Mẫu SUV sang đang là trào lưu chơi xe tại Việt Nam mang màu xám xi măng ngoại thất, một tuỳ chọn màu khác biệt so với nhiều chiếc G63 về Việt Nam trước đó.
Một công ty kinh doanh xe hơi nhập khẩu ở Hà Nội đã đưa về mẫu G63 với màu xám xi măng kim loại (mã Selenite Grey Metallic). Dù chưa phải tuỳ chọn mất phí (ở thị trường Mỹ) nhưng màu xám xi măng lần đầu tiên xuất hiện trên G63 AMG tại Việt Nam.
Vài năm trở lại đây, màu xám xi măng trở thành xu hướng mới trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Rất nhiều mẫu xe SUV, sedan cũng được ứng dụng màu sắc này. Tại Việt Nam cũng xuất hiện một số xe có màu này như BMW Series-5.
Riêng G63, đây là lần đầu tiên xe có màu này lăn bánh tại Việt Nam. Hiện ở Việt Nam, ngoài màu xám, G63 đã có màu nâu quân đội, xanh lam đậm, đỏ, trắng (mẫu xe của ca sĩ Sơn Tùng MTP), nhiều nhất là màu đen và đặc biệt là màu China Blue của donh nhân Nguyễn Quốc Cường.
Mẫu SUV được trang bị
động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít cho công suất
577 mã lực 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn
850 Nm từ 2.500 đến 3.500 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.
Mẫu xe cao lớn mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ. Xe có tốc độ tối đa 220 km/giờ. Dĩ nhiên, động cơ G63 không thể thiếu chữ ký của kĩ sư lắp ráp.
Mạnh mẽ nhưng G63 cũng có các tính năng giúp tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống Eco Start/Stop tự động tắt động cơ khi dừng xe và các tình huống không hoạt động khác, để tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải. Ngay sau khi người lái nhấc chân khỏi bàn đạp phanh, động cơ sẽ khởi động lại ngay lập tức.
G63 có 3 chế độ lái được cài đặt sẵn là Eco, Comfort, Sport+ để người lái lựa chọn tuỳ theo điều kiện vận hành.
Hệ thống sẽ thay đổi phản ứng của bướm ga, cài đặt hệ thống treo, cảm giác lái và quãng chuyển số. Ngoài ra, người lái cũng có thể tuỳ chỉnh các cài đặt theo ý muốn khi kích hoạt chế độ Individual.
Hệ thống treo trước dạng độc lập duy trì khả năng đi đường xấu đã trở thành thương hiệu của dòng G-Class đồng thời tăng cường khả năng kiểm soát và sự thoải mái trên đường cao tốc. Các chi tiết làm bằng nhôm giúp giảm tối đa trọng lượng.
Logo ngôi sao ba cánh được sơn đen tăng độ tương phản và độ nhận diện của G63.
Đa số xe G63 được nhập về Việt Nam từ thị trường Mỹ và châu Âu đều có bộ vành 22 inch 7 chấu kép màu đen. Tuỳ chọn này có giá 4.450 USD, đắt tiền nhất ở Mỹ.
Không gian bên trong G63 có tông màu đỏ chủ đạo. Vật liệu carbon xuất hiện ở nhiều vị trí, vô lăng, tay nắm, viền màn hình. Cụm màn hình đôi tích hợp cả đồng hồ tốc độ và màn hình giải trí. Phần đồng hồ tốc độ thể hiện các thông tin về xe có kích thước 12.3 inch.
Hệ thống giải trí MBUX tích hợp Android Auto, Apple Car Play và hệ thống định vị. Có 2 cổng sạc USB và đầu đọc thẻ SD. Nhà sản xuất đưa ra gói cung cấp kết nối giữa xe và các thiết bị di động, chủ xe có thể đề nổ từ xa.
Hệ thống điều hoà 3 vùng độc lập, đèn viền nội thất 64 màu, đặc biệt là dàn âm thanh 15 loa chất lượng cao mang thương hiệu Burmester và bộ khuếch đại kỹ thuật số 10 kênh công suất 590 watt.
Loa đặt ở kính lái.
G63 2021 được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control) nhưng không có chức năng Stop & Go (tự động dừng hoặc tăng tốc theo xe phía trước).
Các hệ thống an toàn tiêu chuẩn gồm hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ, hỗ trợ đỗ xe theo hàng dọc. G63 có 10 túi khí. Giá bán cho G63 với màu xám xi măng không được tiết lộ.
Thêm Ảnh Mercedes-AMG G63 2022 màu xám xi măng khác biệt tại Việt Nam:
>>> Xem thêm: