất đến hộp số và truyền từ đó đến bánh sau. Trong quá trình này, công nghệ kiểm soát ổn định lái tiên tiến giúp duy trì hiệu suất ổn định ngay cả trong điều kiện thời tiết và đường sá bất lợi. BMW iX3 mới tăng tốc từ 0 lên 100 km/h (62 mph) trong 6,8 giây. Tốc độ tối đa được ghi nhận ở giới hạn điện tử là 180 km/h (112 mph).

Công nghệ Pin điện áp cao độc quyền từ BMW

Pin điện áp cao trong BMW iX3 dựa trên công nghệ Niken mới nhất từ BMW. Pin lithium-ion bao gồm 188 ô pin hình lăng trụ, có thể điều khiển riêng lẻ - mỗi ô được bọc bằng nhôm - được nhóm thành 10 mô-đun. Pin được đặt thấp dưới sàn xe như một bộ phận không thể thiếu của thân xe, có tổng năng lượng là 80 kWh.

Mật độ năng lượng tuyệt vời của pin điện áp cao cho khả năng ấn tượng trong việc sử dụng xe hàng ngày và trong các chuyến đi đường dài (phạm vi tính toán của WLTP lên tới 460 km/286 dặm). Do đó, BMW iX3 khác biệt đáng kể so với các loại xe điện khác trong phân khúc bởi phạm vi hoạt động được tăng cường, chủ yếu nhờ sử dụng công nghệ pin điện áp cao tiên tiến.

bmw-ix3-18.jpg


Hệ thống sạc của BMW

Bộ sạc kết hợp (CCU) trong BMW iX3 cho phép sử dụng linh hoạt được ở đa dạng trạm sạc khác nhau. Do đó, việc tiếp nhiên liệu cho xe trở nên nhanh chóng và dễ dàng. Khi sử dụng dòng điện xoay chiều (AC), CCU cho phép sạc một pha với công suất tối đa 14 kW và sạc ba pha với công suất tối đa 11 kW.

Khi xe được cắm vào Wallbox, pin điện áp cao trong BMW iX3 có thể được sạc từ 0 đến 100% trong 7,5 giờ. Tại Việt Nam, khi sở hữu các mẫu xe BMWi khách hàng sẽ được tặng kèm hộp sạc gắn tường (WallBox) và dây sạc chính hãng (flexible charger), BMW cũng sẽ hỗ trợ chi phí lắp đặt cho khách hàng khi mua xe.

Công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến

Sự tân tiến của BMW iX3 một lần nữa được thể hiện qua hàng loạt chức năng đặc biệt được cung cấp bởi hệ thống hỗ trợ người lái. Khi được ra mắt toàn cầu vào tháng 11 năm 2020, chiếc SAV thuần điện này đã có sẵn hàng loạt chức năng lái và đỗ xe tự động tích hợp camera 360 độ vốn chỉ được giới thiệu trên các mẫu BMW X3. Hơn nữa, BMW iX3 còn được bổ sung thêm tính năng điều khiển bằng cử chỉ, hệ thống thống kiểm soát hành trình có chức năng phanh khi xuống dốc, hệ thống quản lý nhiệt độ Pin giúp tối ưu dòng sạc DC, tính năng đèn chờ dẫn đường và tính năng hiển thị thông tin kính lái HUD. Cùng với hệ điều hành BMW OS 7.0, BMW iX3 có tất cả các kết nối cần thiết để hỗ trợ người lái bao gồm kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

bmw-ix3-08.jpg


Và cuối cùng là phần quan trọng nhất, BMW ix3 được bán chính hãng tại Việt Nam bởi Thaco BMW thuộc phiên bản M Sport có giá công bố 3,499 tỷ đồng. Tại Việt Nam, khi sở hữu các mẫu xe BMW i khách hàng sẽ được tặng kèm hộp sạc gắn tường (WallBox) và dây sạc chính hãng (flexible charger), BMW cũng sẽ hỗ trợ chi phí lắp đặt cho khách hàng khi mua xe.

Khám phá và trải nghiệm so sánh thông số kỹ thuật BMW i4 với bất kỳ mẫu xe nào đang bán tại Việt Nam


Ảnh BMW iX3 giá 3,5 tỷ đồng tại Việt Nam

bmw-ix3-04.jpg

bmw-ix3-05.jpg
bmw-ix3-03.jpg
bmw-ix3-17.jpg
bmw-ix3-16.jpg
bmw-ix3-14.jpg
bmw-ix3-07.jpg
bmw-ix3-08.jpg
bmw-ix3-09.jpg
bmw-ix3-11.jpg
bmw-ix3-15.jpg
bmw-ix3-12.jpg
bmw-ix3-13.jpg
bmw-ix3-19.jpg
bmw-ix3-20.jpg

bmw-ix3-06.jpg


>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về chiếc BMW iX3 chạy điện giá 3,5 tỷ đồng này?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: phha and Osin
Hạng D
8/4/12
2.477
7.875
113
Ngoại trừ vf thì các hãng khác chỉ có thể sạc tại hãng / đại lý hoặc nhà / hotel bằng bộ sạc di động thôi nhỉ :)
 
  • Like
Reactions: Perenco and Shjnes
Hạng B2
14/2/16
398
273
63
Nhìn cũng ko có gì đặc biệt nhỉ, như con X3 chạy điện giá 3.5 tỉ chưa thuyết phục để mua lắm
 
  • Like
Reactions: Tientrung02
Hạng D
1/7/10
2.086
1.310
133
giaotoviet.com
Sinh ra không đúng thời rồi; nếu như năm nào thì bán có thể ổn; năm nay thì thua mấy em này.
 
Hạng D
3/1/16
1.130
802
113
Giá cao, trạm sạt chưa phổ biến chắc sẽ khó bán ở VN thời điểm hiện tại.
 
Hạng B2
17/1/11
124
82
28
xe xăng giá có 1t7, giá điện giá 3t4 ???

Xe hybrid ở VN còn ít người mua, vì đắt hơn 30% so với xe xăng
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
2/3/14
673
534
93
Giá này thì mua X3 độ tới nóc, dư 1 khúc gửi ngân hàng đi đến hết đời xe vẫn còn dư o_O
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.665
113
Ngoại trừ vf thì các hãng khác chỉ có thể sạc tại hãng / đại lý hoặc nhà / hotel bằng bộ sạc di động thôi nhỉ :)
Merc cho cái gói làm ổ sạc tại nhà giá 100 - 150t
Các chủ xe ngán quá khỏi cần, thường sạc tại cửa hàng luôn
Đi 500km thì 1 ngày giỏi 20-30km thì hơn tuần hãy sạc
 
  • Love
Reactions: trunghq119
Hạng D
8/4/12
2.477
7.875
113
Merc cho cái gói làm ổ sạc tại nhà giá 100 - 150t
Các chủ xe ngán quá khỏi cần, thường sạc tại cửa hàng luôn
Đi 500km thì 1 ngày giỏi 20-30km thì hơn tuần hãy sạc
Cuối tuần vào hãng cắm cho nhanh, hết cốc cafe là đầy. Còn đi xa thì chắc chắn có xe xăng rồi.
 
  • Like
Reactions: Perenco