Sau khi ra mắt lần đầu tại Úc vào giữa tháng 10/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 bản nâng cấp 2025 tiếp tục được ra mắt tại Thái Lan. Đáng chú ý, BT-50 2025 xuất hiện động cơ mới Diesel 2.2 DDi MaxForce mà Isuzu vừa giới thiệu trên D-Max cách đây không lâu.
Mazda BT-50 2025 vẫn chia sẻ động cơ và khung gầm cùng Isuzu D-Max. Xe được lắp ráp tại nhà máy ở Thái Lan, sẽ có 4 phiên bản:
Bản cabin đơn 2 cửa Freestyle Cab
- Hi-Racer 2.2 XS 6MT : 762.000 Baht (560 triệu đồng)
Bản Cabin đôi 4 cửa
- Hi-Racer 2.2 XT 6AT : 992.000 Baht (730 triệu đồng)
- Hi-Racer 3.0 XTR 6AT : 1.242.000 Baht (913 triệu đồng)
- 3.0 XTR 6AT 4×4 : 1.352.000 Baht (995 triệu đồng)
Phiên bản trong bài viết là Hi-Racer 2.2 XT 6AT : 992.000 Baht (730 triệu đồng)
Động cơ 2.2 mới sẽ thay thế cho loại 1.9 với sức mạnh mới 163 mã lực tại 1.300 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 – 2.600 vòng/phút, hộp số tự động 8 cấp có chế độ +/- REV Tronic, dẫn động cầu sau.
Động cơ Diesel 3.0 trên bản cao cấp nhất vẫn mạnh 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.600 – 2.600 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp có chỗ độ Sequential Shift + / – với lẫy sang số trên vô lăng Paddle Shift. Dẫn động 4 bánh 4WD.
Trên bản nâng cấp lần này, Mazda BT-50 2025 đã có diện mạo nam tính và thể thao hơn hẳn so với trước. Cụm đèn pha LED được tinh chỉnh với dải đèn ban ngày DRL có đồ họa tương tự mẫu CX-5.
Cản trước Mazda BT-50 2025 cũng được thiết kế với khe tản nhiệt mới, tăng cường hiệu suất khí động học, cũng như cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu. Phiên bản cao cấp có lưới tản nhiệt được trang trí bởi các họa tiết 3D cỡ lớn và được viền sơn đen khỏe khoắn.
Trong khi đó phần đuôi xe cũng được cải thiện với đèn hậu LED thiết kế mới. Ngoài ra, bửng thùng phía sau cũng bổ sung một đường dập nổi ở phía dưới, giúp đuôi xe thêm cứng cáp.
Khoang nội thất Mazda BT-50 2025 không có nhiều thay đổi thiết kế nhưng được nâng cấp các tiện ích mới. Mazda BT-50 2025 được nâng cấp hệ thống giải trí mới với màn hình cảm ứng 9 inch. Bên dưới màn hình tích hợp các núm xoay vật lý kết hợp các nút cảm ứng hiện đại. Màn hình giải trí trang bị Android Auto không dây mới, kết hợp cùng Apple Carplay không dây hiện có.
Màn hình này cũng tích hợp giao diện quản lý vận hành như góc nghiêng, thông tin lái xe trong thời gian thực, cảnh báo áp suất lốp, chế độ lái, chế độ địa hình Rough Terrain mode và khóa vi sai.
Màn hình thông tin sau vô lăng cũng tăng kích thước từ 4,2 lên 7 inch. Các cổng USB cũng được nâng cấp chuẩn Type-C mới. Ngoài ra, Mazda BT-50 2025 cũng bổ sung một jack cắm USB gần gương chiếu hậu bên trong, hỗ trợ nguồn cho phụ kiện camera hành trình.
Ốp bảng điều khiển trung tâm của Mazda BT-50 2025 cũng loại bỏ chất liệu viền đen bóng, trong khi các chi tiết viền cửa, bảng điều khiển cũng sử dụng các vật liệu tinh tế hơn.
Mazda BT-50 2025 cũng được nâng cấp Gói công nghệ an toàn chủ động và hỗ trợ người lái mới, điều khiển thông qua bộ đôi camera quan sát đặt ngay trên kính lái.
Ngoài ra, trang bị an toàn còn có chức năng Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, Hỗ trợ kẹt xe, Phanh khẩn cấp tự động có chức năng phát hiện xe gắn máy và người đi bộ tại các ngã tư, Hỗ trợ giữ làn khẩn cấp. Camera lùi cũng được nâng cấp với lớp phủ kị nước, giúp quan sát tốt hơn trong điều kiện thời tiết bất lợi, 6 túi khí an toàn.
Ảnh: HeadlightMag
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về Mazda BT-50 2025?