Honda đã chính thức ra mắt mẫu xe Civic e:HEV 2.0 RS hybrid tại thị trường Malaysia, trở thành phiên bản hybrid đầu tiên của dòng Civic tại thị trường này. Bên cạnh việc sử dụng động cơ xăng 2.0L, xe còn được trang bị một động cơ điện với hệ thống pin lithium-ion để tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.
Về ngoại hình, phiên bản hybrid này gần như không có sự thay đổi so với phiên bản RS thông thường được ra mắt trước đó, điểm khác nằm ở bộ mâm 5 chấu kép 18 inch và hệ thống 1 ống xả được làm mới.
Còn lại chỉ là một số thay đổi nhỏ khác như có thêm các điểm nhấn màu xanh trên logo Honda và sự xuất hiện của dòng chữ e:HEV ở phía sau, cũng như có thêm một số chi tiết mạ crôm trên lưới tản nhiệt phía trước, viền bên trong đèn pha và đường viền cửa sổ.
So với các biến thể sử dụng động cơ xăng, phiên bản hybrid này được bổ sung thêm bảng đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số 10.25 inch, điều hoà 2 vùng tự động, sạc không dây và chìa khóa thông minh của Honda.
Còn lại những trang bị của Civic e:HEV vẫn tương tự biến thể RS xăng, chẳng hạn như nội thất màu đen với viền chỉ đỏ, cửa gió hàng ghế phía sau, màn hình cảm ứng 9.0 inch, hệ thống thông tin giải trí Advanced Display Audio với hỗ trợ Apple CarPlay không dây cũng như Khởi động động cơ từ xa.
Xe được trang bị một số tính năng an toàn và tiện nghi bao gồm hệ thống phanh ABS, cảm biến áp suất lốp, hệ thống giải trí thông minh Honda Connect, hệ thống âm thanh Bose, cổng sạc điện thoại không dây, hệ thống điều khiển nhiệt độ tự động, hệ thống khởi động bằng nút bấm và cửa sổ trời...
Sức mạnh của Honda Civic e:HEV RS đến từ động cơ 2.0L 4 xi-lanh i-VTEC, kết hợp với hệ thống hybrid i-MMD của Honda, mang đến công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm. Hệ thống này được kết hợp với hộp số tự động e-CVT.
Thông thường trên những mẫu xe lai điện, động cơ điện chỉ đóng vai trò phụ nhưng với dòng Civic e:HEV RS này thì lại khác, động cơ xăng đóng vai trò chính là máy phát điện, còn phần lớn lực truyền xuống bánh xe đều đến từ mô tơ điện.
Theo Honda, cách làm này sẽ giúp xe vận hành êm ái, mượt mà và tăng tốc nhanh hơn. Tuy vậy, ở tốc độ cao động cơ xăng vẫn sẽ tham gia truyền lực trực tiếp xuống bánh xe.
Mặc dù có trọng lượng lên đến 1.445 kg, tức nặng hơn 100kg so với biến thể động cơ xăng thông thường, nhưng phiên bản hybrid vẫn cải thiện được khả năng tăng tốc. Xe chỉ mất 7,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 200 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe đã giảm xuống chỉ 4,0 lít/100 km.
Honda Civic e:HEV 2.0L RS có giá bán lẻ đề xuất tại Malaysia là 166,500 RM (tương đương khoảng 875 triệu đồng), mức giá bán này cao hơn khoảng 80 triệu đồng so với phiên bản RS turbo tại chính thị trường này.
Nguồn: paultan
>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao nếu Honda có bán bản Civic Hybrid này tại Việt Nam?