19/8/22
160
186
43
SAIC Motor Việt Nam vừa tung ra mẫu xe MPV 8 chỗ chiến lược MG G50 với phiên bản tiêu chuẩn 1.5T MT COM có giá chỉ 559 triệu đồng. Liệu đây có là một chiếc MPV 8 chỗ ngon, bổ, rẻ?

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?


Nhập nguyên chiếc từ Trung Quốc nhưng phiên bản MG G50 1.5T MT COM có mức giá rẻ ngang với nhiều đối thủ MPV cỡ nhỏ như Mitsubishi Xpander MT, Toyota Avanza Premio MT, Hyundai Stargazer X. Điều này cho thấy sức cạnh tranh rất lớn của phiên bản này trong mảng xe kinh doanh dịch vụ.

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

Kích thước MG G50 1.5T MT COM cũng tương đường 2 phiên bản còn lại với DxRxC lần lượt 4.825 x 1.825 x 1.778 (mm). Chiều dài cơ sở 2.800 mm và khoảng sáng gầm 135 mm.

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

So với 2 phiên bản cao cấp hơn, phiên bản MG G50 1.5T MT COM có đôi chút khác biệt về thiết kế phía trước. Trong khi phần còn lại gần như tương đồng với kiểu dáng thân xe trường dài và vuông vức phía sau. Phần cản trước sử dụng chất liệu nhựa đen mờ, giúp dễ dàng bảo quản cũng như hạn chế trầy xước trong quá trình vận hành.

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

Phần đầu bản G50 1.5T MT COM có thiết kế hài hòa hơn với hốc tản nhiệt kiểu miệng cười và gọn gàng. Khu vực này cũng được trang trí các nan ngang sơn bạc giúp đầu xe tinh tế hơn.

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

Phiên bản tiêu chuẩn chỉ trang bị đèn pha Halogen Projector có thêm tự động bật tắt và có thể điều chỉnh độ cao chùm sáng giúp tránh chói mắt xe ngược chiều.


Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

Thân xe MG G50 1.5T MT COM cũng có thiết kế những đường gân dập nổi, tạo nên phong cách trẻ trung, năng động. Nẹp cửa sổ cũng được viền chrome một phần, giúp thân xe nổi bật hơn.

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

Phiên bản tiêu chuẩn nên chỉ trang bị mâm thép với chụp mâm cơ bản. Kích thước mâm 16 inch có vẻ hơi nhỏ so với tổng thể, bù lại thành lốp dày giúp khoang cabin êm “tai” hơn.

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

Thân xe bản G50 1.5T MT COM cũng chỉ trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Người dùng chỉ có thể gập gương bằng “cơm”, không có gập điện như 2 phiên bản cao cấp. Ngoài ra, tay nắm cửa cũng không có cảm biến thông minh

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

Đuôi xe phiên bản G50 1.5T MT COM cũng trang bị đầy đủ các tính năng nhưng lược bớt tiêu chuẩn.

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

Ví dụ chỉ duy nhất đèn hậu sử dụng dạng LED, trong khi đèn báo phanh, đèn lùi, đèn xi nhan sử dụng bóng Halogen.

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

Hai đèn hậu vẫn được nối liền bởi một viền mạ chrome, kết hợp với trụ D sơn đen tạo nên vẻ cao cấp và liền lạc.

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

Ngoài ra, đuôi xe vẫn được trang bị cánh lướt gió với đèn phanh thứ ba trên cao, giúp phần đuôi xe thêm cân đối

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

Khoang cabin phiên bản MG G50 1.5T MT COM thiết kế và trang bị cơ bản, đủ dùng với nhu cầu chở khách. Bảng táp lô có rất ít chi tiết sử dụng da, chủ yếu sử dụng nhựa mềm với họa tiết giả da, kết hợp ốp nhựa sơn bóng.

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

Vô lăng MG G50 1.5T MT COM cũng có thiết kế 3 chấu thể thao, tuy nhiên sử dụng chất liệu nhựa và không có bất kì phím bấm nào.

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

Điểm tích cực là đồng hồ lái sau vô lăng phiên bản tiêu chuẩn vẫn trang bị màn hình đa thông tin 10,25 inch như 2 phiên bản cao cấp.

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

Hệ thống giải trí trên phiên bản MG G50 1.5T MT COM cũng chỉ có duy nhất đầu phát Radio, đi kèm dàn âm thanh 4 loa cơ bản. Thậm chí không có chức năng kết nối Bluetooth hỗ trợ đàm thoại rảnh tay. Đây là điểm khá bất lợi vì các quy định ngày càng “gắt” về việc sử dụng điện thoại trong lúc lái xe.

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?
Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

Phiên bản MG G50 1.5T MT COM vẫn được trang bị hệ thống điều hòa đầy đủ. Ở hàng ghế trước sẽ có điều hòa chỉnh cơ 2 chiều, trong khi hai hàng ghế sau trang bị dàn lạnh độc lập tích hợp cửa gió trên trần và nút điều khiển tốc độ quạt riêng biệt.

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

Ghế ngồi phiên bản MG G50 1.5T MT COM chỉ được bọc nỉ thường. Ghế lái chỉnh cơ 6 hướng và ghế hành khách chỉnh cơ 4 hướng. Chính giữa hàng ghế trước cũng trang bị tựa tay và các chỗ để cốc.

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

Hàng ghế thứ hai có thiết kế 3 ghế ngồi với 3 tựa đầu có thể chỉnh độ cao. Hàng ghế này có thể trượt lên xuống hoặc điều chỉnh ngả lưng theo tỷ lệ 60:40.

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

Chính giữa hàng ghế thứ hai cũng trang bị tựa tay và 2 giá để cốc khi không sử dụng vị trí chính giữa.

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

Hàng ghế thứ ba trên phiên bản MG G50 1.5T MT COM cũng thiết kế chỗ ngồi cho 3 người lớn, có thể điều chỉnh độ ngả và gập phẳng theo tỷ lệ 60:40.

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

Hàng ghế thứ ba cũng có tựa tay 2 bên thành xe và có chỗ để đồ tiện dụng. Tuy nhiên hàng ghế này không được trang bị cổng sạc USB như hai hàng ghế trước.

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

MG G50 nói chung và phiên bản 1.5T MT COM nói riêng chỉ trang bị cốp hành lý chỉnh cơ, mặc dù vẫn có chức năng mở cốp từ xa tích hợp trên chìa khóa. Và với chiếc cốp vừa cao vừa nặng, người dùng sẽ tốn khá nhiều lực cho việc đóng cốp.

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

MG G50 1.5T MT COM trang bị động cơ xăng 1.5L tăng áp cho công suất tối đa 169 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Đi kèm hộp số sàn 6 cấp và dẫn động cầu trước. Động cơ này được các chuyên gia dự đoán sẽ gặp bất lợi về tiêu hao nhiên liệu nếu so với các đối thủ ngang tầm giá.


Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

Phiên bản MG G50 1.5T MT COM vẫn được trang bị phanh đĩa 4 bánh và sử dụng phanh tay cơ truyền thống. Phiên bản này còn có một loạt tiện ích an toàn cao cấp như:
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Hỗ trợ phanh điện tử
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • 2 túi khí
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
  • Hệ thống cảnh báo áp suất lốp
  • Khóa cửa tự động khi xe chạy
  • Nhắc nhở đai an toàn
Phiên bản tiêu chuẩn MG G50 1.5T MT COM cũng chỉ có 3 lựa chọn màu sắc cơ bản như Trắng/ Bạc/ Đen

Xem chi tiết MG G50 1.5T MT COM giá 559 triệu đồng: Rẻ nhưng có chắc ngon?

Cám ơn anh Hoàng Văn Tâm (0924.1111.66) – Đại diện kinh doanh MG Bình Dương – CN Dĩ An đã hỗ trợ team Otosaigon

>>Xem thêm
Các bác nghĩ sao về phiên bản MG G50 1.5T MT COM có giá 559 triệu đồng?
 
  • Like
Reactions: baicon
Hạng B1
20/4/23
89
106
33
33
Thông số mã lực gấp 1.5 lần tụi Xp- với VEloz, hay đó chứ.
 
Hạng F
24/2/20
5.628
9.879
113
38
Nhìn quả volang nhựa ko 1 nút bấm :), Mà giờ cứ đua nhau mua xe chạy dịch vụ mà khách ở đâu thì ko ai nói tới.
 
  • Haha
Reactions: thythy2019
Hạng C
22/2/23
893
969
93
36
em đã thật sự mở mang đầu óc khi thấy thiết kế này, chưa bao giờ nghĩ tới

View attachment 3291316

Nó quá đẹp và chỉnh chu so với bản số sàn rồi bạn, bạn nên tham khảo mấy xe dịch vụ khác như Xpander, Stargazer xem bản số sàn nó như thế nào :D