Audi đã chính thức công bố bản concept của mẫu xe Q4 Sportback e-tron. Phiên bản sản xuất của mẫu xe điện này dự kiến sẽ được trình làng trong năm 2021 tới đây.
Audi chưa bao giờ chạy nước rút nhanh như vậy trong cuộc đua xe điện với các đối thủ của mình. Chưa tính đến Tesla, chỉ riêng tại thị trường Đức, Mercedes và BMW có lẽ là 2 cái tên được nhắc đến nhiều hơn khi đề cập đến thị phần xe điện.
Trong khi Mercedes đã khá “an yên” với chiếc EQC 400 4MATIC, còn BMW-tuy có phần chậm hơn đôi chút nhưng cũng đã khiến dư luận phấn khích với mẫu xe điện
BMW iX3 sắp ra mắt cuối năm nay, thì Audi lại liên tiếp tung ra hàng loạt những cái tên mới cho dòng xe điện của mình, cụ thể là dòng e-tron.
Sau khi chính thức công bố 2 mẫu xe đó là E-Tron S và E-Tron S Sportback, hãng xe Đức đã mở ra một cái nhìn toàn diện hơn cho mẫu xe crossover điện Q4 Sportback e-tron của mình.
Nhìn chung, Audi Q4 Sportback e-tron nổi bật với cụm lưới tản nhiệt gần như đóng kín, đặt cạnh đèn pha LED thanh mảnh. Mẫu xe điện trang bị các khe hút gió cỡ lớn 2 bên đi kèm với logo e-tron đặc trưng bên dưới mặt ca lăng.
Mang hậu tố Sportback, mẫu xe điện sở hữu thiết kế fastback với phần mái dốc phía sau, kết thúc bằng một cánh lướt gió, chắn bùn cơ bắp và các đường ốp hông thể thao, mang đến cái nhìn mạnh mẽ hơn cho chiếc xe điện. Xe sử dụng bộ mâm hợp kim 22inch sơn 2 tông màu.
Ở phía sau, Q4 Sportback e-tron gây chú ý với bộ khuếch tán cỡ lớn và logo e-tron phát sáng.
Di chuyển vào cabin, nhìn một cách tổng quan, nội thất xe được sắp xếp tối giản và gọn gàng nhưng đồng thời cũng mang hơi hướng khá tương lai. Xe được trang bị vô lăng đáy phẳng và cụm đồng hồ kỹ thuật số.
Phía tay phải, khách hàng sẽ nhận được màn hình thông tin giải trí 12,3 inch và hệ thống kiểm soát khí hậu tối giản. Bảng trung tâm điều khiển được thiết kế hợp lý với cụm số bằng nút bấm.
Các điểm nhấn nổi bật khác gồm ghế bọc chất liệu sợi tổng hợp microfiber, các ốp trang trí kim loại và một số điểm nhấn mica màu đen.
Sức mạnh của Audi Q4 Sportback e-tron đến từ hai động cơ điện được cung cấp bởi một bộ pin lithium-ion 82 kWh. Động cơ phía sau đóng vai trò chính trong việc tạo ra lực đẩy với công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm.
Nếu người lái cần nhiều sức mạnh hơn hoặc điều kiện đòi hỏi lực kéo nhiều hơn, động cơ phía trước - có công suất 101 mã lực và mô-men xoắn 150Nm - sẽ khởi động.
Khi kết hợp, cả 2 động cơ điện sẽ sinh công suất 302 mã lực. Nhờ đó, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km / giờ) trong 6,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 180 km / giờ.
Xét về phạm vi, Audi cho biết khách hàng có thể trông đợi ở cự ly di chuyển khoảng 450km theo chu trình kiểm nghiệm Châu Âu WLTP. Tuy nhiên, công ty cũng đề cập đến một biến thể dẫn động bánh sau cho phép xe di chuyển xa 500 km.
Ngoài ra, Audi cho biết mẫu xe điện có thể được sạc ở mức công suất 125kW, cho phép chiếc xe sạc đầy 80% trong hơn 30 phút.
Concept Q4 Sportback e-tron chạy trên nền tảng MEB và đây sẽ là bản xem trước cho mô hình sản xuất sắp tới sẽ được giới thiệu vào năm 2021. Như vậy, Q4 Sportback e-tron sẽ trở thành thương hiệu xe điện thứ bảy sau các mẫu xe như e-tron và e-tron GT của hãng xe Đức.
Xem thêm Audi Q4 Spoertback e-tron: